Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp xúc cử tri Cần Thơ

Quốc Trung - Tuấn Quang 30/09/2017 12:55

Sáng ngày 30/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ đơn vị số 3, tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri trước kì họp thứ 4 Quốc hội Khóa XIV tại phường Thạnh Hòa, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ tiếp xúc cử tri tại phường Thạnh Hòa, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ.

Tại đây ông Nguyễn Thanh Phương - Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Cần Thơ thông tin đến cử tri tóm tắt những nội dung quan trọng sẽ được Quốc hội bàn bạc, lấy ý kiến tại kì họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV. Chương trình nghị sự tập trung thông qua 6 dự án luật, (Quản lí nợ công, Bảo vệ và phát triển rừng, Thủy sản sửa đổi, Quy hoạch,...) và cho ý kiến lần đầu đối với 9 dự án luật mới. Quốc hội thảo luận tình hình kinh tế - xã hội năm 2017 và kế hoạch năm 2018, báo cáo các chương trình giám sát như cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước, dự án cảng hàng không Long Thành, sự cố kĩ thuật tàu vỏ sắt, nợ công, xây dựng nông thôn mới,... Đặc biệt là báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân do Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn sẽ trình bày trước Quốc hội.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, các đại biểu đã đóng góp 10 ý kiến, kiến nghị liên quan đến nhiều vấn đề về an sinh xã hội, cơ sở hạ tầng giao thông, tệ nạn xã hội…

Cử tri Đặng Hoài Thanh, phường Thạnh Hòa kiến nghị: Tuyến tránh Quốc Lộ 91, quận Thốt Nốt đã đưa vào sử dụng, nhưng hệ thống biển báo, đèn tín hiệu vẫn chưa được lắp đặt, gây ra nhiều tai nạn thương tâm chết người. Đề nghị cần có giải pháp khắc phục sớm cho bà con.


Cử tri Nguyễn Thanh Sắt.

Cử tri Nguyễn Thanh Sắt bức xúc về việc đặt trạm thu phí, thời gian thu, và mức thử không hợp lý, gây ra bức xúc dư luận đề nghị cần có giải pháp quyết liệt cho vấn đề này.

Kiến nghị lên đoàn đại biểu, Sư cô Thích nữ Trân Như, chùa Vi Phước, phường Thạnh Hòa, phản ánh: Cần tập trung đầu tư phát triển hạ tầng giao thông nông nhiều hơn nữa để phục vụ bà con đi lại thuận tiện. Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) cần tuyên truyền để người dân ý thức được trách nhiệm của mình, tập trung giải quyết vấn đề việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.


Sư cô Thích nữ Trân Như.

Cử tri Trương Thị Hường, phường Thạnh Hòa đề nghị, cần có nghiên cứu khoa học, chương trình phục hồi các giống lúa chất lượng cao, giống lúa cao sản cho vùng ĐBSCL vì hiện nay chất lượng các dòng lúa này đã bị lai tạp, thoái hóa nhiều, làm giảm chất lượng hạt gạo làm ra.

Trả lời các ý kiến của cử tri, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết: Trước vấn nạn về ATVSTP, đề nghị mỗi người dân, mỗi gia đình cần thể hiện ý thức, trách nhiệm. Nếu mỗi gia đình tham gia sản xuất sạch, an toàn thì xã hội mới có sản phẩm chất lượng, đảm bảo sức khỏe của người dân.

Về ý kiến của cử tri về việc chọn giống, cây, con, người đứng đầu Mặt trận cho biết: Thủ tướng đã có Quyết định 124 ngày 2/2/2012, về quy hoạch vùng sản xuất nông nghiệp, phải đạt được 4 việc: thứ nhất là nâng cao năng xuất chất lượng; thứ hai, là tiếp cận thị trường, ứng dụng thành tựu khoa học; thứ ba, là sản xuất gắn với chế biến tiêu thụ, tích tụ ruộng đất, hình thành vùng sản xuất hàng hoá tập trung và cuối cùng là chuyển đổi cơ cấu lao động, nông nghiệp nông thôn, làm sao cho có chất lượng. Hiện nay Chính phủ cũng đã có Quyết định số 80 phát triển nông nghiệp 4 nhà( nhà nông, nhà khoa học, nhà nước, doanh nghiệp) theo hướng nâng cao năng suất chất lượng giống, tiếp cận thị trường ứng dụng thành tựu khoa học, sản xuất gắn với tiêu thụ và hình thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung.


Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm, động viên và tặng quà ông Đỗ Văn Phấn, người cao tuổi tiêu biểu trên địa bàn.

Riêng về ý kiến của cử tri về công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN), Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, với vai trò là thành viên Ban Chỉ đạo PCTN, thời gian qua, công tác này luôn được xử lí căn cơ, bài bản, không né tránh, không đùn đẩy, sai đến đâu xử lí đến đó.

Trước những lo lắng của cử tri về vấn đề tai nạn giao thông tại tuyến tránh QL91 trên địa bàn quận Thốt Nốt, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị, trước mắt Thành uỷ, HĐND, UBND thành phố, quận phải giải quyết sớm, tuy là đường của Bộ nhưng địa phương phải có trách nhiệm, giải pháp giảm thiểu TNGT, không được ỉ lại cho Bộ. Bằng mọi giải pháp, canh gác, kẻ, vẽ hay có cách nào đó giảm thiểu TNGT. Đây là vấn đề sống còn của nhân dân, địa phương phải lo, Văn phòng ĐBQH thành phố cần có văn bản ghi nhận ý kiến của cử tri về vấn đề này, gửi ngay đến Bộ GTVT để kiến nghị hướng xử lý.

Trả lời ý kiến của cử tri về vấn đề tội phạm, đạo đức xuống cấp, người đứng đầu Mặt trận cho biết, hiện nay lo lắng nhất là đạo đức xuống cấp. Gia đình quản lý tốt thì không có chuyện nghiện ngập cờ bạc tệ nạn xã hội. Chúng ta đừng đổ thừa cho xã hội, mỗi người, mỗi gia đình phải có trách nhiệm với con em mình, là tấm gương để con cháu và bà con lối xóm noi theo.


Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã đến thăm và tặng quà bà Nguyễn Thị Ba.

Dịp này Nhân ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà người cao tuổi tiêu biểu trên địa bàn là bà Nguyễn Thị Ba, 87 tuổi và ông Đỗ Văn Phấn, 87 tuổi cùng ngụ tại khu vực Thạnh Phước 1, xã Thạnh Hoà, quận Thốt Nốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp xúc cử tri Cần Thơ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO