Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp xúc cử tri huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ

Quốc Trung 26/04/2019 15:11

Ngày 26/4, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ do Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn dẫn đầu có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Cờ Đỏ trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp xúc cử tri huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gặp gỡ các cử tri trước hội nghị.

Đại biểu Quốc hội Trần Thị Vĩnh Nghi đã thông tin một số nội dung quan trọng chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7 sắp tới như: Kỳ họp sẽ dự kiến diễn ra ngày 20/5 tới, thời gian kỳ họp lần thứ 7 này sẽ diễn ra 20 ngày.

So với các kỳ họp trước, kỳ họp này đã giảm thời gian rất nhiều, đây cũng là một trong những đổi mới trong hoạt động của kỳ họp, đáp ứng nguyện vọng của cử tri, nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả nhất kỳ họp… Nội dung kỳ họp sẽ xem xét thông qua 7 luật và 2 Nghị quyết…

Tại buổi tiếp xúc, đoàn đã ghi nhận nhiều ý kiến thiết thực của cử tri về việc cần xem xét tăng mức lương cho cán bộ, công chức, viên chức; sớm hoàn thiện các dự án giao thông quan trọng mang tính liên vùng đã được triển khai; tăng cường khám bệnh BHYT vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật, đồng thời trang bị đầy đủ cơ chế thuốc cho bệnh nhân và có chính sách đẩy mạnh việc tiêu thụ hàng hóa nông sản, tránh tình trạng trúng mùa rớt giá như đã từng xảy ra…

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thông tin qua một số điểm nổi bật về hình kinh tế, xã hội đất nước. Nhìn chung năm 2018, tăng trưởng các chỉ tiêu của đất nước đạt 12/12 chỉ tiêu. Quý I-2019, giữ đà tăng trưởng 6,79%.

Bức tranh chung kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh, đối ngoại, xây dựng hệ thống chính trị của đất nước khá tốt, ổn định, kinh tế vĩ mô đảm bảo tăng trưởng, kiềm chế lạm phát, đời sống người dân cả 3 miền được nâng lên, kết cấu hạ tầng từng bước được đầu tư khá hơn, khang trang hơn, diện mạo thành thị nông thôn có nhiều thay đổi…

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp xúc cử tri huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ - 1

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trả lời ý kiến của cử tri.

Phát biểu với cử tri, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn, huyện Cờ Đỏ và các quận huyện trên địa bàn thành phố tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi để đưa nông nghiệp đi lên. Bà con nông dân tích cực lao động sản xuất, tính toán chắt chiu từng tấc đất, cho con em học hành tới nơi tới chốn; tập trung xây dựng nếp sống văn hoá văn minh, đừng để đạo đức xuống cấp; xây dựng nếp sống nông thôn đạt tiêu chuẩn nhà sạch, bếp sạch, ngõ sạch, không có ô nhiễm môi trường.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nói, “tôi rất hoan nghênh TP Cần Thơ đã có nhà máy xử lý rác 400 tấn/ngày, góp phần để Cờ Đỏ và TP Cần Thơ giảm tải ô nhiễm môi trường về rác”.

Đối với ý kiến của cử tri về việc ổn định giá lúa, đảm bảo đời sống của người nông dân, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị địa phương phải tính toán tránh tình trạng để tư thương ép giá người dân. Bên cạnh đó, công tác thông tin tuyên truyền cũng đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc định hướng thông tin về thị trường cho các sản phẩm mà người dân làm ra.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị địa phương tăng cường công tác giám sát an toàn thực phẩm. Theo Chủ tịch, thời gian qua MTTQ và Quốc hội đã có chương trình giám sát và thực hiện hết sức quyết liệt…

Cùng ngày, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Thạnh Lợi huyện Vĩnh Thạnh. Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, những ý kiến của cử tri gửi gắm sẽ được ghi nhận và trình lên Quốc hội vào kỳ họp lần thứ 7 sắp tới.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp xúc cử tri huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ - 2

Cử tri huyện Cờ Đỏ nêu ý kiến với đại biểu.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp xúc cử tri huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ - 3

Đoàn đại biểu tiếp xúc cử tri tại huyện Cờ Đỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp xúc cử tri huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO