Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao 663 triệu đồng hỗ trợ người dân Bạc Liêu bị ảnh hưởng bởi bão số 1

Quốc Trung – Hoàng Trần 05/01/2019 18:30

Chiều 5/1, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đến thăm hỏi, động viên và trao số tiền 663 triệu đồng hỗ trợ người dân tỉnh Bạc Liêu bị thiệt hại vì trận lốc xoáy do cơn bão số 1 (cơn bão Pabuk) gây ra ngày 4/1 vừa qua.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao 663 triệu đồng hỗ trợ người dân Bạc Liêu bị ảnh hưởng bởi bão số 1

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao số tiền 663 triệu đồng hỗ trợ cho người dân tỉnh bị ảnh hưởng bão số 1.

Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu cáo nhanh về tình hình công tác ứng phó với cơn bão số 1 và những thiệt hại do cơn bão gây ra, người đứng đầu Mặt trận bày tỏ và chia sẻ với chính quyền và người dân về những thiệt hại, mất mát do ảnh hưởng của cơn bão.

“Cơn bão đầu năm đã gây thiệt hại cho người dân vào đúng dịp gần Tết, khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn hơn trong việc chuẩn bị đón Tết cổ truyền Xuân Kỷ Hợi 2019. Trước hết xin thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam hết sức chia sẻ với Đảng bộ, chính quyền nhân dân tỉnh Bạc Liêu đặc biệt là những người dân bị thiệt hại do lốc xoáy gây ra”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chia sẻ.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng yêu cầu tỉnh Bạc Liêu tiếp tục vận động hỗ trợ, ổn định chỗ ở cho bà con. Đối với những hộ dân bị tốc mái thì lợp lại mái, còn đối với nhũng hộ dân bị sập nhà thì cất lại nhà để bà con không ai sống trong cảnh màn trời chiếu đất trong dịp Tết Nguyên Đán…

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao 663 triệu đồng hỗ trợ người dân Bạc Liêu bị ảnh hưởng bởi bão số 1  - 1

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm hỏi bà con bị ảnh hưởng bão số 1 ở phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu.

Ngay sau đó, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trực tiếp xuống thăm hỏi, động viên những hộ dân bị ảnh hưởng do trận lốc xoáy gây ra trên địa bàn phường Nhà Mát (TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).

Có mặt tại hộ bà Lê Thị Trang ở khóm Kinh Tế, phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu, hộ bị ảnh hưởng trực tiếp từ trận lốc xoáy kinh hoàng vừa qua, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gửi lời thăm hỏi ân cần và động viên gia đình bà Trang sớm ổn định cuộc sống. Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn, sau khi nhận tiền hỗ trợ, gia đình sớm sửa chữa xây dựng lại căn nhà để kịp đón Tết Nguyên đán này.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao 663 triệu đồng hỗ trợ người dân Bạc Liêu bị ảnh hưởng bởi bão số 1  - 2

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao số tiền 40 triệu đồng hỗ trợ gia đình bà Lê Thị Trang.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao 663 triệu đồng hỗ trợ người dân Bạc Liêu bị ảnh hưởng bởi bão số 1  - 3

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao số tiền 40 triệu đồng hỗ trợ gia đình ông Nguyễn Công Thành.

Theo thống kê từ Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu, do ảnh hưởng của cơn bão số 1, cuối giờ ngày 4/1, ước tính tổng thiệt hại ban đầu là gần 16 tỷ đồng.

Cụ thể trên địa bàn TP Bạc Liêu có 29 căn nhà bị sập, tốc mái; thị xã Giá Rai có 7 căn nhà bị sập, tốc mái; huyện Hòa Bình có 1 căn nhà bị sập; huyện Vĩnh Lợi có 2 căn nhà bị tốc mái, nặng nhất ở huyện Đông Hải có 124 căn nhà bị sập cũng như tốc mái.

Đặc biệt cơn bão vừa qua khiến 1 người tử vong do trong quá trình lấy neo để đưa phương tiện đi đánh bắt, thì bị dây neo đứt đánh vào người làm ngã xuống sàn tàu dẫn đến tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao 663 triệu đồng hỗ trợ người dân Bạc Liêu bị ảnh hưởng bởi bão số 1

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO