Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đối thoại với dân

Xuân Thi 28/07/2016 10:05

Ngày 27/7, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã có buổi đối thoại với người dân xã Hải Ninh (huyện Quảng Ninh) về các vấn đề liên quan đến Dự án quần thể resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quảng Bình.

Trước đó, vào những ngày cuối tháng 4/2016, người dân xã Hải Ninh (huyện Quảng Ninh) đã tụ tập nhằm ngăn cản việc khởi công dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Quảng Bình.

Tại buổi đối thoại đã có 23 ý kiến của người dân, tập trung vào 5 nội dung chủ yếu là: Đề nghị nhà đầu tư có cam kết bảo vệ môi trường công khai đến tận thôn, xóm trước khi triển khai dự án; ưu tiên thu hút con em địa phương vào làm việc; không giao tuyến đường ven biển cho Tập đoàn FLC quản lý; cung cấp nước sạch từ hồ Rào Đá cho người dân trong xã; đầu tư xây dựng trường học, công trình phúc lợi xã hội và đặc biệt là cần làm sáng tỏ việc đền bù chưa đúng chính sách đối với các hộ có rừng và đất lâm nghiệp tại địa bàn xã...

Đáng chú ý, bà con đề nghị lãnh đạo tỉnh quan tâm chỉ đạo giải quyết các vấn đề liên quan để Tập đoàn FLC tiếp tục triển khai dự án, tạo điều kiện phát triển kinh tế-xã hội, giải quyết việc làm cho người dân địa phương. Bên cạnh đó, có nhiều ý kiến đề nghị Chính phủ, tỉnh có chính sách hỗ trợ cho ngư dân bị thiệt hại vì sự cố môi trường biển do Formosa Hà Tĩnh gây ra như: chuyển đổi nghề, khoanh nợ, giãn nợ vay đầu tư phát triển thủy sản, khám sức khỏe cho ngư dân...

Đối thoại với người dân, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh: Quảng Bình là tỉnh nghèo, để phát triển kinh tế-xã hội cần thu hút các dự án động lực. Trong đó có Dự án quần thể resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quảng Bình. Dự án có quy mô thực hiện trên 1.900ha nằm trên địa bàn xã Hải Ninh (huyện Quảng Ninh) và xã Hồng Thủy (huyện Lệ Thủy). Khi dự án này hoàn thành sẽ tạo một cú hích cho ngành du lịch Quảng Bình thông qua việc tạo ra một hệ thống hạ tầng du lịch quy mô lớn, đồng bộ và cao cấp, góp phần mang đến cho tỉnh ta một thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng ở tầm khu vực.

Về phía tỉnh sẽ tạo điều kiện hỗ trợ người dân Hải Ninh chuyển đổi nghề, phát triển sản xuất, xây dựng cơ sở hạ tầng... UBND tỉnh cũng sẽ yêu cầu nhà đầu tư cam kết thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường, ưu tiên tuyển dụng lao động địa phương, hỗ trợ xây dựng một số công trình phúc lợi xã hội... Đối với một số cá nhân cố tình chống đối chủ trương thu hút đầu tư, chính sách, pháp luật Nhà nước, cản trở thực hiện dự án, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đối thoại với dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO