Chủ tịch Ủy ban Olympic Nhật Bản phủ nhận hối lộ

Duy Long 16/01/2019 07:24

Chủ tịch Ủy ban Olympic Nhật Bản Tsunekazu Takeda ngày 15/1 đã phủ nhận liên quan đến một khoản tiền mờ ám được thanh toán trước khi thành phố Tokyo được trao quyền đăng cai Olympic 2020.

Chủ tịch Ủy ban Olympic Nhật Bản phủ nhận hối lộ

Ông Tsunekazu Takeda.

Ông Takeda cũng xin lỗi về bất cứ sự ảnh hưởng nào đến công tác chuẩn bị cho Thế vận hội mùa Hè nói trên. Ông Takeda đang bị truy tố tại Pháp sau khi các thẩm phán phát hiện 2 khoản thanh toán trị giá 2,8 triệu đôla Singapore (2,1 triệu USD) được thực hiện trước khi thủ đô của Nhật Bản được tuyên bố chiến thắng trong cuộc chạy đua xin đăng cai Olympic 2020.

Trong cuộc họp báo chỉ kéo dài có 7 phút tại Tokyo và được truyền hình trực tiếp, ông Takeda khẳng định: “Tôi không bao giờ dính dáng đến bất kỳ tiến trình ra quyết định nào” liên quan đến khoản thanh toán trên. Theo Chủ tịch Ủy ban Olympic Nhật Bản, khoản thanh toán trên không phải là tiền hối lộ mà là tiền chi trả cho một hợp đồng tư vấn được ký theo đúng các trình tự pháp lý.

Vụ việc này đang gây ra những phân tâm không cần thiết đối với các nhà tổ chức Olympic 2020 trong bối cảnh chỉ còn 18 tháng nữa, lễ khai mạc Thế vận hội này sẽ diễn ra. Trong một tuyên bố, Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 cho biết họ không hề biết gì về các hoạt động của Ủy ban Olympic Nhật Bản và sự việc xảy ra trước khi Ủy ban tổ chức này được thành lập.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Ủy ban Olympic Nhật Bản phủ nhận hối lộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO