Chủ tịch xã nhận 50 triệu đồng tiền ‘hoa hồng’ khi mua giống bơ

P. Hưởng 01/06/2018 16:52

Chủ tịch xã Al Bá nhận tiền chênh lệch thanh toán mua giống bơ từ Chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới là 50 triệu đồng; nhận tiền chênh lệch may rèm của xã là 11 triệu đồng; lấy 20 triệu đồng của sếp tiền nhiệm.

Chủ tịch xã nhận 50 triệu đồng tiền ‘hoa hồng’ khi mua giống bơ

Trụ sở xã Al Bá - nơi ông Nguyễn Công Dũng đang công tác để xảy ra sai phạm.

Ngày 1/6, ông Nguyễn Đình Sự, Chánh Thanh tra huyện Chư Sê (Gia Lai) cho biết, qua Thanh tra công tác quản lý, sử dụng ngân sách tại xã Al Bá, huyện Chư Sê trong năm 2016 và 2017 đã phát hiện số tiền sai phạm hơn 300 triệu đồng.

Cụ thể, trong năm 2016 và 2017, Đoàn Thanh tra phát hiện sai phạm tại Đảng ủy xã Al Bá số tiền hơn 70 triệu đồng (trong đó năm 2016 là hơn 13 triệu; năm 2017 là hơn 57 triệu đồng). Cụ thể, Đảng ủy xã Al Bá không chi trả chế độ cho đảng viên tham gia học tập nhưng vẫn lập chứng từ thanh quyết toán chế độ cho đảng viên dẫn đến số tiền sai phạm hơn 70 triệu đồng.

Đối với UBND xã Al Bá, Thanh tra huyện cũng kết luận chi sai nguyên tắc tài chính trong 2016 và 2017 số tiền hơn 83 triệu đồng. Trong đó, chi sai nguyên tắc tài chính hơn 65 triệu đồng; sai phạm trong trong công tác xây dựng cơ sở hạ tầng là 18 triệu đồng.

Ngoài ra, Ban Chỉ huy quân sự xã Al Bá không tổ chức giáo dục chính trị - pháp luật, huấn luyện quân sự cho dân quân từ năm thứ 2 đến năm thứ 4 nhưng vẫn được thanh quyết toán chế độ số tiền hơn 64 triệu đồng.

Riêng cá nhân Chủ tịch UBND xã Al Bá Nguyễn Công Dũng trong 2 năm làm Chủ tịch đã sai phạm số tiền 81 triệu đồng.

Trong đó, nhận tiền chênh lệch thanh toán mua giống bơ từ Chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới là 50 triệu đồng; nhận tiền chênh lệch may rèm của xã là 11 triệu đồng; lấy tiền của nguyên Chủ tịch UBND xã Al Bá Siu Kam 20 triệu đồng.

Chủ tịch UBND xã Al Bá Nguyễn Công Dũng cho rằng, số tiền 81 triệu đồng nhận được đã chi cho tập thể, không dùng mục đích cá nhân. Tuy nhiên, ông Nguyễn Công Dũng không có hồ sơ, chứng từ liên quan nên không có cơ sở xem xét.

Hiện số tiền 81 triệu đồng đã được ông Dũng khắc phục nộp vào tài khoản tạm giữ Thanh tra huyện.

Từ những sai phạm trên, Đoàn thanh tra kiến nghị UBND huyện Chư Sê chỉ đạo thu hồi số tiền sai phạm nộp vào ngân sách Nhà nước và xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân.

Đồng thời đề nghị chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sai phạm 81 triệu đồng của ông Nguyễn Công Dũng, Chủ tịch xã Al Bá sang Cơ quan điều tra Công an huyện Chư Sê điều tra, xác minh làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch xã nhận 50 triệu đồng tiền ‘hoa hồng’ khi mua giống bơ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO