Chú trọng đảm bảo công tác nhân sự

Tuệ Phương – Tiến Đạt 17/06/2019 14:00

Ngày 17/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh duyệt Đại hội MTTQ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Chú trọng đảm bảo công tác nhân sự

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu Lềnh phát biểu tại buổi làm việc.


Báo cáo tiến độ Đại hội MTTQ tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết, việc triển khai công tác Đại hội đối với cấp cơ sở và cấp huyện được thực hiện theo đúng chỉ đạo của Trung ương và tỉnh. Hội nghị Ban Công tác Mặt trận xong trong Quý IV/2018. Đại hội cấp xã xong trong Quý I/2019. Đại hội điểm cấp huyện xong trong trong tháng 3/2019 và Đại hội đại trà kết thúc trong tháng 5/2019.

Về nhân sự Đại hội cấp huyện đảm bảo đúng số lượng Ủy viên Ủy ban theo hướng dẫn của Trung ương. Đảm vảo tỷ lệ người ngoài Đảng trên 25%, tỷ lệ nữ, tỷ lệ dân tộc, tôn giáo hợp lý. Nhân sự tham gia Ban Thường trực bố trí đảm bảo từ 03 – 05 người; 100% các đơn vị thực hiện nhất thể hóa chức danh Ủy viên Ủy Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận đồng thời là Chủ tịch Ủy ban MTTQ. Về Đại hội MTTQ tỉnh, dự kiến 85 vị sẽ tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

“Qua công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội MTTQ các cấp trong tỉnh cho thấy Đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2019 – 2024 được cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến địa phương quan tâm sâu sắc, tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt; UBND các cấp tạo điều kiện thuận lợi, nhất là bố trí kinh phí cho hội nghị Ban Công tác Mặt trận ở KDC, cán bộ KDC rất phấn khởi, tạo hiệu ứng tốt ngay từ khi triển khai công tác Đại hội”, ông Hưởng nói.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho rằng, báo cáo tỉnh Quảng Ninh được chuẩn bị chu đáo, kỹ càng và toàn diện. Tuy nhiên, Mặt trận tỉnh cũng cần chủ động thời gian, địa điểm để phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành ở địa phương để tổ chức Đại hội Mặt trận cho thật tốt. Trong đó, quan trọng nhất là lựa chọn được địa điểm tổ chức để Đại hội MTTQ tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2019 – 2024 thực sự như ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chú trọng đảm bảo công tác nhân sự - 1

Quang cảnh buổi làm việc.

Về phần đánh giá kết quả đạt được trong 5 năm vừa qua, văn kiện Đại hội đã giải quyết được nhiều vấn đề ở địa phương trong mối quan hệ Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ thông qua Mặt trận và các tổ chức thành viên. Để Đại hội tỉnh Quảng Ninh không trùng lặp với các địa phương khác, báo cáo chính trị phải bám vào điều kiện cụ thể của tỉnh, phải gắn với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cũng như các chương trình phát triển của tỉnh Quảng Ninh.

Trong quá trình soạn thảo văn kiện Đại hội, Mặt trận tỉnh cần cố gắng sử dụng cụm từ, thuật ngữ của Mặt trận, của Đảng. Trên nguyên tắc đó rà soát lại toàn bộ, những nội dung nào chắc chắn thì đưa vào văn kiện, những gì chưa chắc chắn thì không nên đưa vào.

“Quảng Ninh được ví như đất nước thu nhỏ, có biển đảo, miền núi, trung du, đồng bằng, có công nhân, có trí thức… Để phủ rộng hết thì người tiêu biểu phải thực sự tiêu biểu, có uy tín. Bên cạnh đó, phải rà soát lại cho phù hợp về mặt cơ cấu, tiêu chuẩn nhân sự. Đối với Mặt trận cần có thêm 2 tiêu chuẩn bổ sung đó là có kinh nghiệm, có uy tín. Trong đó, phải lấy cộng đồng làm thước đo để đánh giá. Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh nói.

Với tinh thần “Đoàn kết – Dân chủ - Đồng thuận – Đổi mới – Phát triển”, Đại hội MTTQ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2019 – 2024 dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 18 và 19/7/2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chú trọng đảm bảo công tác nhân sự

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO