Chú ý sức khỏe chuyên khoa của trẻ em gái

11/09/2019 08:00

Theo thông tin từ Bệnh viện (BV) Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí, các bác sĩ Khoa Phụ khoa của BV này vừa tiến hành phẫu thuật tháo xoắn, bóc khối u nang buồng trứng cho bệnh nhi 7 tuổi trú tại Mạo Khê - Đông Triều - Quảng Ninh.

BSCKII Nguyễn Thị Ngọc Lan- Trưởng khoa Phụ khoa cho biết, bệnh u nang buồng trứng thường chỉ xảy ra với phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản. Tuy nhiên đối với trường hợp bệnh nhi này là hiếm gặp. Bệnh nhi nhỏ tuổi, chưa đến giai đoạn dậy thì, vào viện chỉ với triệu chứng đau bụng âm ỉ vùng hố chậu trái. Vì vậy nếu không được tiến hành khám và chẩn đoán kĩ thì rất dễ bị bỏ qua hoặc nghi ngờ sang một bệnh lý khác.

Sau khi được chẩn đoán u nang buồng trứng xoắn, bệnh nhi được phẫu thuật nội soi tháo xoắn và bóc khối u nang lớn kích thước 6x6cm, bảo tồn buồng trứng thành công.

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo các phụ huynh cần quan tâm, chăm sóc trẻ. Nên chú ý đến những biểu hiện bất thường của trẻ như đau bụng dữ dội liên tục, đau co thắt vùng bụng dưới, có thể kèm theo sốt và nôn, đôi khi có thể choáng vì đau, hoặc khi thấy bụng to bất thường, sờ thấy có một khối ở vùng bụng kèm đau.

Đ.Trân

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chú ý sức khỏe chuyên khoa của trẻ em gái

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO