Chưa có kết quả kiểm tra 7 DN đa cấp

M.Phương 06/05/2016 17:45

Đây là khẳng định của ông Nguyễn Phương Nam, Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) liên quan đến vấn đề kiểm tra, kiểm soát các DN kinh doanh đa cấp tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Công thương diễn ra chiều 6/5 tại Hà Nội.

Quang cảnh buổi họp báo.

Ông Nguyễn Phương Nam cho biết, đầu tháng 3/2016, Bộ Công thương đã ra quyết định thanh kiểm tra đối với 7 DN bán hàng đa cấp.

Theo quy định, sau 45 ngày kể từ ngày ra quyết định mới có báo cáo cuối cùng nên dự kiến tới giữa tháng 6 mới có kết luận chính thức.

“Chúng tôi rất ngạc nhiên khi thấy một số báo chí mới đây công bố doanh nghiệp nằm trong diện bị kiểm tra được kết luận là không vi phạm gì. Chúng tôi khẳng định không có chuyện đó vì kết quả kiểm tra chưa hề được công bố”, ông Nam nhấn mạnh.

Theo ông Nam, về thẩm quyền, cùng với Bộ, Cục Quản lý cạnh tranh đã được ban hành Chỉ thị số 02, tăng cường giám sát và tuyên truyền để người dân không bị lôi kéo, lừa đảo.

“Chúng tôi cũng thường xuyên giám sát và yêu cầu các sở Công thương thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc theo đúng Chỉ thị 02 của Bộ Công thương. Ngoài ra, chúng tôi cũng không ngừng đưa ra các thông tin nhằm ngăn ngừa những hiện tượng lừa đạo, lợi dụng kinh doanh bán hàng đa cấp để lừa đảo người dân không đáng có cho người dân; tổ chức nhiều buổi tập huấn, tuyên truyền các quy định về bán hàng đa cấp…”.

Ngoài ra, Bộ Công thương cũng đang trình Chính phủ sửa đổi Nghị định số 42 năm 2014 về Quy định bán hàng đa cấp, cố gắng tháng 5 sẽ hoàn thành .

“Bộ Công Thương đang tập trung 3 lĩnh vực chính, tăng cường tham tra, kiểm tra, tuyên truyền và tập trung sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật liên quan tới kinh doanh bán hàng đang cấp”, ông Nam nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chưa có kết quả kiểm tra 7 DN đa cấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO