Chưa có phương án tối ưu để cách ly 20 người Hàn Quốc tại Đà Nẵng

Thanh Tùng 25/02/2020 20:08

Đến chiều 25/2 (hơn 1 ngày sau khi 20 khách Hàn Quốc, 2 khách Thái Lan trong đoàn  80 người trên chuyến bay từ TP Daegu hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng), chính quyền và cơ quan chức năng của TP này vẫn chưa thể đưa ra phương án tối ưu cho 20 khách Hàn Quốc phản ứng, không chịu cách ly y tế theo quy định.

Tại cuộc họp trực tuyến với Bộ Y tế sáng cùng ngày, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, phương án tốt nhất đối với 20 khách đến từ Hàn Quốc, không chấp nhận cách ly y tế là bố trí chuyến bay đưa họ về nước. Những người Hàn Quốc vì lý do nào đó chưa muốn về nước, sẽ buộc phải cách ly tại các địa điểm do TP bố trí theo quy định của Bộ Y tế.

Sáng 25/2, UBND TP Đà Nẵng đã có cuộc họp khẩn với Sở, ngành chức năng nhằm tìm phương án tối ưu cho 20 khách đến từ vùng dịch Daegu của Hàn Quốc tuy nhiên đến chiều cùng ngày, chưa có phương án nào được đưa ra.

Trong một diễn biến liên quan, sáng 25/2, ông Lê Tuấn, Phó Giám đốc khách sạn Sông Hàn (đường Lý Tự Trọng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu) đã có văn bản cho biết, đến trưa ngày 24/2, 20 khách đến từ Daeagu (Hàn Quốc) vẫn còn được cách ly, theo dõi ở Bệnh viện phổi, không phải ở khách sạn này như một số phương tiện truyền thông và mạng xã hội đăng tải.

Ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cũng khẳng định, 20 khách Hàn Quốc nói trên vẫn được theo dõi y tế tại Bệnh viện phổi Đà Nẵng. Đại diện Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế và ngành chức năng của Đà Nẵng để có hướng giải quyết tích cực nhất đối với tất cả những người Hàn Quốc đang ở Bệnh viện phổi của TP.

Như tin đã đưa, trưa 24/2, cơ quan y tế và các đơn vị chức năng của TP Đà Nẵng, đã kiểm tra y tế, khử trùng phòng dịch Covid - 19 đối với 80 người (58 Việt Nam 20 người Hàn Quốc, 2 người Thái Lan) đi trên chuyến bay VJ871 từ Daegu (Hàn Quốc), đáp xuống xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Ngay sau khi thực hiện các biện pháp y tế tại cửa khẩu sân bay, ngăn ngừa dịch bệnh; 57 hành khách là người Việt đi trên chuyến bay được đưa đến Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (thuộc Bộ chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng địa bàn xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang), cách trung tâm TP 50 km cách ly theo quy định.

20 khách Hàn Quốc và 2 khách Thái Lan được đưa về Bệnh viện phổi của TP để cách ly, theo dõi. Tại đây, nhiều khách Hàn Quốc đã phản ứng, không tuân thủ quy trình cách ly theo quy định của Bộ Y tế Việt Nam trong lúc dịch bệnh Covid – 19 đang lan rộng.

Chiều 25/2, tin từ Cảng vụ hàng không miền Trung cho biết, đã hủy tất cả các chuyến bay từ tâm dịch Daegu (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng kể từ ngày 24/2.

Theo thông tin cập nhật của Sở Y tế Đà Nẵng, từ 8h sáng đến 13h 30 chiều 25/2, Đà Nẵng ghi nhận thêm 1 trường hợp người Việt Nam nghi ngờ mắc Covid – 19. Thêm 2 mẫu xét nghiệm âm tính với Covid – 19. Các bệnh viện của TP này đã cho xuất viện 157/166 người (132 người Việt Nam, 34 người nước ngoài) nghi nhiễm Covid - 19 kể từ khi dịch bùng phát. Tổng cộng có 118 mẫu xét nghiệm âm tính với Covid-19. Chưa có trường hợp dương tính với Covid-19.

Giám sát y tế tại cộng đồng 38 trường hợp, tất cả đều có sức khỏe bình thường. Từ 13h30 ngày 24/2 đến 8h sáng ngày 25/2, TP Đà Nẵng tiếp nhận 5 trường hợp (4 người Việt Nam, 1 người Hàn Quốc) và cho xuất viện 2 trường hợp người Việt Nam nghi ngờ mắc Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chưa có phương án tối ưu để cách ly 20 người Hàn Quốc tại Đà Nẵng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO