Chưa dừng bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc

PV 23/02/2020 21:19

Đó là ý kiến của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, theo ông Tuấn, hành khách Hàn Quốc đã đăng ký hoặc mua vé bay sang Việt Nam đã bị hủy. Hiện giờ các chuyến bay từ Việt Nam chỉ chở khách về Hàn Quốc.

Vì không có khách đi nên các hãng hàng không cũng đã dừng bay từ Việt Nam đi thành phố Daegu (đang là tâm dịch Covid-19 tại Hàn Quốc). Chỉ còn Vietjet Air đang hoàn thành nốt các hợp đồng chở khách về thành phố Deagu. Bộ GTVT đang theo dõi sát sao tình hình dịch Covid-19 ở Deagu và xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dich bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) - Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cho hay.

Trước đó, ngày 21/2 vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam đã có thông cáo báo chí khẳng định thông tin cấm các chuyến bay giữa Việt Nam - Hàn Quốc và Việt Nam - Nhật Bản là bịa đặt. Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo các tổ chức, công dân chỉ theo dõi, cập nhật thông tin liên quan từ những trang thông tin điện tử chính thức của cơ quan nhà nước có liên quan để tiếp thông tin một cách chính xác.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, đến thời điểm này, thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/1/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (Covid-19), Cục Hàng không Việt Nam duy nhất công bố tạm thời hủy các giấy phép bay đã cấp cho các hãng hàng không khai thác chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc từ 6h giờ quốc tế (tức 13h giờ Việt Nam) ngày 1/2/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chưa dừng bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO