Chưa hết bàng hoàng về vụ giúp việc dàn cảnh cướp 2 tỷ đồng của chủ nhà

Đoàn Xá 11/04/2022 16:46

Với nhiều tình tiết tăng nặng như dàn cảnh, có tổ chức tinh vi... nhóm đối tượng cướp 2 tỷ đồng gây chấn động sẽ đối mặt với hình phạt tăng nặng, thậm chí là tù chung thân.

Đã 2 ngày trôi qua, người dân ở TP HCM vẫn chưa hết bàng hoàng về hành vi dàn cảnh, cấu kết, diễn kịch giữa người giúp việc và kẻ gian để cướp số tài sản trị giá khoảng 2 tỉ đồng xảy ra tại căn biệt thự ở Quận 5, TP HCM.

Hiện cơ quan công an đang tích cực phối hợp lấy lời khai, làm rõ vai trò của từng bị cáo, nhất là người chủ mưu. Dù chưa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhưng theo nhận định của các luật sư, nhóm bị cáo sẽ đối mặt với hình phạt cao nhất của hành vi bởi vụ án có tính chất tăng nặng vì phạm tội có tổ chức, tính toán tỉ mỉ.

Theo đó, các bị cáo nếu được xác định có tội sẽ chịu hình phạt từ 10-20 năm tù, hoặc thậm chí là chung thân.

Theo luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp, với số tiền cướp được lên đến 2 tỷ đồng, theo Điểm a, Khoản 4, Điều 168 Bộ luật Hình sự năm 2015 tội Cướp tài sản, nhóm nghi phạm sẽ đối mặt với khung hình phạt cao nhất là phạt tù 18-20 năm hoặc tù chung thân.

Trong đó, người chủ mưu chắc chắn sẽ chịu mức án nghiêm khắc nhất và ngược lại, người tỏ ra ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo sẽ được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Dù nhóm 6 bị cáo cùng thực hiện hành vi cướp số tài sản trên nhưng chắc chắn mức án của mỗi người sẽ rất khác nhau.

Nhóm cướp có nhiều tình tiết tăng nặng.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM (PC02) cho biết đang tạm giữ Lê Thị Hồng (35 tuổi), Lê Thị Dư (72 tuổi), Nguyễn Quốc Thái (27 tuổi), Lê Hoàng Khanh (42 tuổi), Bùi Thị Thảo (26 tuổi, vợ Khanh) và Trần Minh Trung (37 tuổi) để điều tra hành vi Cướp tài sản.

Theo cơ quan công an, nghi can Dư và Hồng là người giúp việc cho chủ căn biệt thự trên, trong đó Dư làm trên 30 năm. Do vậy nghi can này biết rất rõ nơi để tiền và tài sản của chủ nhà.

Tối ngày 9/4, khi trong biệt thự chỉ còn 1 người khác cùng 2 nghi can này. Nhóm đối tượng đã giả vờ giao dịch giao nhận hàng để mở cửa cho đồng bọn tràn vào trong biệt thự trói cả 3 người lại. Sau đó nhóm đối tượng ép người còn lại trong biệt thự dẫn tới chỗ để tài sản và lục soát, lấy đi tổng tài sản trị giá khoảng 2 tỷ đồng. Sau đó khoảng ít giờ, qua trích xuất camera và điều tra lý lịch, cơ quan công an đã bắt toàn bộ nhóm cướp trên tại một căn nhà trọ ở quận Bình Tân cùng số tiền tang vật.

Cũng theo cơ quan công an, chỉ sau khoảng 3 giờ đồng hồ vụ án đã được sáng tỏ bởi trong quá trình lấy lời khai của 3 người bị nhóm cướp trói thì 2 người giúp việc là Dư và Hồng có lời khai bất nhất, không khớp nhau.

Cụ thể, ban đầu Dư khai nhóm cướp khống chế để lấy đi 10 triệu đồng, sau đó lại đổi thành 7 triệu đồng. Nhận thấy bất thường, công an tập trung vào đối tượng này và nhanh chóng tóm gọn cả nhóm khi chưa kịp tẩu tán tài sản cướp được.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chưa hết bàng hoàng về vụ giúp việc dàn cảnh cướp 2 tỷ đồng của chủ nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO