Chưa xác định được thiệt hại vụ cháy lớn ở cửa khẩu Tân Thanh

Theo VOV 10/07/2017 14:50

Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn cho biết vẫn chưa xác định được thiệt hại do vụ cháy sáng nay tại chợ Hữu Nghị thuộc cửa khẩu quốc tế Tân Thanh.

Ngọn lửa thiêu rụi 30 quầy hàng tại chợ Sài Gòn, Tân Thanh, Lạng Sơn.

Trước đó, khoảng 7h20 sáng nay (10/7), tại chợ Hữu Nghị (thường gọi là chợ Sài Gòn) thuộc xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn đã xảy ra vụ cháy lớn thiêu rụi hàng chục ki ốt của các tiểu thương.

Những người dân kinh doanh tại chợ cho biết khu vực phát hỏa ở cửa E, vị trí nằm đối diện với chùa Tân Thanh. Đây là khu vực bán các mặt hàng gia dụng như chăn màn, quần áo, đồ điện tử.

Vụ cháy xảy ra quá nhanh khiến cho khoảng trên 30 quầy tạp hóa bị thiêu rụi hoàn toàn, kết cấu mái của chợ rộng khoảng 2000 m đã bị đổ sập. Rất may, vụ cháy chỉ thiệt hại về tài sản, không có thiệt hại về người.

Ngay sau khi phát hiện cháy, các lực lượng như biên phòng, hải quan, công an… đã tiếp cận, chữa cháy và giúp người dân vận chuyển hàng hóa ra khỏi khu vực chợ. Đồng thời cắt cử cán bộ bảo vệ tài sản cho người dân.

Ông Phùng Quang Hội, Chánh văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết: “Chợ 11.000m2 , cháy thiêu rụi 4.000m2. Khi lực lượng chức năng lên đã cắt ngọn lửa nên không lây lan sang các khu vực khác.

Hiện vẫn chưa thể xác định được thiệt hại từ vụ cháy.

Thiệt hại ban đầu chưa xác minh được, bây giờ lực lượng chức năng đang lấy lời khai của người dân. Chiều nay, 14h, Viện khoa học hình sự Bộ công an, sẽ lên phối hợp với công an khám nghiệm hiện trường mới có kết luận chính thức”.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chưa xác định được thiệt hại vụ cháy lớn ở cửa khẩu Tân Thanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO