Chuẩn bị bị đấu thầu công trình cấp nước sạch nông thôn

V.Hà 17/09/2016 08:35

Bộ Tài chính đang trình Chính phủ ban hành Chỉ thị tăng cường quản lý, sử dụng và khai thác công trình cấp nước sạch nông thôn (CNSNT) tập trung.

Trong đó có nội dung, ưu tiên giao cho doanh nghiệp quản lý các công trình. Việc giao công trình cho doanh nghiệp được thực hiện theo phương thức đấu thầu để lựa chọn.

Tại Tờ trình, Bộ Tài chính dự kiến sẽ đưa ra nguyên tắc, các công trình CNSNT chưa được giao cho đối tượng quản lý hoặc giao quản lý, vận hành chưa hiệu quả, sau khi rà soát, đánh giá xác định giá trị còn lại thực tế sẽ được giao cho đơn vị có đủ năng lực quản lý, vận hành.

Bên cạnh đó, sẽ thực hiện giao theo nhóm công trình trong một vùng, một khu vực theo quy hoạch, không giao riêng lẻ công trình thuận lợi có ưu thế khai thác. Thứ tự ưu tiên giao quản lý, vận hành là doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp công lập, UBND cấp xã.

Tính đến hết tháng 4/2016 đã có 14.911 công trình với tổng giá trị khoảng 19.654 tỷ đồng được giao cho các đơn vị, theo đó, UBND xã quản lý 12.614 công trình, đơn vị sự nghiệp công lập quản lý 1.860 công trình, doanh nghiệp quản lý 437 công trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuẩn bị bị đấu thầu công trình cấp nước sạch nông thôn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO