Chuẩn bị cho V.League 2021: Nhộn nhịp thị trường chuyển nhượng

Hoàng Nam 13/11/2020 07:30

V.League 2021 dự kiến khởi tranh vào đầu tháng 1, chính bởi vậy, các CLB chỉ có khoảng thời gian 2 tháng chuẩn bị nên thị trường chuyển nhượng lúc này đang cực kỳ sôi động. Đã có những lời chia tay, những bản hợp đồng mới và sẽ còn nhiều bất ngờ trong quãng thời gian tới đây.

Omar đã nói lời chia tay với Hà Nội FC và đang tìm bến đỗ mới cho mình.

Thông tin bất ngờ nhất lúc này đến từ đội vừa giành vị trí thứ 3 V.League 2020 Sài Gòn FC khi chia tay hàng loạt cầu thủ cả nội binh lẫn những ngoại binh chất lượng. Một đội bóng giành được Huy chương Đồng, chơi ấn tượng, nếu đầu tư tốt và bền bỉ, sẽ có ngày vô địch.

Nhưng sau 1 mùa giải thi đấu gây bất ngờ lớn và được khen ngợi hơn bất kỳ đội nào khác thì gần cả đội hình ra đi chỉ sau khi mùa giải khép lại có 3 ngày thực sự khiến nhiều người bất ngờ.

Đây thực sự là vấn đề với bất cứ CLB nào bởi chia tay cùng lúc ¾ đội hình với những cái tên đáng chú ý nhất như Vua phá lưới mùa giải 2020 Pedro, tiền đạo Geovane, trung vệ Ahn Byung Keon, hay các nội binh Văn Bửu, Trần Vũ, Quốc Phương, Thanh Thụ, Đức An, Hữu Sơn, Xuân Toàn, Vũ Tín, Đức Lợi, Tùng Lâm… thực sự chưa có tiền lệ.

Với khoảng hơn chục người rời khỏi đội, CLB phải tìm con số tương ứng thay thế. Nhưng sau V.League 2020, đội bóng chỉ nghe thấy vài cái tên được đôn lên thay thế từ các đội hạng Nhì, hạng Nhất cho CLB này mượn.

Sài Gòn FC sẽ đại diện Việt Nam dự AFC Cup 2021 và với sự tháo chạy hàng loạt này những người theo dõi đội thực sự không hiểu đội bóng này sẽ đảm bảo lực lượng để đua tài năm tới ra sao.

Bất ngờ nhất là họ chia tay những ngoại binh đặc biệt xuất sắc là Pedro hay Geovane, bộ đôi này đã có 20 bàn cho Sài Gòn FC năm nay và được nhiều CLB chèo kéo.

Ngày 11/11, chân sút chủ lực của CLB Sài Gòn, tiền đạo Pedro Paulo đã chính thức nói lời chia tay tới đội bóng Sài thành. Trên trang facebook cá nhân, cầu thủ sinh năm 1994 đã gửi lời chia tay và gửi lời cảm ơn ban lãnh đạo CLB SGFC.

Tương lai của bộ đôi xuất sắc này hiện đang được đồn đoán sẽ gia nhập Hà Nội FC sau khi đội bóng Thủ đô vừa nói lời chia tay cặp Omar - Kebe. Trước đó, hai ngày sau khi kết thúc trận đấu cuối cùng với Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả, CLB Hà Nội đã thông báo chia tay 2 ngoại binh Pape Omar và Kebe.

Trường hợp Kebe không gây ngạc nhiên khi ngoại binh người Pháp không thể hiện được nhiều. Tuy nhiên, cuộc chia tay Pape Omar khiến nhiều người bất ngờ. Pape Omar từng là thủ quân CLB Thanh Hoá trước khi ký hợp đồng với CLB Hà Nội.

Với bản lĩnh một cầu thủ từng chơi bóng ở UEFA Champions League, Omar nhanh chóng thể hiện vai trò quan trọng trong màu áo đội bóng chủ sân Hàng Đẫy với 15 bàn thắng ở V.League, 8 bàn tại AFC Cup ở mùa giải 2019.

Omar từng được đánh giá là ngoại binh hay nhất V.League. Tuy nhiên, đến mùa giải năm nay, gánh nặng tuổi tác cùng những chấn thương đã khiến phong độ của Omar giảm sút.

Sau khi mùa giải 2020 kết thúc, tiền đạo Jermie Lynch đã nói lời chia tay Than Quảng Ninh. Cùng rời đội bóng đất Mỏ còn có tiền vệ gốc Đà Nẵng Giang Trần Quách Tân.

Tương tự, Quảng Nam cũng sẽ đáo hạn hợp đồng với hơn nửa đội hình. Trong số này gồm nhiều những gương mặt trụ cột như Thanh Trung, Huy Hùng, Văn Hà, Văn Cường... Bên cạnh đội trưởng Đinh Thanh Trung, Nguyễn Huy Hùng là một trong những trụ cột không thể thiếu của Quảng Nam.

Tiền vệ Huy Hùng sau khi nói lời tạm biệt với Quảng Nam đã tìm được bến đỗ mới khi về đầu quân cho SHB Đà Nẵng với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Sáng ngày 10/11, Huy Hùng đã ra mắt màu áo mới của đội bóng bên bờ sông Hàn…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuẩn bị cho V.League 2021: Nhộn nhịp thị trường chuyển nhượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO