Chuẩn bị kỹ lưỡng tạo dấu ấn Việt Nam tại APEC 2017

M.Loan 20/09/2017 15:20

Phó Thủ tướng chỉ đạo, về nội dung cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, cần tiếp tục chuẩn bị kỹ lưỡng, phối hợp chặt chẽ với các thành viên để thúc đẩy đồng thuận, đáp ứng quan tâm chung của các thành viên song vẫn bảo đảm được các quan tâm của nước ta và tạo được dấu ấn của Việt Nam.


Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Sáng 20/9, tại trụ sở Chính phủ đã diễn ra Phiên họp toàn thể lần thứ 9 của Ủy ban Quốc gia APEC 2017 dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017 Phạm Bình Minh.

Tham dự phiên họp có đại diện 24 bộ, cơ quan và thành phố thành viên của Ủy ban Quốc gia APEC 2017.

Phát biểu chỉ đạo phiên họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh nêu rõ, công tác chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đang bước vào giai đoạn nước rút, chuẩn bị về đích, khi chỉ còn đúng 46 ngày nữa là đến Tuần lễ Cấp cao. Lãnh đạo Đảng và Nhà nước rất quan tâm và luôn chỉ đạo sát sao mọi mặt của công tác chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này.

Trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, khối lượng công việc cần được hoàn tất còn rất lớn, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, công tác chuẩn bị cần được triển khai nhanh hơn, hiệu quả và đồng bộ hơn, đồng thời cần quán triệt chỉ đạo của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước để bảo đảm thành công cao nhất của Tuần lễ Cấp cao.

Theo đó, Phó Thủ tướng đề nghị phiên họp tập trung đánh giá những kết quả đạt được trong triển khai các hoạt động của APEC trong Quý III vừa qua và thảo luận công tác chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao.

Triển khai tinh thần đó, phiên họp đã nghe báo cáo tổng quan của Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Quốc gia APEC 2017, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, cũng như phát biểu của một số Lãnh đạo bộ, ngành, cơ quan thành viên của Ủy ban đánh giá kết quả hợp tác trong các lĩnh vực chuyên ngành.

Các kết quả chính nổi lên là sự tham dự và đóng góp tích cực của các thành viên APEC; nhiều văn kiện và sáng kiến đã được các thành viên nhất trí để báo cáo lên các bộ trưởng và các nhà Lãnh đạo APEC vào tháng 11 tới; các địa phương đã tận dụng hiệu quả các hoạt động của APEC để tuyên truyền, quảng bá...

Bước sang phần thứ hai của phiên họp, các ủy viên của Ủy ban đã nghe Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Bùi Thanh Sơn báo cáo tổng thể về công tác chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao và kiến nghị những vấn đề cấp bách cần tập trung xử lý. Đại diện các Tiểu ban, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, và Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cũng đã báo cáo tiến độ chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao trên các mảng công tác liên quan.

Trên cơ sở các báo cáo, Phó Thủ tướng chỉ đạo, về nội dung, cần tiếp tục chuẩn bị kỹ lưỡng, phối hợp chặt chẽ với các thành viên để thúc đẩy đồng thuận, đáp ứng quan tâm chung của các thành viên song vẫn bảo đảm được các quan tâm của nước ta và tạo được dấu ấn của Việt Nam.

Tuần lễ Cấp cao APEC sẽ diễn ra tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 6 - 11/11. Dự kiến Lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC cùng khoảng 10.000 đại biểu quốc tế và trong nước, trong đó có lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu khu vực và quốc tế, đại diện các tổ chức quốc tế có uy tín sẽ đến tham dự các hoạt động trong dịp này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuẩn bị kỹ lưỡng tạo dấu ấn Việt Nam tại APEC 2017

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO