Chuẩn bị vòng loại World Cup: Nhân sự vẫn rối bời

Hoàng Nam 12/05/2021 06:30

Dưới bàn tay của nhà cầm quân Hàn Quốc, hệ thống phòng ngự tuyển Việt Nam trở nên rất chắc chắn. Tuy nhiên, lúc này, HLV Park Hang Seo đang đau đầu vị trí thủ môn-  nơi mà trước đây ông luôn yên tâm nhất trong đội hình tuyển Việt Nam.

Các tuyển thủ đang rất nỗ lực tập luyện để có thể lọt vào danh sách cuối cùng.

Văn Lâm đã thể hiện sự xuất sắc trong suốt những năm qua đã giúp ông Park luôn đảm bảo được sự chắc chắn trong khung thành, nơi được xem phòng tuyến của các trận đấu quan trọng. Thế nhưng, ông Park đang thực sự lo vì ngoài việc không thể trở về Việt Nam tập trung cùng đồng đội do dịch Covid-19 và chỉ bay thẳng sang UAE sát ngày thi đấu thì Văn Lâm vẫn chưa ra sân thi đấu chính thức phút nào từ 4 tháng nay.

Sau thời nghỉ thi đấu ở Thái Lan để chờ qua Nhật, đến khi gia nhập đội Cerezo Osaka tại J-League 1 từ tháng trước đến nay Văn Lâm chưa được nếm cảm giác thi đấu chính thức, thậm chí không được điền tên vào danh sách thi đấu tại CLB của Nhật Bản.

Việc phải ngồi dự bị hoặc không được ra sân quá lâu sẽ khiến các cầu thủ và đặc biệt là các thủ môn sẽ mất cảm giác bóng. Không thể biết phong độ của Văn Lâm nhưng 4 cái tên được gọi lên vị trí thủ môn lần này cũng chưa ai tạo sự an tâm có thể thay thế Văn Lâm nếu anh không đạt được phong độ.

Cả 4 thủ môn Bùi Tấn Trường (Hà Nội), Nguyễn Văn Toản (CLB Hải Phòng), Nguyễn Văn Hoàng (CLB Sông Lam Nghệ An), Phạm Văn Phong (Sài Gòn FC) đều đang là những người phải vào lưới nhặt bóng nhiều nhất ở V-League 2021. Trong đó, thủ thành Văn Hoàng do vẫn phải cách ly 14 ngày nên khi có mặt cùng đội thì thời gian thể hiện của cầu thủ này quá ít nên cơ hội để anh có tên được đánh giá rất thấp.

Trong số này, Tấn Trường đã chơi tốt trong thời gian qua ở Hà Nội FC nhưng nếu để lão tướng này bắt chính trong khi các phương án dự phòng như Văn Toản, Văn Hoàng, thậm chí cả Văn Phong, đều là những người thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế và là những thủ môn phải vào lưới nhặt bóng ở V.League giai đoạn vừa qua.

Vấn đề tiếp theo chính là làm sao để các trụ cột nơi hàng thủ có thể lấy lại được phong độ cao nhất. Ở đợt tập trung lần này, HLV Park Hang Seo gọi tới 8 trung vệ, tạo ra cuộc cạnh tranh hấp dẫn, nhưng không kém phần gay gắt nơi hàng thủ.

Trong màu áo ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park gần như vị trí trung vệ sẽ được “đóng đinh” cho những cái tên Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng, Thành Chung hay Duy Mạnh. Trong số này, chỉ có Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng vẫn đang thể hiện được phong độ cao trong khi một số trụ cột chấn thương hoặc chưa đạt phong độ cao nhất sẽ khiến ông Park âu lo.

Văn Hậu và Trọng Hoàng dù có tên nhưng vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân. Những cái tên khác như Đình Trọng, Duy Mạnh, Đức Huy thời gian qua không có phong độ cao. Lúc này, nhiều người băn khoăn ở vị trí của Duy Mạnh và Đình Trọng khi bộ đôi trung vệ Hà Nội FC kể từ sau khi trở lại vẫn chưa đạt được thể trạng tốt nhất, tỏ ra hụt hơi ở nhiều tình huống đeo bám.

Chính bởi vậy, ông Park vẫn phải gọi thêm những cái tên mới. Trong đó, rất có thể Thanh Bình, Việt Anh, Thanh Thịnh, Văn Xuân sẽ đóng vai trò thử nghiệm ở đợt tập trung lần này. Ở hàng thủ, hai cầu thủ Trọng Hoàng và Văn Hậu đã được ông Park điền tên vào danh sách tập trung của đội tuyển nhưng chưa chắc có thể góp mặt khi chưa bình phục chấn thương.

Mới đây, các chuyên gia y tế đã khuyến cáo HLV người Hàn Quốc không nên nóng vội sử dụng Văn Hậu. Đó chưa kể tới việc Đình Trọng bị treo giò (ở trận gặp Indonesia). Điều đó có nghĩa rằng hàng thủ đội tuyển Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt là ở hai cánh. Trong những ngày đầu tập luyện, Văn Xuân, Văn Hậu, Trọng Hoàng còn phải tập riêng.

Nói về lần tập trung này, Duy Mạnh chia sẻ, với nhân sự dày đặc, cuộc cạnh tranh nơi hàng thủ để tìm kiếm một suất tới UAE hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Thông tin từ VFF, đội tuyển Việt Nam sẽ đá giao hữu với ĐT Jordan tại UAE trước khi dự vòng loại thứ hai World Cup 2022. Trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Jordan sẽ diễn ra ngày 31/5 tại UAE. Đây chính là bài test cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang Seo trước khi bước vào các trận đấu tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 trong tháng 6. Trận đấu được tổ chức sau khi đội tuyển Việt Nam đặt chân tới UAE và trải qua 4 ngày tập luyện để bắt nhịp với môi trường mới.

Do tính chất quan trọng về chuyên môn đối với cả hai đội tuyển nên trận đấu sẽ diễn ra trên sân không khán giả và không có hoạt động tác nghiệp của truyền thông báo chí, đồng thời để giúp BHL hai đội tuyển có điều kiện “tổng duyệt” lực lượng và lối chơi, trận đấu sẽ không giới hạn số lượng cầu thủ thay thế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuẩn bị vòng loại World Cup: Nhân sự vẫn rối bời

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO