Chùm ảnh: 'Vàng ươm' mùa thanh trà

Trung Kiên 28/03/2022 19:00

Những ngày qua một số địa phương ở miền Tây vào mùa thanh trà chín rộ. Trước đây loại trái này dường như bị lãng quên, nay được người dân chăm chút trái thanh trà đã nổi lên như một đặc sản được nhiều người tìm mua thưởng thức.

Du khách đến chân cầu Cần Thơ phía bên bờ của tỉnh Vĩnh Long những ngày này sẽ thấy lạ và đẹp mắt với những gian hàng treo lơ lửng từng chùm trái thanh trà vàng ươm (cả loại ngọt và chua) bày bán dọc ven đường.

Hiện đang mùa chín rộ trái thanh trà ở miền Tây.

Trước đây thường có 1 loại thanh trà chua, nhưng gần đây người dân đã nhân rộng giống thanh trà ngọt nên được nhiều người ưa thích tìm mua. Trái thanh trà chín có màu vàng ươm mọng nước nhìn rất bắt mắt. Theo hướng dẫn của người dân ở đây, trước khi ăn trái thanh trà cần xoa đều cho trái mềm, vừa giảm độ chua vừa dễ dàng lột võ. Trời nắng mà dầm trái thanh trà với nước đá uống rất mát, mùi thơm thanh thanh rất dễ chịu và giàu chất vitaminC…

Dụng cụ để hái trái thanh trà rất đơn giản.

Theo người dân bán ở đây cho biết đầu vụ có lúc giá lên tới 80.000 đồng/kg nhưng những ngày gần đây do vào chính vụ thu hoạch rộ giá có giảm xuống còn 30.000 ngàn đồng đến 40.000 đồng/kg nhưng người dân rất vui vì trồng thanh trà chi phí rất thấp, thậm chí không cần chi phí chăm sóc.

Trái thanh trà sau khi hái từ trên cây xuống được phân loại nhất, nhì, ba để đóng gói và vận chuyển giao cho thương lái.

Phóng viên ghi nhận những hình ảnh đẹp mắt tại vườn thanh trà ở xã Đông Thành, TX Bình Minh ghi nhận những hình ảnh thu hoạch rộ vườn thanh trà và thưởng thức những trái thanh trà thơm lừng…

Trái thanh trà vàng ươm, mong nước nhìn rất bắt mắt
Phân loại trái để đóng gói giao cho thương lái.
Muốn thưởng thức trái thanh trà ngon, sau khi hái bỏ lòng bàn tay vò cho mềm rồi bóc vỏ ăn sẽ ngọt hơn nhiều.
Trái thanh trà loại nhất được lựa chọn kỹ bỏ vào sọt để đóng gói.
Đóng gói trái thanh trà để chuyển cho thương lái xuất đi các địa phương.
Trái thanh trà được người dân bày bán dọc nhiều tuyến đường của tỉnh Vĩnh Long.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chùm ảnh: 'Vàng ươm' mùa thanh trà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO