Chung kết Cup Quốc gia 2019: Hà Nội FC lần đầu đoạt Cup

Khánh Vy 01/11/2019 07:30

Gặp vô vàn khó khăn do mặt sân trơn trượt, bị Quảng Nam dẫn trước nhưng Hà Nội FC cuối cùng đã có màn lội ngược dòng thành công đánh bại chủ nhà 2-1 để lần đầu có được chiếc Cup Quốc gia. Văn Quyết, Kebe là những người hùng đã ghi bàn giúp đội bóng Thủ đô có một cái kết tuyệt đẹp ở mùa giải năm nay.

Chung kết Cup Quốc gia 2019: Hà Nội FC lần đầu đoạt Cup

Văn Quyết tỏa sáng giúp Hà Nội FC lần đầu đăng quang tại Cup Quốc gia.

Thế trận không dễ

Hà Nội FC bước vào trận đấu này với quyết tâm cao nhất để có được danh hiệu vẫn còn thiếu này. Với lực lượng vượt trội cả về chất lượng lẫn số lượng khi đang thống trị V-League và đã vào đến chung kết liên khu vực AFC Cup nên Hà Nội FC được đánh giá cao hơn hẳn so với chủ nhà Quảng Nam. Hà Nội FC hơn lúc nào hết muốn có được chiếc cúp Quốc gia để kết thúc mùa giải 2019 thành công rực rỡ của mình. Ngay từ đầu mùa giải, ban huấn luyện của Hà Nội đã chẳng dấu diếm khát khao có được chiếc Cup quốc gia để bổ xung vào bộ sưu tập đồ sộ của mình.

Do ảnh hưởng sau cơn bão số 5 khiến trời mưa to trước khi trận đấu bắt đầu nên mặt sân Tam Kỳ xuất hiện nhiều vũng nước lớn và sẽ ảnh hưởng lớn tới lối chơi kỹ thuật của cả 2 đội. Hà Nội ra quân trận chung kết với những nhân sự tốt nhất lúc này. Trong khung thành, thủ thành Phí Minh Long được cho bắt chính chứ không phải Bùi Tiến Dũng. Các vị trí chủ chốt của Hà Nội FC đều được ra sân ngay từ đầu chỉ đáng tiếc nhất là Omar phải ngồi ngoài do đã nhận đủ 2 thẻ vàng. Lực lượng mạnh hơn, chất hơn nhưng sân trơn, bóng ướt chính là vấn đề lớn nhất khiến Hà Nội FC gặp rất nhiều khó khăn khi bắt đầu trận đấu. Họ là những người tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhưng đáng tiếc sự trơn trược của cả sân lẫn bóng khiến Ngân Văn Đại không thể có được pha khống chế gọn gàng để dứt điểm ngay trước vạch 5m50 của đội chủ nhà. Trong suốt thời gian đầu trận, Hà Nội FC nắm thế chủ động, tạo ra nhiều cơ hội nhưng họ không thể dứt điểm chính xác. Phải thi đấu trên mặt sân sũng nước nhưng đội bóng Thủ đô vẫn cố gắng kiểm soát bóng, đá ngắn nhưng khi đưa bóng vào vòng cấm họ phải dùng những đường chuyền bổng. Trung phong Ibou Kebe có thể không phải người dứt điểm mà là những cầu thủ xâm nhập từ phía sau như Văn Quyết, Hùng Dũng, Văn Đại hay Quang Hải.

Trong khi đó, mặt sân trơn đã đem lại lợi thế rất lớn cho lối chơi phòng ngự, phản công nhanh mà HLV Vũ Hồng Việt đã xây dựng cho đội bóng xứ Quảng thời gian qua. Những pha xử lý của bộ 3 trên hàng công với Rodrigo là cầu thủ đá cao nhất, Hoàng Vũ Samson đá lệch trái, Hà Minh Tuấn bên phải luôn khiến khung thành của Phí Minh Long phải đặt trong báo động sau những cú nhồi bóng bổng và những cú sút xa của họ. Những pha bóng dài của Quảng Nam khiến hàng thủ của Hà Nội FC rất vất vả để có thể đối phó với Rodrigo và Samson. Bộ đội này liên tục dùng sức mạnh để vượt qua hậu vệ đối phương hoặc làm tường nhà bóng cho tuyến sau băng lên dứt điểm đầy nguy hiểm.

Trung vệ Thành Chung vốn gây ấn tượng bằng những bàn thắng ghi cho Hà Nội FC bằng đầu mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị và lần này anh cũng đã ghi bàn thắng nhưng đáng tiếc đó lại là cú đánh đầu phản lưới nhà giúp Quảng Nam vươn lên dẫn trước ở phút 35. Tham vọng lần đầu đăng quang sau 3 lần lỡ hẹn khi đã vào chơi trận chung kết trước đó ở các năm 2012, 2015 và 2016 của Hà Nội FC bị đe dọa khiến họ tràn lên tìm cách tiếp cận khung thành của Văn Cường để ghi bàn san bằng tỉ số. Tuy nhiên, dù đẩy cao nhịp độ, tấn công dồn dập tạo sức ép lớn nhưng khả năng dứt điểm ở mặt sân trơn trượt khiến những cơ hội lần lượt trôi qua. Bàn thắng dẫn trước giúp Quảng Nam tự tin đối phó với những pha tấn công của Hà Nội FC và sẵn sàng tung ra những đường phản công bóng bổng khiến khung thành đối phương gặp sóng gió.

Bản lĩnh lên tiếng

Hiệp 2 trở lại với sức ép dữ dội nhằm tìm kiếm bàn thắng của Hà Nội nhưng họ gặp vô vàn khó khăn trước lối chơi áp sát, quyết liệt của chủ nhà Quảng Nam. Cùng với đó, việc thiếu vắng chân chuyền chủ lực Pape Omar do bị treo giò đã khiến sự gắn kết trong các pha tấn công của Hà Nội không còn được thể hiện rõ nét như trước. Ở trận chung kết này, là người trưởng thành từ CLB Hà Nội nên HLV Vũ Hồng Việt hiểu khá rõ điểm mạnh, yếu cũng như triết lý chơi bóng của nhà vô địch V-League 2019 và đã tạo lập một thế trận cực kỳ hợp lý. Hà Nội FC tỏ rõ quyết tâm có được chiếc Cup vốn đang khát khao nên dồn lực lượng sang phần sân Quảng Nam rất đông. Tuy nhiên, điều đó cũng khiến khoảng trống sau lưng của họ rất lớn và là điều kiện để Quảng Nam có những pha phản công khiến hàng thủ Hà Nội FC náo loạn. Hà Nội FC gặp nhiều bế tắc nên HLV Chu Đình Nghiêm đã quyết định đẩy hậu vệ Thành Chung lên cao chơi như một tiền đạo và trông chờ sự tỏa sáng của ngôi sao. Những mong đợi đó cuối cùng đã có được thành quả khi Văn Quyết đã lên tiếng đúng vào thời điểm được trông chờ nhất. Từ pha làm tường của Kebe, Văn Quyết khống chế bóng khéo léo loại bỏ hậu vệ Quảng Nam và dứt điểm chân trái. Bóng đi nhẹ nhưng rất hiểm hóc vào góc xa hạ gục thủ môn Văn Cường san bằng tỉ số ở phút 68. Bàn thắng kích thích tinh thần rất lớn các nhà đương kim vô địch V-League và niềm vui đã vỡ òa với người hâm mộ cũng như Ban huấn luyện CLB Hà Nội khi Kebe đã lập công giúp Hà Nội vươn lên dẫn lại 2-1 ở phút 81.

Bàn thắng của Kebe mang đậm dấu ấn của Văn Quyết khi anh là người kiến tạo với cú vẩy má chân hoàn hảo để Kebe lập công. Những phút còn lại, Quảng Nam dồn lên tấn công với hy vọng san bằng tỉ số nhưng bản lĩnh, đẳng cấp, kinh nghiệm của các cầu thủ Hà Nội đã giúp họ bảo vệ kết quả thắng chung cuộc 2-1.

Lội ngược dòng thành công, Hà Nội FC chính thức đăng quang lần đầu tiên ở Cup Quốc gia và khép lại mùa giải thành công của mình với cú đúp danh hiệu. Giành được chiếc Cup vốn rất khát khao, Hà Nội FC đã khiến lễ mừng công cho các cầu thủ của mình được tổ chức tối 1/11 trên sân Hàng Đẫy thực sự trở nên trọn vẹn và rực rỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung kết Cup Quốc gia 2019: Hà Nội FC lần đầu đoạt Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO