Chung kết Cup Quốc gia: Đất Mỏ có Cup

Khánh Vy 30/09/2016 10:54

Hà Nội T&T với nhiều lợi thế được đánh giá cao hơn nhưng đã phải nhìn đội bóng đất Mỏ lấy Cup ngay trước mặt mình. Một cuộc rượt đuổi nghẹt thở tới những giây cuối cùng đã diễn ra trên sân Hàng Đẫy và Than Quảng Ninh đã là những người nở nụ cười cuối cùng khi kết thúc trận đấu.

Các cầu thủ Than Quảng Ninh ăn mừng danh hiệu đầu tiên cùng các CĐV.

Đánh bại Hà Nội T&T với tỉ số 2-1 trong trận lượt về (giành thắng lợi chung cuộc 6-5) nhờ 2 bàn thắng của Đức Thắng và Xuân Hùng đã đem lại danh hiệu đầu tiên trong lịch sử cho đội bóng đất Mỏ.

Từng 2 lần lọt vào trận chung kết Cúp Quốc gia nhưng HN.T&T đều hụt bước trước ngưỡng cửa vô địch. Và quyết tâm phá được dớp toàn thua chung kết là điều thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đặt lên cao nhất. Với trận hòa 4-4 trên sân Cẩm Phả, lượt về HN.T&T có tất cả lợi thế trong tay để đăng quang tại Hàng Đẫy. Họ đang ở rất gần chiếc cúp và chuẩn bị tất cả để giữ cúp lại Hàng Đẫy.

Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng trong lần đầu tiên trở lại sân Hàng Đẫy cũng khát khao đánh bại đội bóng cũ và đem về danh hiệu đầu tiên cho đội bóng đất Mỏ. Phải thi đấu sân khách nhưng các CĐV đất Mỏ đã phần nào lấn át các CĐV chủ nhà khi tạo nên một khung cảnh cực kỳ sôi động một góc khán đài và đó là nguồn năng lượng cực lớn để các cầu thủ Than Quảng Ninh thi đấu cực kỳ nhiệt huyết ngay khi trận đấu bắt đầu.

Trong khi đó, dù chỉ cần một trận hòa tỷ số thấp là đoạt cúp vô địch, nhưng HN.T&T vẫn đẩy cao đội hình chơi tấn công từ đầu trận.

Trước khi bước vào trận lượt về này, đã có rất nhiều tin đồn cho rằng những diễn biến kỳ lạ, cùng chức vô địch quá ngoạn mục mà một trong số những bước ngoặt lớn nhất trong chức vô địch V-League mùa này là chiến thắng 1-0 trên sân Cẩm Phả khiến nhiều người nghi ngờ về một kịch bản “chia Cúp”.

Theo đó, HN.T&T đã đăng quang ở V-League 2016 và giờ Cup Quốc gia sẽ thuộc về Than Quảng Ninh… Chính bởi vậy, trận cầu được đặc biệt quan tâm chú ý và cầu thủ 2 đội đều vào trận với quyết tâm thể hiện chẳng có ân tình hay dàn xếp lúc này.

HN.T&T vào trận với toàn cầu thủ nội bởi những chấn thương đã khiến các ngoại binh của họ không đủ thể lực tốt nhất tham dự trận đấu ngay từ đầu. Đáng tiếc nhất và là tổn thất lớn nhất với HN.T&T chính là việc đội trưởng Gonzalo đã tái phát chấn thương ngay khi khởi động và phải ngồi trên ghế dự bị.

Một thế trận tấn công, ăn miếng trả miếng liên tục đã được cả 2 đội tạo ra và đã đem đến một cuộc so kè đầy hấp dẫn trên sân Hàng Đẫy. HN.T&T chủ động với các phương án tấn công nhưng họ gặp khó với những pha vào bóng quả cảm cùng sự năng nổ bọc lót cho nhau nơi các cầu thủ Than Quảng Ninh. Nhịp độ trận đấu luôn được đẩy lên rất cao với một thế trận mở và đã khiến khán giả thực sự hứng thú khi theo dõi.

Tổn thất nặng nề với Than Quảng Ninh cũng như cá nhân tiền vệ Nghiêm Xuân Tú đã đến ở phút 30. Trong nỗ lực cố gắng tạt bóng, tiền vệ này đã bị ngã ra bên ngoài đường piste và phải rời sân trên băng cáng. Chấn thương của Xuân Tú khá nặng và ngay lập tức anh được đưa lên xe cấp cứu đưa tới bệnh viện.

Trong bối cảnh đang gặp khó khăn đó, Than Quảng Ninh đã gây nên bất ngờ khi họ là đội mở tỉ số. Đức Thắng với cú sút chéo góc đầy quyết đoán và đẹp mắt đã mở tỉ số cho Than Quảng Ninh ở phút 34. Bàn thắng đã khiến tinh thần các cầu thủ Than Quảng Ninh lên rất cao và họ thi đấu cực kỳ máu lửa. Dù tạo ra những cơ hội có thể san bằng tỉ số nhưng các cầu thủ HN.T&T đã buộc phải chấp nhận thua 0-1 trong hiệp đấu đầu tiên.

Bất ngờ càng lớn hơn ở trận đấu này khi cầu thủ vào thay vị trí của Xuân Tú là Xuân Hùng đã có pha đi bóng bên góc phải rồi tung cú sút cực mạnh cũng ở góc cực hẹp để nâng tỉ số lên thành 2-0 cho Than Quảng Ninh ngay khi hiệp 2 trở lại có 4 phút. Bàn thắng này khiến HLV Chu Đình Nghiêm ngay lập tức phải tung Samson vào sân để mong tìm kiếm những bàn thắng.

Các cầu thủ HN.T&T tràn lên tấn công nhưng cơ hội thực sự nguy hiểm có thể chuyển thành bàn không nhiều. Không những thế, khung thành của họ liên tục bị đặt trong nguy hiểm trước những pha tấn công của đội khách.

Không còn gì để mất nên chỉ sau khi Samson vào sân ít phút HLV Chu Đình Nghiêm đã tung nốt Gonzalo vào sân. Kể từ phút này, thế trận tấn công của HN.T&T mới trở nên sáng sủa, rõ nét với những cơ hội có bàn thắng mới trở nên rõ ràng hơn. Hàng loạt cơ hội nguy hiểm được Văn Kiên, Thành Lương, Gonzalo và Samson tạo ra nhưng bàn thắng vẫn không đến với HN.T&T. Đã không tìm được bàn thắng, việc dồn đội hình lên quá cao cũng khiến không ít lần CĐV của HN.T&T phải thót tim sau những pha phản công bài bản và sắc nét nơi đội bóng đất mỏ.

Dưới sân, các cầu thủ Than Quảng Ninh gồng mình chiến đấu với trên 100% sức lực. Còn trên khán đài, những màn cổ vũ, ăn mừng cực kỳ sôi động của các CĐV đất Mỏ đã càng tiếp thêm tinh thần cho các học trò HLV Phan Thanh Hùng.

Trận đấu càng về cuối càng trở nên cực kỳ hấp dẫn nhất là sau khi Văn Quyết gỡ được 1 bàn sau cú đệm lòng ở phút 88. Lúc này, 1 bàn thắng nữa sẽ khiến chiếc Cup ở lại với đội chủ nhà nên họ dồn tổng lực trong khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại. Nỗ lực đến những giây cuối cùng nhưng không thể có thêm bàn thắng đã buộc HN.T&T cay đắng nhận thất bại 1-2. HN.T&T đã không thể có cú đúp danh hiệu ở mùa giải này.

Trong khi đó, một cái kết mỹ mãn đã đến với HLV Phan Thanh Hùng cũng như các cầu thủ và CĐV Than Quảng Ninh khi họ đã có được danh hiệu đầu tiên trong lịch sử.

Một trận đấu cực kỳ hấp dẫn, quyết liệt và nghẹt thở khép lại với chức vô địch cuối cùng đã thuộc về Than Quảng Ninh đúng như những nghi ngờ diễn ra trước đó! Dẫu vậy, đêm nay chắc chắn sẽ là đêm ăn mừng bất tận nơi các CĐV đất Mỏ. Hãy cứ vui đã! Bởi lịch sử đã lần đầu ghi tên Than Quảng Ninh với chiếc Cup Quốc gia đầy mong ước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung kết Cup Quốc gia: Đất Mỏ có Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO