Chung kết Cup quốc gia: Đất mỏ khát khao chiến thắng

Thanh Hà 29/09/2016 09:30

Trận đấu hấp dẫn với những cơn mưa bàn thắng khi kết thúc với tỉ số 4-4 trong trận lượt đi sẽ là tiền đề cho cuộc đối đầu kịch tính chiều nay 29/9 ở trận lượt về chung kết Cup quốc gia giữa Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh. Hà Nội T&T khát khao bổ sung danh hiệu còn thiếu vào bộ sưu tập của mình cũng như muốn hoàn thành cú đúp tuyệt vời trong năm họ kỷ niệm sinh nhật 10 tuổi. Trong khi đó, Than Quảng Ninh cũng muốn có được danh hiệu cao quý đầu tiên của mình.

Một cuộc chiến không khoan nhượng.

Than Quảng Ninh tiếp tục lối chơi cống hiến

Ở trận lượt về chiều nay, áp lực dành cho Than Quảng Ninh sẽ nặng nề hơn bởi trận đấu quan trọng này họ phải làm khách trên sân Hàng Đẫy. Sau cơn mưa bàn thắng được tạo ra trên sân Cẩm Phả trong trận lượt đi thì cả 2 đội hứa hẹn sẽ tiếp tục trình diễn lối chơi tấn công, cống hiến. Nhiều khả năng, Than Quảng Ninh sẽ chơi bóng đá cống hiến tại Hàng Đẫy cho một trận chung kết lượt về trong mơ của đất mỏ tại thủ đô.

Việc chơi cống hiến ngay trên sân khách không phải là khái niệm quá xa lạ với các cầu thủ Than Quảng Ninh. Mùa giải trước, đội bóng đất mỏ từng được mệnh danh là ông vua sân khách. Còn tại mùa giải này, Than Quảng Ninh cũng đã giành chiến thắng trước Hà Nội T&T trong trận đấu lượt đi V-league Toyota 2016 ngay tại Hàng Đẫy.

Sự quyết tâm của các cầu thủ, sự hiểu biết thấu đáo của HLV Phan Thanh Hùng với Hà Nội T&T chính là những yếu tố tăng thêm niềm tin chiến thắng của đội nhà với người hâm mộ đất mỏ. Không những thế, các CĐV đất mỏ đang rất hy vọng vào sự trở lại của tiền đạo Dyachenko và kỳ vọng anh sẽ một lần nữa lập công vào lưới Hà Nội T&T đem về chiếc cúp quốc gia đầu tiên cho CLB Than Quảng Ninh.

Hà Nội T&T quyết giành cú đúp

Sau chức vô địch V-League lần thứ 3, Hà Nội T&T đang khát khao kết thúc mùa giải với cú đúp danh hiệu hơn lúc nào. Mục tiêu này đang trở nên hiện thực hơn khi họ có được lợi thế được chơi trên sân nhà cùng việc đã ghi được 4 bàn ở sân khách cũng là ưu thế không nhỏ trong trận lượt về này. Lúc này, thày trò HLV Chu Đình Nghiêm đang cực kỳ thoải mái về tâm lý nhưng ông cũng đang cố gắng để khắc phục những sai sót nơi hàng thủ khi họ đã để thủng lưới tới 4 bàn sau trận lượt đi. “Kể từ đầu mùa giải chúng tôi không dám kỳ vọng nhiều nhưng lúc này chúng tôi đang rất muốn có được chiếc cup quốc gia. Sau khi giành được chức vô địch ở V-League thì cup quốc gia cũng đang là mục tiêu lớn để chúng tôi nỗ lực. Đây là danh hiệu đội bóng còn thiếu nên chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để có được chiếc cup lần này” - HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ.

Cùng với đó, nhận định về những thiếu sót còn tồn tại nơi đội bóng mình ông cũng thẳng thắn chỉ rõ: “Than Quảng Ninh có hàng tấn công đầy sức mạnh nhưng những bàn thua của chúng tôi trong trận lượt đi đã cho thấy chúng tôi phải nhận bàn thua khi mất tập trung. Tôi muốn các học trò của mình phải hết sức tập trung ở trận này và không được có một biểu hiện dù nhỏ nhất về sự hài lòng sau khi vô địch V-League”.

Bên cạnh việc cải thiện khả năng phòng thủ thì HLV Chu Đình Nghiêm cũng đang hướng các học trò tới những bài phản công đầy tốc độ và hiệu quả. Chắc chắn thày trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ thi đấu thận trọng để có thể chinh phục chiếc cup quốc gia đầu tiên và là danh hiệu còn thiếu của CLB.

Nỗi lo với Hà Nội T&T ở trận này chính là việc tiền đạo Hoàng Vũ Samson vẫn chưa hoàn toàn đảm bảo thể lực và khả năng ra sân ngay từ đầu của tiền đạo này vẫn còn bỏ ngỏ. Dù trong buổi tập gần nhất, tiền đạo Gonzalo phải bỏ dở giữa chừng nhưng anh sẽ vẫn có mặt ngay từ đầu và là niềm hy vọng lớn nhất để có thể đem cup về nơi đội bóng thủ đô. Ở Hà Nội T&T trong suốt những mùa giải đã qua và đặc biệt ở mùa này thì vai trò của Gonzalo vẫn cực kỳ quan trọng. Đặc biệt, kể từ khi HLV Chu Đình Nghiêm lên, Gonzalo lại càng có vai trò hơn và tiền đạo này cũng nỗ lực để hoàn thành mọi nhiệm vụ, từ chơi tiền đạo, đá hộ công hay về phòng ngự như một trung vệ thực thụ. Tại V.League 2016, sát thủ người Argentina này đã có 11 bàn thắng trong 8 trận và HN.T&T giành 7 chiến thắng, 1 trận hòa, đó là chưa kể rất nhiều những đường chuyền thành bàn của anh. Chắc hẳn mọi người vẫn còn nhớ cú đúp của tiền đạo này trong trận đấu cuối cùng quyết định chức vô địch với FLC Thanh Hóa. Ở trận đấu đó, HN.T&T vắng Văn Quyết, Thành Lương, còn Samson đá dự bị và cũng không gây được đột biến khi vào sân. Chỉ nhờ sự tỏa sáng của Gonzalo khi ghi cả 2 bàn thắng và đặc biệt bàn thắng cực kỳ quan trọng vào những giây bù giờ đã chính thức đưa HN.T&T lên ngôi vô địch nhờ hơn Hải Phòng đúng 2 bàn thắng ấy. Trong trận đấu quyết định lần này của HN.T&T, tất cả lại đang đặt hết sự kỳ vọng vào Gonzalo. Anh là niềm hy vọng lớn nhất của đội, thủ lĩnh trên sân và là hạt nhân về mọi chiến thuật cũng như là “sát thủ” hàng đầu.

Cuộc chiến chiều nay cũng là lần đầu tiên HLV Phan Thanh Hùng trở lại với sân Hàng Đẫy nơi ông coi là ngôi nhà thứ 2 của mình cùng với bao thăng trầm. Tại Hà Nội T&T, HLV Phan Thanh Hùng đã từng mài sắc vũ khí cho Gonzalo và bây giờ, ông sẽ cực kỳ vất vả để hóa giải thứ vũ khí lợi hại do chính mình tạo ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung kết Cup quốc gia: Đất mỏ khát khao chiến thắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO