Chứng khoán có dấu hiệu hồi phục

T.H. 03/02/2021 07:31

Tiếp đà giảm điểm của ba phiên trước đó, sáng 2/2, sàn chứng khoán tiếp tục phủ sắc đỏ, tâm lý hoảng loạn lan khắp thị trường, chỉ số VN-Index rơi tự do, giảm một mạch 70,9 điểm, xuống mức 1.026,27 điểm, HNX-Index giảm 15,81 điểm lùi về 204,98 điểm và UPCom-Index giảm 4,53 điểm và xuống 69,93 điểm.

Tuy nhiên, càng về giữa phiên, lực mua áp đảo, kéo chỉ số thị trường tăng mạnh. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN - Index tăng 40,02 điểm lên 1.057,53 điểm. Khối lượng giao dịch đạt hơn 602,6 triệu đơn vị, tương ứng hơn 13.160,4 tỷ đồng. Toàn sàn có 331 mã tăng giá, 130 mã giảm giá và 30 mã đứng giá.

Giao dịch khối ngoại cũng là điểm sáng khi họ tiếp tục mua ròng 84 tỷ đồng trong phiên giao dịch hôm nay. Lực mua của khối ngoại tập trung vào các Bluechips như HPG (152,73 tỷ đồng), VNM (120,14 tỷ đồng), VHM (97,3 tỷ đồng)…

Tại ba phiên liền trước đó, chỉ số VN-Index giảm mạnh, khiến thị trường đánh mất mọi thành quả có được từ đầu năm 2021 đến nay. Diễn biến này hoàn toàn nằm trong dự đoán của các chuyên gia phân tích thị trường chứng khoán, tuy nhiên tốc độ giảm gần như chạm đáy khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Thực tế thì tâm lý thị trường vốn đã yếu, lại thêm thông tin về các ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Hải Dương và Quảng Ninh khiến nhà đầu tư càng trở nên hoảng loạn, giá chào bán “sập sàn”. Nhiều nhà đầu tư F0 cho biết, họ sẵn sàng bán cắt lỗ để thu hồi lại vốn. Lực bán mạnh áp đảo thị trường và tập trung tại các mã vốn hóa lớn như VCB, VHM, CTG, GAS, HPG…Các mã vốn hóa nhỏ cũng không nằm ngoài cuộc đua bán tháo như ITA, CEO, ROS, IDI…

Các chuyên gia kinh tế khuyến cáo kỳ nghỉ Tết dài ngày đang đến gần, các nhà đầu tư thường có tâm lý chốt lời và rút khỏi thị trường, cộng thêm những diễn biến bất ngờ của thị trường trong các phiên gần đây và sự ồ ạt đổ tiền đầu tư của các F0 trong khi họ vẫn còn thiếu kinh nghiệm, khi thấy thị trường có những bất thường lập tức bán tháo.

Ở một diễn biến liên quan, ông Đặng Quang Hạnh, em ruột Chủ tịch HĐQT Tân Tạo Đặng Thị Hoàng Yến vừa đăng ký bán 3,33 triệu cổ phiếu ITA.

Giao dịch của ông Hạnh dự kiến thực hiện bằng phương thức khớp lệnh lẫn thoả thuận từ 4/2 đến 26/2. Nếu thành công, ông Hạnh sẽ không còn nắm giữ cổ phần Tân Tạo. Trong thông báo gửi Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM, ông Hạnh cho biết giá trị giao dịch dự kiến là 33,3 tỷ đồng. Điều này đồng nghĩa cổ phiếu sẽ được giao dịch tại mệnh giá 10.000 đồng, cao hơn nhiều so với thị giá hiện tại.

Trong khi đó, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC vừa đăng ký mua 15 triệu cổ phiếu FLC nhằm tăng tỷ lệ sở hữu. Với trị giá hiện tại của mã này là 5.760 đồng, ước tính Chủ tịch FLC cần chi ra hơn 86 tỷ đồng. Động thái gom cổ phiếu của người đứng đầu tập đoàn diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu FLC đang trong xu hướng tiêu cực. Mã này đã giảm sàn phiên thứ ba liên tiếp sau chuỗi tăng trần trước đó. Đến cuối phiên 1/2, cổ phiếu FLC giao dịch ở mức 5.760 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chứng khoán có dấu hiệu hồi phục

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO