Chung sức, đồng lòng, xây dựng đất nước dân chủ, giàu mạnh

H.VũẢnh: Quang Vinh 03/02/2020 12:11

Ngày 3/2, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Quốc hội; Chủ tich nước; Chính phủ; MTTQ Việt Nam và TP Hà Nội trọng thể tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020).

Chung sức, đồng lòng, xây dựng đất nước dân chủ, giàu mạnh

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm.

Tới dự lễ kỷ niệm có: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; các nguyên Chủ tịch nước: Trần Đức Lương; Nguyễn Minh Triết; Trương Tấn Sang; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; các nguyên Chủ tịch Quốc hội: Nguyễn Văn An; Nguyễn Sinh Hùng; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; cùng các vị nguyên là Thường trực Ban Bí thư, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị; nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; nguyên Phó Chủ tịch nước; nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội; Đại sứ Trưởng các tổ chức quốc tế; các vị lãnh thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bày tỏ xúc động khi Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh được diễn ra trong trong không khí cả nước phấn khởi giành được những thắng lợi trong năm 2019 và đón xuân Canh Tý 2020. Thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng gửi tới các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, các bậc lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, lời thăm hỏi chân tình và chúc mừng tốt đẹp nhất.

Chung sức, đồng lòng, xây dựng đất nước dân chủ, giàu mạnh - 1

Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước tham dự lễ kỷ niệm.

Ôn lại truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhắc đến lịch sử hàng nghìn năm của dân tộc ta đã chứng minh rằng, yêu nước và giữ nước, kiên quyết chống ngoại xâm, bảo vệ độc lập, chủ quyền và thống nhất đất nước là truyền thống cực kỳ quý báu của dân ta. Nối tiếp truyền thống đó, từ giữa thế kỷ XIX, khi thực dân Pháp xâm lược nước ta, không cam chịu thân phận nô lệ, nhân dân ta đã liên tiếp vùng lên đấu tranh qua các phong trào yêu nước diễn ra liên tục và mạnh mẽ bằng nhiều con đường với nhiều khuynh hướng khác nhau. Từ con đường cứu nước của các sĩ phu cho đến các cuộc khởi nghĩa nông dân và con đường cách mạng tư sản. Mặc dù đã đấu tranh rất kiên cường, đầy tâm huyết và chịu những hy sinh to lớn, song, do hạn chế lịch sử, nhất là thiếu một đường lối đúng, các phong trào đó đều không thành công. Lịch sử đòi hỏi phải tìm con đường mới.

Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, năm 1911, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành, tức là Bác Hồ muôn vàn kính yêu của chúng ta đã ra đi tìm con đường mới cho sự nghiệp cứu nước, đấu tranh giành độc lập dân tộc. Mang trong mình khát vọng lớn lao, cháy bỏng, Người đã đến với chủ nghĩa Mác-Lênin, tìm thấy ở học thuyết cách mạng này con đường cứu nước đúng đắn, con đường cách mạng vô sản. Sau nhiều năm bôn ba hoạt động ở nước ngoài, Người đã kiên trì nghiên cứu, học tập, vận dụng sáng tạo và từng bước truyền bá chủ nghĩa Mác -Lênin về Việt Nam, dày công chuẩn bị những điều kiện cần thiết cho việc thành lập một đảng cách mạng chân chính.

Ngày 3/2/1930, Hội nghị hợp nhất các tổ chức cộng sản họp ở bán đảo Cửu Long, thuộc Hồng Kông (Trung Quốc), dưới sự chủ trì của Người đã quyết định thống nhất các tổ chức cộng sản ở nước ta thành một Đảng duy nhất, lấy tên là Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây là một bước ngoặt lịch sử trọng đại, chấm dứt cuộc khủng hoảng kéo dài về tổ chức và đường lối của cách mạng Việt Nam.

Chung sức, đồng lòng, xây dựng đất nước dân chủ, giàu mạnh - 2

Nhiều vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam tham dự lễ kỷ niệm.

“Việc Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là thành quả của sự kết hợp giữa chủ nghĩa Mác-Lênin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước; chứng tỏ giai cấp công nhân Việt Nam đã trưởng thành và đủ sức gánh vác sứ mệnh lịch sử lãnh đạo cách mạng. Cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng được thông qua tại Hội nghị thành lập Đảng đã xác định con đường cơ bản của cách mạng Việt Nam, đáp ứng yêu cầu cấp thiết của dân tộc và nguyện vọng tha thiết của nhân dân” - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gợi nhớ.

Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, sau khi ra đời, gắn bó máu thịt với nhân dân, được nhân dân đồng tình ủng hộ và tin tưởng tuyệt đối; ngay sau khi nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà ra đời, cách mạng đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách, cùng một lúc phải đương đầu với "giặc đói, giặc dốt và giặc ngoại xâm" nhưng trong hoàn cảnh hiểm nghèo đó, Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta vượt qua tình thế "ngàn cân treo sợi tóc", kiên cường bảo vệ và xây dựng chính quyền non trẻ, đồng thời tích cực chuẩn bị mọi mặt để bước vào cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, với đỉnh cao là Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", buộc thực dân Pháp phải ký Hiệp định Geneva năm 1954, chấm dứt cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam.

Chung sức, đồng lòng, xây dựng đất nước dân chủ, giàu mạnh - 3

Các đại biểu tham dự.

Nhắc lại lịch sử: Từ năm 1954 đến năm 1975, đất nước bị chia cắt làm hai miền, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khẳng định: Trên cơ sở đường lối đúng đắn, sáng tạo của Đảng, với sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc, quân và dân ta đã lần lượt đánh bại các chiến lược chiến tranh của kẻ thù, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc vào ngày 30/4/1975. Thắng lợi đó mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người, và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ XX, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc.

Cũng theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, trước những yêu cầu mới của sự phát triển đất nước, để khắc phục những bất cập của cơ chế kế hoạch hoá tập trung quan liêu, bao cấp dẫn tới sự khủng hoảng kinh tế -xã hội những năm sau chiến tranh, Đảng đã tiến hành đổi mới từng phần trong nông nghiệp, công nghiệp và trước hết là đổi mới tư duy lý luận về chủ nghĩa xã hội và từng bước hình thành Đường lối đổi mới đất nước. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI của Đảng tháng 12/1986 với tinh thần "nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, nói rõ sự thật", đã đề ra Đường lối đổi mới toàn diện đất nước, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trên con đường quá độ lên Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.

Sau Đại hội VI, Đảng đã từng bước hoàn thiện, cụ thể hoá đường lối đổi mới mà nội dung cơ bản, cốt lõi được thể hiện trong Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên Chủ nghĩa xã hội, Cương lĩnh năm 1991 và Cương lĩnh bổ sung, phát triển năm 2011 và các văn kiện quan trọng của Đảng qua các kỳ Đại hội.

Sau gần 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới, từ một đất nước nghèo nàn, có cơ sở vật chất kỹ thuật, kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội lạc hậu, trình độ thấp, đến nay, Việt Nam đã vươn lên trở thành nước đang phát triển, có thu nhập trung bình; văn hoá, xã hội tiếp tục phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có bước đột phá; khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được củng cố; chính trị, xã hội ổn định, quốc phòng-an ninh, độc lập, chủ quyền được giữ vững; vị thế và uy tín của đất nước ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế.

Những thành tựu đã được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhắc đến như: Đến nay Việt Nam đã trở thành một quốc gia có quy mô dân số gần 100 triệu người với mức thu nhập bình quân 2.800 USD/người; đã tham gia hầu hết các tổ chức quốc tế, trở thành một thành viên tích cực, có trách nhiệm trong các hoạt động của cộng đồng quốc tế. Mới đây, được Đại hội đồng Liên hợp quốc bầu với số phiếu tín nhiệm rất cao, lần thứ hai trở thành Uỷ viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. "Với những thành tựu to lớn đã đạt được, chúng ta có cơ sở để khẳng định rằng, đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay".

Chung sức, đồng lòng, xây dựng đất nước dân chủ, giàu mạnh - 4

“Thực tiễn phong phú, sinh động của cách mạng Việt Nam trong 90 năm qua đã chứng tỏ, sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng, lập nên nhiều kỳ tích trên đất nước Việt Nam. Thông qua quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta được tôi luyện và ngày càng trưởng thành, xứng đáng với vai trò và sứ mệnh lãnh đạo cách mạng và sự tin cậy, kỳ vọng của nhân dân. Thực tiễn đó khẳng định một chân lý: Ở Việt Nam, không có một lực lượng chính trị nào khác, ngoài Đảng Cộng sản Việt Nam có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đưa sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Và cũng chính trong quá trình đó, Đảng ta đã tích luỹ và đúc rút được nhiều bài học quý báu, hun đúc nên những truyền thống vẻ vang mà hôm nay chúng ta có trách nhiệm phải ra sức giữ gìn và phát huy. Đất nước càng phát triển, nhân dân ta ngày càng ấm no, hạnh phúc, càng chứng tỏ, tư tưởng, sự nghiệp, đạo đức và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh là tài sản vô giá, là ngọn đuốc soi đường cho dân tộc ta vững bước đi tới tương lai” - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho hay.

Nhấn mạnh “chúng ta mãi mãi ghi nhớ công ơn to lớn của các vị lãnh đạo tiền bối, của hàng triệu anh hùng, liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do, vì chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội và vì nghĩa vụ quốc tế cao cả”, với tất cả sự khiêm tốn của người cách mạng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói: “Chúng ta vẫn có thể nói rằng: "Đảng ta thật là vĩ đại. Nhân dân ta thật là anh hùng. Chúng ta mãi mãi ghi nhớ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu của nhân dân các nước xã hội chủ nghĩa anh em, các lực lượng tiến bộ cùng bầu bạn khắp năm châu đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay”.

Chung sức, đồng lòng, xây dựng đất nước dân chủ, giàu mạnh - 5

Tiết mục văn nghệ tại buổi lễ.

Nhắc đến hiện nay, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang ra sức phấn đấu thực hiện Cương lĩnh của Đảng, Hiến pháp của Nhà nước, đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hoá, hiện đại hoá, phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, mở cửa hội nhập quốc tế, thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho rằng: Tình hình đó đòi hỏi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, hơn bao giờ hết, phải phát huy cao độ truyền thống yêu nước và cách mạng, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách để xây dựng Tổ quốc ta ngày càng đàng hoàng hơn, tươi đẹp hơn. Sự phấn đấu kiên cường, sáng tạo của toàn dân, của các ngành, các địa phương, các thành phần kinh tế là nhân tố cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển đất nước ta. Muốn vậy, “Đảng ta phải ra sức đẩy mạnh việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, làm cho Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, làm tròn trách nhiệm là đội tiên phong lãnh đạo sự nghiệp cách mạng trong giai đoạn mới”.

Từ sau Đại hội XII của Đảng đến nay, Đảng ta đã dành không ít thời gian và công sức cho công tác xây dựng Đảng, coi xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay phải tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, giữ vững và tăng cường bản chất cách mạng và tính tiên phong của Đảng, xây dựng Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức, cán bộ, đổi mới phương thức lãnh đạo, tăng cường mối liên hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân, bảo đảm cho Đảng đủ sức lãnh đạo sự nghiệp của đất nước không ngừng phát triển.

“Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI và khoá XII về xây dựng Đảng đã khẳng định, phải tiến hành xây dựng, chỉnh đốn Đảng với tinh thần tích cực và kiên quyết, mạnh mẽ, nhằm tạo ra một bước chuyển biến rõ rệt hơn nữa trên các mặt, ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng suy thoái, củng cố sự kiên định về mục tiêu, lý tưởng cách mạng; tăng cường sự thống nhất ý chí và hành động; củng cố tổ chức chặt chẽ; tăng cường mối liên hệ mật thiết với nhân dân; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, coi đây là vấn đề sống còn của Đảng ta, chế độ ta. Một đảng cách mạng chân chính có đường lối đúng, có tổ chức chặt chẽ, có đội ngũ cán bộ, đảng viên trong sạch, gương mẫu, tận tụy, gắn bó máu thịt với nhân dân, được nhân dân ủng hộ, thì đảng đó có sức mạnh vô địch, không thế lực nào ngăn cản nổi trên con đường dẫn dắt dân tộc đi lên”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nêu rõ.

Tái nhấn mạnh, năm 2020 là năm cuối của nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XII; năm tiến hành đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; năm kỷ niệm nhiều sự kiện chính trị trọng đại; năm Việt Nam thực hiện vai trò Chủ tịch ASEAN và Uỷ viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho rằng, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta phải nỗ lực rất cao, quyết tâm rất lớn, phấn đấu để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của năm 2020, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô, đẩy mạnh thực hiện các đột phá chiến lược, cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, bảo đảm an sinh xã hội và phúc lợi xã hội, cải thiện đời sống nhân dân. Giữ vững độc lập, chủ quyền và môi trường hoà bình, ổn định để phát triển đất nước; đẩy mạnh quan hệ đối ngoại.

Chung sức, đồng lòng, xây dựng đất nước dân chủ, giàu mạnh - 6

“Với niềm phấn khởi, tự hào, chúng ta tin tưởng vững chắc rằng, Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ hoàn thành xuất sắc trọng trách của mình. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu xây dựng một nước Việt Nam hoà bình, thống nhất, độc lập, dân chủ, giàu mạnh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội. Vinh quang đời đời thuộc về dân tộc Việt Nam văn hiến và anh hùng!. Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm! Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm! Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Bày tỏ xúc động, phát biểu tại buổi lễ, ông Hà Ký, 70 năm tuổi Đảng, trú tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết ông luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, giữ vững lời thề và niềm tự hào khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trong 90 năm qua Đảng đã lãnh đạo nhân dân lập nên bao kỳ tích, thống nhất đất nước.

Theo ông Ký, hơn 30 tiến hành đổi mới Đảng đã lãnh đạo đất nước và nhân dân vươn mình thoát khỏi nghèo đói, người dân nay đã có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, đất nước phát triển, là minh chứng cho sự cống hiến của Đảng đối với đất nước. Những sự đóng góp và hy sinh của các cán bộ đảng viên đã đem lại những thắng lợi cho cách mạng Việt Nam. "Trong suốt 70 năm qua, tôi luôn sung sướng, với tinh thần tự tự hào của người đảng viên nên đã thường xuyên giáo dục cho con cháu”, ông Ký nói.

Là người từng tham gia 2 cuộc kháng chiến, ông Ký xúc động nói: "90 năm qua, chúng ta tự hào về truyền thống cách mạng của Đảng, tưởng nhớ đến công ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các anh hùng liệt sĩ. Tôi xin hứa tiếp tục phát huy vai trò của người đảng viên trong sinh hoạt và cuộc sống hàng ngày, đồng thời gửi niềm tin vào thế hệ trẻ sẽ tiếp tục phát huy của các thế hệ đi trước, làm nên kỳ tích to lớn, bảo vệ vinh dự, vững chắc Tổ quốc, xây dựng đất nước ngày càng đàng hoàng to đẹp như những điều Bác Hồ từng mong ước”.

Chung sức, đồng lòng, xây dựng đất nước dân chủ, giàu mạnh - 7

Đại diện cho thế hệ trẻ, em Nguyễn Thùy Linh, sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học quốc gia Hà Nội bày tỏ cảm xúc tự hào khi được sinh ra trong một dân tộc anh hùng và tự hào về chặng đường phát triển vinh quang của Đảng. Linh cho biết còn nhớ những ngày thơ bé đã được lắng nghe những ca từ về Đảng và Bác Hồ trong các bài hát với niềm tự hào, kiêu hãnh như “em là búp măng non, em lớn lên trong mùa cách mạng. Sướng vui có Đảng tiền phong, có Đảng như ánh thái dương sống yên vui trong tình yêu thương”.

“Mọi thắng lợi và thành tựu của đất nước đều xuất phát do sự lãnh đạo tài tình trong mỗi giai đoạn của Đảng Cộng sản Việt Nam. Để có điều kiện như hôm nay dáng hình chữ S thiêng liêng trên bản đổ quốc tế, đó là do sự hy sinh quên mình của bao thế thệ nên tri ân sâu sắc sự chăm lo của Đảng, Bác Hồ. Thế hệ trẻ luôn khắc ghi lời Bác dạy: Đâu cần thanh niên có. Đâu khó có thanh niên. Thanh niên là rường cột của nước nhà, xứng đáng là cánh tay đắc lực, là chiến lược lâu dài của Đảng và cả hệ thống chính trị cho nên thế hệ trẻ, đoàn thanh niênđi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn”, em Linh chia sẻ.

Là người trẻ sống trong hòa bình, Linh cho biết luôn thấy xúc động, nghẹn ngào, rơi nước mắt khi được nghe mẹ kể, những thước phim tư liệu về những người mẹ chiều chiều ra sông giặt áo bên bến bờ Hiền Lương để trông chồng, và con. Những cống hiến đó đã đem lại độc lập, hòa bình, thống nhất như hôm nay. Cho nên thế hệ trẻ cần cống hiến xứng đáng với sự cống hiến, hiến dâng xương máu của các thế hệ cha anh cho độc lập dân tộc mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung sức, đồng lòng, xây dựng đất nước dân chủ, giàu mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO