Chung tay lo Tết cho công nhân

Thanh Giang 04/01/2020 08:00

Chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của công nhân mỗi khi Tết đến xuân về nên , nhiều đơn vị trên địa bàn TP HCM đã chủ động lên kế hoạch chăm lo Tết cho người lao động rất chu đáo.

Theo Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP HCM, trong dịp Tết Canh Tý 2020, thành phố sẽ tặng tiền, quà cho các đối tượng trên địa bàn với tổng kinh phí chăm lo Tết dự kiến khoảng 818 tỷ đồng. Ngoài nguồn tiền ngân sách kể trên, thành phố còn nhận được sự chung tay góp sức từ các đoàn thể, doanh nghiệp với số tiền khoảng 1.000 tỷ đồng. Ông Lê Minh Tấn – Giám đốc Sở LĐTBXH TP HCM cho biết, điểm mới của chương trình chăm lo Tết năm nay là tăng thêm các thành phần xã hội tham gia hoạt động này.

Trong khi đó, ông Kiều Ngọc Vũ – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP HCM cho hay, Liên đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo Tết cho công nhân, như tổ chức Chương trình “Tấm vé nghĩa tình” năm 2020 tại các khu chế xuất, khu công nghiệp và các Liên đoàn Lao động quận, huyện. Dự kiến các cấp công đoàn thành phố sẽ trao tặng 35.000 vé tàu, xe cho công nhân hoàn cảnh khó khăn, 3 năm liền chưa có điều kiện về quê đón Tết cùng gia đình.

Song song với hoạt động “Tấm vé nghĩa tình” cho công nhân về quê đón Tết, thành phố còn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống công nhân ở lại thành phố. Liên đoàn Lao động TP HCM kết hợp với doanh nghiệp tổ chức chương trình “Tết vum vầy” với hình thức gặp mặt 1.500 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn đón Tết. Tại buổi gặp mặt, tặng mỗi gia đình một cặp bánh chưng, mừng tuổi các cháu nhỏ và tặng quà trị giá 1.000.000 đồng.

Chung tay góp sức tạo niềm vui cho người lao động không có điều kiện về quê đón Tết cùng gia đình, Sở Văn hóa – Thể thao, Sở Du lịch thành phố cũng lên chương trình kích cầu du lịch ở các điểm tham quan tại thành phố với mức giảm tới 50%, tặng vé tham quan Hội hoa xuân TP Hồ Chí Minh.

Bên cạnh các hoạt động kể trên, công đoàn các đơn vị còn phối hợp cùng chủ nhà ở, Ban Quản lý các khu lưu trú tổ chức chương trình văn nghệ, ẩm thực Tết, với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, vui tươi cho công nhân, người lao động ở lại TP HCM đón Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung tay lo Tết cho công nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO