Chung tay vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở cơ sở

Quế Anh 15/12/2022 13:14

Không chỉ trực tiếp quan tâm vận động, hỗ trợ, chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin (NNCĐDC/DIOXIN), các cấp Hội NNCĐDC/DIOXIN tại TP HCM đã thực hiện rà soát, hỗ trợ vốn sinh kế và tạo nhiều quỹ học bổng cho con em các gia đình nạn nhân.

Ngày 15/12, phát biểu tổng kết công tác Hội NNCĐDC/DIOXIN ở cơ sở vào sáng 15/12, Thiếu tướng Trần Ngọc Thổ, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP HCM cho biết, hiện nay quận Tân Bình là địa phương có số lượng nạn nhân chất độc da cam/dioxin đông nhất TP HCM, với 526 nạn nhân nên công tác vận động, hỗ trợ và chăm lo được đặc biệt quan tâm.

Thiếu tướng Trần Ngọc Thổ, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP HCM phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Hồng Phúc).

Đây cũng là địa phương điểm của TP HCM về công tác chăm lo, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin của thành phố do có nhiều mô hình hoạt động hiệu quả. Trong đó, không chỉ trực tiếp quan tâm vận động, hỗ trợ, chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin (NNCĐDC/DIOXIN), các cấp Hội NNCĐDC/DIOXIN của quận đã thực hiện rà soát, hỗ trợ vốn sinh kế và tạo nhiều quỹ học bổng cho con em các gia đình nạn nhân.

Nạn nhân chất độc da cam/dioxin ngày càng được chăm lo, hỗ trợ tốt hơn để xoa dịu nỗi đâu qua nhiều thế hệ.

Theo Đại tá Bùi Ngọc Nội, Chủ tịch Hội NNCĐDC/DIOXIN quận Tân Bình, TP HCM, trong năm qua, dù bối cảnh suy thoái kinh tế và ảnh hưởng dai dẳng của đại dịch Covid-19 nhưng các cấp Hội NNCĐDC/DIOXIN quận Tân Bình đã vận động, hỗ trợ hàng tỷ đồng, trong đó đã tặng hơn 700 suất quà trị giá 300 triệu đồng cho các hội viên, nạn nhân chất độc da cam/dioxin; tặng xe lăn và hỗ trợ vốn cho hội viên; vận động mạnh thường quân ủng hộ quỹ khuyến học cho con, cháu nạn nhân. Nhiều cấp hội ở cơ sở còn thành lập được Quỹ để chăm lo kịp thời đến đời sống vật chất, tinh thần của nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở từng khu dân cư.

Quang cảnh Hội nghị.

Ngoài quận Tân Bình, theo bà Tần Thị Hà, Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP HCM, thời gian qua TP Thủ Đức cũng là nơi có nhiều mô hình, hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” đối với các nạn nhân chất độc da cam/dioxin, qua đó đã thể hiện được trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội ở cơ sở và thể hiện sự chung tay của từng người dân thành phố.

TP Thủ Đức cũng là địa phương cụ thể hóa được các nội dung, đẩy mạnh phong trào hành động vì nạn nhân da cam do Ủy ban MTTQ Việt Nam phát động, đặc biệt là phong trào thi đua "Vì nạn nhân chất độc da cam" do Trung ương Hội da cam/dioxin phát động để tiếp tục vận động các nguồn lực chăm sóc, giúp đỡ cho các nạn nhân da cam…

Trên toàn TP HCM, trong năm qua Hội NNCĐDC/DIOXIN TP HCM đã tích cực vận động nguồn lực để thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam tiền và hiện vật khoảng gần 10 tỷ đồng để thực hiện các chương trình chăm lo cho hơn 10.000 lượt nạn nhân da cam/dioxin./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung tay vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở cơ sở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO