Chung tay Vì người nghèo

Thị May 31/03/2017 08:30

Ngày 30/3, MTTQ tỉnh Đồng Nai phối hợp với Đài phát thanh truyền hình Đồng Nai tổ chức Hội nghị Tổng kết và Biểu dương điển hình tiêu biểu “Vì người nghèo” năm 2016.

Trong những năm qua, rất nhiều Nhà đại đoàn kết đã được trao cho hộ nghèo, giúp họ ổn định cuộc sống.

Hội nghị là dịp để các tập thể, cá nhân trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác phối hợp xây dựng các mô hình, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và hỗ trợ người nghèo vươn lên, góp phần vào việc giảm nghèo bền vững.

Cuộc vận động Ngày Vì người nghèo là một trong các hoạt động nổi bật của MTTQ tỉnh Đồng Nai. Năm 2016, MTTQ các cấp trong tỉnh đã phối hợp cùng các tổ chức thành viên, các ban, ngành vận động ủng hộ trực tiếp tại cộng đồng được trên 397 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, xây dựng nhà tình thương, trợ cấp khó khăn, cấp học bổng...

Trong đó, đã hỗ trợ xây dựng 581 căn nhà tình thương trị giá 29 tỷ đồng, giúp hàng trăm hộ nghèo vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới khẳng định: Cuộc vận động Ngày Vì người nghèo thực sự có sức lan tỏa trong toàn cộng đồng, có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc, góp phần vào chiến lược giảm nghèo bền vững.

Không chỉ dừng ở việc hỗ trợ người nghèo vươn lên mà xa hơn là phải trở thành nhịp cầu kết nối, sẻ chia những kinh nghiệm xây dựng các mô hình giảm nghèo bền vững, nhất là các vùng đồng bào dân tộc, vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ kháng chiến và tác động trực tiếp để người nghèo tự giác vươn lên thoát nghèo”.

Hội nghị đã biểu dương khen thưởng 89 điển hình là các tập thể, cá nhân ở mọi lĩnh vực nhưng có chung tấm lòng thiện nguyện và 20 hộ được biểu dương tại hội nghị.

Được biết sau hội nghị biểu dương, MTTQ tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp các địa phương rà soát lại hộ nghèo, vùng nghèo, thử nghiệm các mô hình giảm nghèo bền vững có thể là mô hình “lâm thôn mới” (đây là mô hình mới được tại Đồng Nai) gắn với giảm nghèo, tạo cuộc sống ổn định đối với những hộ nghèo khu vực cận rừng; rà soát lại nguồn lao động khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa để có thể chuyển đổi về các khu công nghiệp, dịch vụ, tạo việc làm ổn định, giảm nghèo bền vững.

Tiếp tục nhân rộng các mô hình, điển hình tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội, giảm nghèo; hoặc các mô hình kết nối doanh nghiệp vối các xã nghèo theo mô hình một doanh nghiệp, một sở ngành hỗ trợ một xã nghèo, vùng nghèo để giảm nghèo bền vững.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đồng Nai, nhấn mạnh: Điều cốt yếu là nhân lên những tấm gương vì cuộc sống cộng đồng, nhân lên giá trị nhân văn và ý nghĩa xã hội sâu sắc.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch MTTQ tỉnh Đồng Nai, ngay tại Hội nghị, các đơn vị, nhà hảo tâm đã ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” tổng số 4,4 tỷ đồng và 20 tấn gạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung tay Vì người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO