Chúng tôi chờ ngày này lâu rồi!

L.Anh - Đ. Trân 02/07/2021 10:18

“Hôm nay là một ngày rất vui cho công nhân trong công ty. Đây là ngày doanh nghiệp và cả người lao động cũng chờ đợi rất lâu rồi. Ngày mà Khu công nghiệp bắt đầu hoạt động trở lại, công nhân xếp hàng, quẹt thẻ, qua các bước kiểm tra y tế để bước vào những phân xưởng quen thuộc”, bà Trần Thị Chi, Phó Giám đốc nhân sự Công Ty TNHH New Wing Interconnect Technology (khu công nghiệp Vân Trung) xúc động chia sẻ với chúng tôi trong ngày đầu tiên quay trở lại làm việc (ngày 1/7). Trong ngày hôm nay, công ty đón 3000 người trở lại làm việc.

Xếp hàng, giữ khoảng cách, đo thân nhiệt trước khi vào làm việc ở khu công nghiệp Vân Trung.

Bà Chi cho biết, trong suốt những ngày công ty tạm dừng sản xuất để phòng dịch cho đến khi từng bước hoạt động trở lại, căn cứ vào chỉ đạo của tỉnh Bắc Giang, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của khu công nghiệp, công ty đã từng bước tiến hành quá trình khôi phục sản xuất trong từng giai đoạn nhất định.

Theo bà Chi, đối với số lượng người “ở vùng xanh” quay trở lại hoạt động sản xuất trong ngày đầu tiên, họ có thể trực tiếp đi phương tiện cá nhân của mình để đi làm. Tất cả đã được xét nghiệm Covid-19 vào ngày trước đó. Đặc biệt để có phương án cho việc quay trở lại hoạt động, Công ty New Wing đã rất cẩn trọng, lên kế hoạch tỉ mỉ, chia từng khoảng thời gian tập trung công nhân, tránh lượng người “đổ dồn” để anh em công nhân đi làm thuận lợi nhất nhưng vẫn đảm bảo phòng dịch.

Bà Chi nói: “Đầu tiên chúng tôi lên danh sách tất cả những người “ở vùng xanh”. Chúng tôi căn cứ vào đó sàng lọc và tổ an toàn Covid của công ty thông báo với người lao động về kế hoạch đưa người lao động quay lại; mời trung tâm y tế xét nghiệm Covid ngay tại trạm y tế các xã để giảm mật độ, số người tập trung. Sau khi có kết quả, chúng tôi thông báo để công nhân quay lại làm việc; nếu ai muốn ở ký túc xá công ty chúng tôi sẽ đưa về ở tại đây”.

Cũng theo bà Chi, sáng 1/7 người lao động đến công ty thì đều được phân khu, phân vạch, phân luồng và thực hiện “4 cùng”: Cùng phân xưởng, cùng ăn, cùng đi làm, cùng ở ký túc xá”. Sự phân luồng là nhằm tránh ách tắc và tránh việc không giữ khoảng cách.

Chính thức được quay trở lại làm việc, công nhân Nguyễn Thị Hường (xã Ngọc Vân, huyện Tân Yên, Bắc Giang) nói trong sự nghẹn ngào xen lẫn vui sướng, là công nhân trẻ chưa có gia đình và vẫn đang ở cùng bố mẹ song Hường cảm nhận rằng, tỉnh Bắc Giang đã hoàn thành tốt công tác chống địch để có thể giúp cho công nhân đi làm lại.

“Trong quá trình nghỉ dịch, em rất lo lắng nên hôm nay được đi làm lại em cảm thấy vui khi nhờ sự chỉ đạo chống dịch của tỉnh và sự tạo điều kiện của Ban lãnh đạo công ty mà chúng em được quay trở lại làm việc sớm nhất”, Hường chia sẻ.

“Gặp khó khăn nhất là em đã từ bỏ thói quen đi làm”, Hường nhớ lại cảm xúc thời điểm phải nghỉ vì dịch. Nhưng điều Hường thấy hạnh phúc nhất đó là “vẫn được làm việc trong thời điểm dịch bệnh” do công ty tạo điều kiện có thể làm việc ở nhà, sử dụng máy tính ở nhà kết nối với máy tính của công ty.

“Đến nay chúng em hoàn toàn yên tâm và hạnh phúc khi được quay trở lại làm việc. Lúc dịch bệnh, em đã được về với gia đình nên nhu cầu thiết yếu của cuộc sống vẫn được đảm bảo. Còn các công nhân khác ở trọ, hay tạm trú nên cuộc sống khó khăn. Nhưng em rất mừng khi được biết công đoàn công ty đã có hỗ trợ cho các công nhân ở trọ. Đó là chính sách rất đúng vì họ là những đối tượng rất cần giúp đỡ”, Hường xúc động nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chúng tôi chờ ngày này lâu rồi!

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO