: toasoandko@gmail.com | : (04) 38.228.302
Liên hệ quảng cáo: (04)39.431.943 - (04)39.447.011
09:30:23 - Thứ sáu, 21/09/2018

Quảng Nam- Quảng Ngãi: Tan nát đường ven biển

Tuyến đường ven biển nối Khu kinh tế (KKT) Dung Quất (Quảng Ngãi) với KKT mở Chu Lai (Quảng Nam) ra đời từ chương trình phối hợp liên vùng để tạo động lực hỗ trợ phát triển kinh tế cho 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi. Thế nhưng tuyến đường đang bị xe quá tải cày nát.

Quảng Nam- Quảng Ngãi: Tan nát đường ven biển

Tan nát tuyến đường ven biển Dung Quất- Chu Lai.

Theo ông Đỗ Văn Lập - Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh, tuyến đường ven biển dài khoảng 17 km nối 2 KKT nói trên (trong đó có sân bay Chu Lai) nhằm vận chuyển hàng hóa cũng như sinh hoạt của người dân. Thế nhưng giờ nó đã xuống cấp thảm hại. 

Để tìm hiểu vấn đề, những ngày qua chúng tôi đã đi qua lại nhiều lần trên tuyến này, ghi nhận phản ánh của người dân là chính đáng. Từ ngã tư Khu resort Thiên Đàng thuộc xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đi về phía Quảng Nam, nhiều đoạn tan nát, ổ voi, ổ trâu dày đặc. Như trước khu du lịch sinh thái Phi Long hay resort Thiên Đàng, Đô Thị… tuyến đường hư hỏng rất nặng. Nhiều nơi đã biến thành những vũng nước, như những cái hố bẫy người tham gia giao thông. Trong khi đó vật liệu xây dựng như đá, sỏi, cát, quá trình vận chuyển rơi đầy trên đường. Xe tải trọng lớn nối đuôi thi nhau chạy trên tuyến này.

Ông Đỗ Văn Lập - Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh cho biết, tuyến đường chạy từ xã Bình Thạnh đi qua dọc bờ biển Rạng (huyện Núi Thành) do BQL KKT Dung Quất làm chủ đầu tư. Trước tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, chính quyền xã đã có văn bản gửi cho BQL. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa nhận được hồi âm. Rất đáng lo ngại, vì trong những năm qua tuyến đường xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi nên đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông gây chết người. Chính quyền xã rất mong BQL KTT Dung Quất sớm khắc phục để đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông”.

Ông Lê Hữu Th., trú xã Bình Thạnh nói: “Riêng năm 2016, tuyến đường này xảy ra hai vụ TNGT, khiến 2 người tử vong. TNGT thì xảy ra hằng ngày. Tại các buổi tiếp xúc cử tri, bà con đã có kiến nghị về tình trạng nguy hiểm của tuyến đường. Thế nhưng vẫn chưa thấy khắc phục”. 

Bà Nguyễn Thị Nh. cho biết: “Giờ tan tầm, xe chở cát tải trọng lớn nối nhau ầm ầm cày nát đường, trời mưa xuống nhiều nơi như hồ nước. Thế nhưng lại chẳng thấy một bóng dáng CSGT hay thanh tra giao thông nào cả. Bà con chúng tôi yêu cầu, cần phải chấn chỉnh lại tình hình TT ATGT trên tuyến đường này”.

Trước sự việc trên, trao đổi với phóng viên, ông Hà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Tuyến đường do BQL KKT Dung Quất đầu tư, nhưng một phần thuộc địa phận của tỉnh Quảng Ngãi thì do BQL KKT Dung Quất quản lý, một phần thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam do huyện Núi Thành quản lý. Tuyến đường hiện xuống cấp là đúng rồi nhưng muốn nâng cấp tuyến đường này cần phải có sự phối hợp giữa hai tỉnh”.

Chúng tôi đề nghị tỉnh Quảng Nam và tỉnh Quảng Ngãi cần sớm nâng cấp tuyến đường theo nguyện vọng của người dân để đảm bảo ATGT trên toàn tuyến này.    

Tấn Thành