Chương trình 'Giữ trọn lời thề' tôn vinh những hy sinh của lực lượng CAND

Tấn Thành - Chí Đại 24/07/2022 11:45

Nhận kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), tối 23/7, tại Khu di tích lịch sử an ninh khu V, xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam, Bộ Công an tổ chức chương trình “Giữ trọn lời thề”.

Tham dự chương trình có, Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam; cùng các lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên - Huế, TP Đà Nẵng và đông đảo người dân huyện Bắc Trà My.

Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu khai mạc chương trình.

Phát biểu khai mạc chương trình, Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, đã có hàng triệu người con ưu tú của dân tộc hiến dâng cả cuộc đời mình để giành độc lập tự do, thống nhất Tổ quốc.

Trong hy sinh, mất mát to lớn đó, lực lượng Công an nhân dân (CAND) có hơn 14 nghìn cán bộ, chiến sĩ anh dũng hy sinh; hơn 5 nghìn thương binh, hàng chục nghìn người có công với cách mạng. Riêng lực lượng An ninh khu 5 đã có 3.870 chiến sĩ ngã xuống vì độc lập, tự do, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Trung tướng Lê Quốc Hùng tặng quà cho gia đình sách, người có công cách mạng.

Trung tướng Lê Quốc Hùng nói thêm, Quỹ "Nghĩa tình đồng đội CAND" đã hỗ trợ kinh phí xây mới và sửa chữa nhà tình nghĩa cho 1.308 trường hợp là thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí hơn 82 tỷ đồng; các công trình tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ thuộc lực lượng CAND được thường xuyên tu bổ, tôn tạo nhằm phát huy giá trị lịch sử của công trình như: An ninh khu V ở Quảng Nam, Khu IX ở Kiên Giang;…

Các đại biểu tham dự chương trình “Giữ trọn lời thề”.

Trung tướng Lê Quốc Hùng nhấn mạnh, thấm nhuần đạo lý truyền thống cao cả “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của dân tộc ta, trong những năm qua, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, cấp ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương luôn đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện công cuộc chăm sóc thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”.

Các tiết mục văn nghệ tại chương trình “Giữ trọn lời thề”.

Việc triển khai thực hiện chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng luôn luôn được thực hiện kịp thời, hiệu quả; ban hành nhiều quy định, chính sách đối với thương binh, bệnh binh, thân nhân các liệt sĩ và người có công với cách mạng.

: Rất đông người dân đến dự chương trình “Giữ trọn lời thề”.

Tại chương trình này, Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tặng 20 suất quà cho các thân nhân, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Trung tướng Lê Quốc Hùng tặng quà cho thân nhân các gia đình có công cách mạng.

Được biết, trong giai đoạn từ 2017 - 2022, Bộ Công an đã lập hồ sơ, đề nghị Chủ tịch nước phong tặng, truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân đối với 15 chiến sĩ; Thủ tướng Chính phủ quyết định cấp Bằng Tổ quốc ghi công đối với 40 liệt sĩ; quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh đối với 182 chiến sĩ và chứng nhận bệnh binh với 12 trường hợp, hỗ trợ, tạo việc làm cho 15 trường hợp là vợ, con liệt sĩ, con thương binh nặng, nhận phụng dưỡng suốt đời 320 Mẹ Việt Nam anh hùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chương trình 'Giữ trọn lời thề' tôn vinh những hy sinh của lực lượng CAND

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO