Chương trình Tết cộng đồng Xuân Kỷ Hợi 2019 tại Đức

Theo Vietnamplus 28/01/2019 07:00

Trong không gian ấm cúng, đậm chất truyền thống và trang trọng với khoảng 500 khách mời, tối 26/1, tại trụ sở của Bộ Nội vụ bang Berlin, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức phối hợp cùng các doanh nghiệp và cộng đồng người Việt tại Đức tổ chức chương trình Tết cộng đồng Xuân Kỷ Hợi 2019.

Chương trình Tết cộng đồng Xuân Kỷ Hợi 2019 tại Đức

Đại sứ Nguyễn Minh Vũ chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện cộng đồng người Việt tại Đức. Ảnh: Vietnam+.

Tham dự chương trình có đại diện Quốc hội và Bộ Ngoại giao Liên bang Đức, các đại sứ, đại biện các nước Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Đức, đại diện quận Lichtenberg và Marzahn thuộc thủ đô Berlin, các doanh nghiệp, đối tác Đức, các thành viên Hội Hữu nghị Việt Nam-Đức và đông đảo bà con người Việt đang sinh sống, làm ăn và học tập tại Đức.

Phát biểu khai mạc chương trình, Đại sứ Nguyễn Minh Vũ đã thông báo cho các khách mời và bà con về những thành tựu kinh tế-xã hội ấn tượng của đất nước trong năm 2018, và khẳng định trong đó có sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài nói chung và tại Đức nói riêng.

Đại sứ bày tỏ tin tưởng rằng năm 2019 sẽ chứng kiến những khởi sắc mới trong quan hệ giữa hai nước, với hàng chục đoàn thăm lẫn nhau, cùng các hoạt động hợp tác thực chất trên mọi lĩnh vực.

Đại sứ Nguyễn Minh Vũ mong muốn cộng đồng người Việt tại Đức tiếp tục đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau; khẳng định Đại sứ quán luôn lắng nghe và nỗ lực đáp ứng ngày càng tốt hơn những nguyện vọng, yêu cầu chính đáng của bà con, để Đại sứ quán thực sự là ngôi nhà chung của toàn thể kiều bào tại Đức.

Chương trình Tết cộng đồng diễn ra trong không khí ấm áp, tươi vui với các tiết mục văn nghệ dân tộc do cộng đồng người Việt tại Đức biểu diễn và các món ăn truyền thống đậm đà hương vị Tết.

Bà con kiều bào và các vị khách tham gia chương trình còn được tham quan các gian hàng truyền thống mang đậm hương vị, không khí ngày Tết, xem trình diễn gói bánh chưng, nghệ thuật viết thư pháp và chụp ảnh lưu niệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chương trình Tết cộng đồng Xuân Kỷ Hợi 2019 tại Đức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO