Chương trình Trí thức trẻ khoa học trẻ tình nguyện TP Hồ Chí Minh được triển khai tại Đăk Nông

Q.Định 18/07/2018 08:25

Ngày 17/7, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ (Thành Đoàn TP HCM) cho biết, Chương trình Trí thức trẻ khoa học trẻ tình nguyện TP HCM năm nay vừa được mở rộng và triển khai hoạt động tình nguyện tại huyện Đăk Glong – tỉnh Đăk Nông.

Chương trình có sự góp mặt của các nhà Khoa học trẻ TP HCM; chủ nhiệm đề tài Chương trình Vườn ươm Sáng tạo Khoa học và Công nghệ trẻ; giảng viên - giáo viên trẻ, các nhà khoa học trẻ đang công tác, học tập, nghiên cứu tại các cơ quan, trung tâm - viện nghiên cứu, trường đại học - học viện; các bạn sinh viên.

Chương trình sẽ triển khai ở các lĩnh vực quan trọng như: tập huấn các chuyên đề về nông nghiệp theo nhu cầu của người dân tại địa phương, chuyển giao 1 vườn rau sạch và 1 vườn hoa tại 2 trường tiểu học. Tập huấn kỹ năng soạn thảo văn bản cho cán bộ, công chức văn phòng các xã. Tổ chức 1 đội hình tin học, hỗ trợ sữa chữa máy tính và phổ cập tin học, phổ cập internet cho học sinh tại các trường có nhu cầu. Trao tặng 20 máy vi tính cho các xã có điều kiện đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. Trao tặng 3000 tập trắng, 300 cặp sách và dụng cụ học tập cho học sinh khó khăn. Tổ chức 2 đội hình khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho 800 người dân và trao tặng 700 phần quà cho 700 hộ nghèo trên địa bàn huyện, mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng…

Toàn bộ kinh phí thực hiện chương trình được Ban tổ chức vận động các nguồn lực từ xã hội, kinh phí sinh hoạt do các Trí thức trẻ tham gia chương trình đóng góp. Tổng cộng kinh phí gần 500 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chương trình Trí thức trẻ khoa học trẻ tình nguyện TP Hồ Chí Minh được triển khai tại Đăk Nông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO