Chuyên cơ chở đội tuyển Olympic Việt Nam về nước có gì đặc biệt?

Theo Vietnamplus 02/09/2018 11:03

Chuyên cơ của Vietnam Airlines chở các cầu thủ đội tuyển Olympic và đoàn thể thao Việt Nam bay thẳng lúc 9h sáng từ Indonesia về Hà Nội sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vào lúc 13h30 đầu ngày hôm nay, 2/9.

Chuyên cơ chở đội tuyển Olympic Việt Nam về nước có gì đặc biệt?

Chuyên cơ của Vietnam Airlines chở các cầu thủ đội tuyển Olympic và đoàn thể thao Việt Nam sẽ hạ cánh tại Nội Bài vào 13 giờ 30 phút chiều 2/9. (Ảnh minh họa. Ảnh: Vietnam+).

Chuyến bay riêng này được Vietnam Airlines thực hiện bằng máy bay Airbus 321 với chất lượng dịch vụ 4 sao quốc tế sẽ chuyên chở các cầu thủ Olympic Việt Nam, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, đoàn thể thao Việt Nam dự ASIAD 2018 và một số vận động viên khác.

Theo đại diện Vietnam Airlines, hãng đã chuẩn bị nghi thức trang trọng đón đoàn vận động viên tham dự ASIAD khi trên máy bay sẽ phục vụ toàn bộ bằng suất ăn tiêu chuẩn hạng Thương gia (hạng C). Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng chuẩn bị thêm 20 suất ăn hạng C dự phòng để vận động viên và cầu thủ nếu đói thì phục vụ thêm.

Đặc biệt, đội Olympic Việt Nam và các vận động viên sẽ được thưởng thức bữa ăn đặc biệt đó là chiếc bánh kem được tạo hình huy chương vàng, mang ý nghĩa vận động viên và cầu thủ đã giành “huy chương vàng trong lòng hàng triệu người hâm mộ Việt Nam”.

Chuyên cơ chở đội tuyển Olympic Việt Nam về nước có gì đặc biệt? - 1

Chiếc bánh kem được tạo hình huy chương vàng, mang ý nghĩa cầu thủ Olympic Việt Nam đã giành huy chương vàng trong lòng hàng triệu người hâm mộ quê nhà. (Ảnh: Vietnam+).

Khi đáp xuống Nội Bài và tiến sâu vào khu sảnh VIP A, máy bay Vietnam Airlines sẽ được chào đón bằng màn phun vòi rồng, vốn là nghi thức trang trọng của ngành hàng không. Nghi thức này được thực hiện để chào mừng hoặc tạm biệt các chuyến bay mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt, đón máy bay mới, khai trương đường bay, chúc mừng cơ trưởng xuất sắc về hưu hay chuyến bay cuối cùng được khai thác…

“Tiếp viên mặt đất của Vietnam Airlines sẽ bố trí 2 hàng đứng ngay tại chân máy bay, cầm cờ nhỏ vẫy chào mừng thành tích của đoàn thi đấu tại Đại hội ASIAD từ máy bay xuống,” đại diện Vietnam Airlines cho hay.

Ngay sau đó, các quan chức Chính phủ gặp mặt và trao tặng vòng hoa cho đoàn thể thao đồng thời người thân và vận động viên sẽ được gặp gỡ sau những ngày xa cách tham dự ASIAD.

Sau đó, đoàn sẽ di chuyển về trung tâm thành phố bằng xe buýt mui trần 2 tầng của Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco). Đoàn sẽ tới sân vận động quốc gia Mỹ Đình để tham dự chương trình vinh danh "Tự hào Việt Nam" và giao lưu với người hâm mộ tại đây vào chiều tối cùng ngày.

Tại môn bóng đá nam ASIAD 18 tổ chức tại Indonesia, đội tuyển Olympic Việt Nam đã giành vị trí thứ 4 sau thất bại trước đội tuyển Olympic UAE (Các tiểu Vương quốc Arab thống nhất) ở trận tranh huy chương đồng.

Tuy nhiên, nhiều cổ động viên đều tin tưởng, các cầu thủ đã là người chiến thắng trong lòng người hâm mộ. Ai ai cũng bày tỏ niềm phấn khích, hân hoan, niềm tin đồng thời kỳ vọng sân chơi ASIAD 2018 sẽ là bệ phóng, mục tiêu mà “những ngôi sao vàng" hướng tới là chức vô địch AFF Cup 2018 diễn ra vào cuối năm nay.

Trước đó, tại Vòng chung kết U23 châu Á hồi đầu năm nay, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở thành niềm tự hào của dân tộc và được người hâm mộ chào đón như những người hùng khi trở về nước khi lần đầu tiên giành ngôi Á quân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyên cơ chở đội tuyển Olympic Việt Nam về nước có gì đặc biệt?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO