Chuyên cơ của Tổng thống Mỹ hạ cánh xuống Nội Bài

Ông Rhodes cho biết thêm kết thúc chuyến thăm đoàn Tổng thống Mỹ sẽ rời Việt Nam tới Nhật Bản vào cuối ngày 25/5 để tham dự Hội nghị thượng đỉnh các n 22/05/2016 19:35

Chuyên cơ của Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Obama vừa đáp xuống Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cách đây ít phút, phóng viên Đại Đoàn Kết Online cho hay.

Chuyên cơ của Tổng thống Mỹ hạ cánh xuống Nội Bài

Chuyên cơ của Tổng thống Mỹ hạ cánh xuống Nội Bài - 1

Tổng thống Obama bước từ chuyên cơ xuống.

21h35, chuyên cơ của Tổng thống Hoa Kỳ chính thức đáp xuống sân bay Nội Bài. Ông Obama di chuyển rất nhanh vào xe riêng và rời sân bay về khách sạn.

Chuyên cơ của Tổng thống Mỹ hạ cánh xuống Nội Bài - 2

Chuyên cơ của Tổng thống Mỹ hạ cánh xuống Nội Bài - 3

Thảm đỏ được trải, xe đặc chủng đã đã sát cầu thang chuyên cơ.

Chuyên cơ của Tổng thống Mỹ hạ cánh xuống Nội Bài - 4

Chuyên cơ của Tổng thống Mỹ đã đáp xuống sân bay Nội Bài.

Chuyên cơ của Tổng thống Mỹ hạ cánh xuống Nội Bài - 5

Đoàn xe đặc chủng tiến ra để đón đoàn.

21h37, chuyên cơ của Tổng thống Obama đã đáp xuống sân bay Nội Bài.

21h30, sân bay Nội Bài đang "nóng lên", tất cả phóng viên đeo đuổi sự kiện đã rất mệt mỏi, tuy nhiên tinh thần làm việc vẫn chưa có dấu hiệu giảm sút.

Được biết, sân bay Đà Nẵng là phương án dự phòng nếu sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất gặp sự cố, tổ hợp Furama Resort Da Nang sẽ là nơi đón đoàn nếu có sự cố xảy ra.

20h40 phóng viên đã được vào khu vực dành cho báo chí bên trong sân bay. Không khí làm việc căng thẳng, các phóng viên chờ chuyên cơ của Tổng thống Obama đến.

Chuyên cơ của Tổng thống Mỹ hạ cánh xuống Nội Bài - 6

Chuyên cơ của Tổng thống Mỹ hạ cánh xuống Nội Bài - 7

Sảnh VIP của nhà ga T2, sân bay Nội Bài.

Một số khách đi TP HCM chưa thể vào quầy làm thủ tục, phải đứng bên ngoài khi đoàn xe hộ tống ông Obama vào sân bay.

Chuyên cơ của Tổng thống Mỹ hạ cánh xuống Nội Bài - 8

An ninh Mỹ kiểm tra xe.

Chuyên cơ của Tổng thống Mỹ hạ cánh xuống Nội Bài - 9

An ninh Việt Nam và an ninh Mỹ cùng chó nghiệp vụ kiểm tra các xe tham gia đoàn Tổng thống Mỹ.

Chuyên cơ của Tổng thống Mỹ hạ cánh xuống Nội Bài - 10

Nhân viên an ninh Mỹ và chó nghiệp vụ tại sân bay Nội Bài. Ảnh: FB.

Cả trăm cảnh sát, chiến sĩ an ninh, lính công binh có mặt tại khách sạn Marriott trên đường Đỗ Đức Dục (cạnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình). Ở vòng ngoài, cảnh sát hình sự, công an phường và dân phòng túc trực.

Lực lượng công binh rà mìn quanh khuôn viên khách sạn từ 18h. Mỗi tổ có khoảng 3-4 người, liên tiếp đi quanh các cửa hàng rà mìn và tìm trong những gốc cây..

Tất cả cửa hàng trên đường Đỗ Đức Dục, Miếu Đàm quanh khu khách sạn được thông báo đóng cửa từ chiều nay. Vỉa hè các phố này khá vắng người qua lại.

Chuyên cơ của Tổng thống Mỹ hạ cánh xuống Nội Bài - 11

Lính công binh rà mìn quanh khách sạn. Ảnh: VNE.

Phóng viên Thành Trung của Đại Đoàn Kết Online tường thuật từ sân bay Nội Bài:

20h30, phóng viên đã được vào khu vực sảnh tiếp của ga T3, sân bay Nội Bài.

20h15, tình hình an ninh tiếp tục được thắt chặt. Các nhân viên an ninh của Việt Nam và Hoa Kỳ kiểm tra từng xe vào khu vực tiếp đón VIP.

Chó nghiệp vụ và các thiết bị rà phá, phát hiện bom, mìn cũng được sử dụng.

Theo ông Terry J.White, nhân viên Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam , phía Hoa Kỳ sẽ tạo điều kiện thuận lợi hết sức có thể để báo chí Việt Nam đưa tin về sự kiện này.

19h50, rất nhiều xe có gắn đèn ưu tiên đã tiến vào khu vực VIP của cổng quốc tế, sân bay Nội Bài. Báo chí vẫn được yêu cầu ở bên ngoài.

Theo một quan chức từ phía phái đoàn Hoa Kỳ, phóng viên sẽ được lấy lại trang thiết bị đã kiểm tra an ninh lúc 20h30.

Báo chí đang tích cực đưa tin về sự kiện này. Tường thuật tại sân bay Nội Bài.

19h30, đoàn xe hộ tống của Tổng thống Obama đã tiến vào khu vực VIP của cổng quốc tế, sân bay Nội Bài.

19h ngày 22/5, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã đáp chuyên cơ đến sân bay Nội Bài, an ninh được thắt chặt, phóng viên không thể tiếp cận được khu vực xuống máy bay.

Ông John Kerry đến Việt Nam theo đoàn của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama trong chuyến thăm chính thức kéo dài 3 ngày từ 23-25/5, sau đó ông Obama sẽ đến Nhật.

Chuyên cơ của Tổng thống Mỹ hạ cánh xuống Nội Bài - 12

Chuyên cơ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

Chuyên cơ của Tổng thống Mỹ hạ cánh xuống Nội Bài - 13

Những chiếc xe của phía Mỹ tiến vào sân bay đón vị khách đặc biệt.

'

Chuyên cơ của Tổng thống Mỹ hạ cánh xuống Nội Bài - 14

Đội CSGT dẫn đoàn đã sẵn sàng.

Theo trang web của Nhà Trắng, phát biểu tại cuộc họp báo hôm 20/5, ông Ben Rhodes cho biết, đoàn của Tổng thống Obama sẽ rời Mỹ vào chiều thứ Bảy (21/5) và tới Việt Nam vào đêm Chủ nhật (22/5). Chương trình chính thức sẽ bắt đầu tại Hà Nội vào ngày thứ Hai (23/5).

Sau nghi lễ đón tiếp chính thức, Tổng thống Barack Obama sẽ gặp Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Kết thúc cuộc gặp song phương, hai nhà lãnh đạo sẽ tổ chức một cuộc họp báo chung, Phó cố vấn An ninh quốc gia Mỹ về Truyền thông chiến lược nói.

Tiếp đó, Tổng thống Mỹ sẽ tiếp xúc với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Ông sẽ dự tiệc chiêu đãi, rồi hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và chào xã giao Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo ông Ben Rhodes, Phó cố vấn An ninh quốc gia Mỹ về Truyền thông chiến lược nội dung trao đổi giữa Tổng thống Barack Obama và các nhà lãnh đạo Việt Nam sẽ tập trung vào những vấn đề như thúc đẩy quan hệ thương mại, an ninh khu vực, đối phó với biến đổi khí hậu, tăng cường ngoại giao nhân dân, hợp tác giáo dục, Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP)…

Dự kiến, vào ngày thứ Ba (24/5), ông Obama sẽ có bài phát biểu gửi đến người dân Việt Nam. “Đây là cơ hội để Tổng thống nhắc lại những bước tiến to lớn đã đạt được trong hai mươi năm qua trong việc thúc đẩy quan hệ song phương giữa Mỹ và Việt Nam”, ông Rhodes tuyên bố tại cuộc họp báo.

Theo ông Rhodes, bài phát biểu sẽ chủ yếu tập trung vào quan hệ song phương, các lĩnh vực hợp tác và tầm nhìn tương lai về quan hệ hai nước.

Sau bài phát biểu trên, ông Obama sẽ rời Hà Nội để đến Thành phố Hồ Chí Minh. Khi tới thành phố Hồ Chí Minh, Tổng thống Mỹ sẽ cùng với đoàn đến thăm chùa Ngọc Hoàng (còn có tên là chùa Phước Hải, nằm ở đường Mai Thị Lựu, quận 1), để bày tỏ lòng thành kính tới văn hóa và truyền thống của Việt Nam.

Tổng thống Obama tiếp đó sẽ tham dự một sự kiện tập trung vào mối quan hệ thương mại song phương. Ông có thể gặp gỡ một số doanh nhân trẻ của Việt Nam và tham dự một cuộc thảo luận về những lợi ích mà Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) mang lại cho hai nước.

Vào ngày thứ Tư (25/5), Tổng thống sẽ gặp các thành viên Sáng kiến Lãnh đạo trẻ Đông Nam Á (YSEALI). Ông sẽ trò chuyện và trả lời câu hỏi của một số thanh niên Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyên cơ của Tổng thống Mỹ hạ cánh xuống Nội Bài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO