Chuyện cổ tích của người đàn ông 'ôm' cả rắn hổ mang chúa vào viện

08/09/2020 20:00

Chiến thắng nọc kịch độc của rắn hổ chúa, người đàn ông nghèo còn may mắn nhận được hơn 800 triệu đồng từ các nhà hảo tâm. Vợ chồng anh quyết định chia sẻ 80 triệu đồng cứu mạng một người cùng khổ.

Anh Tâm thời điểm "ôm" rắn độc nhập viện cấp cứu.

Câu chuyện ly kỳ về người đàn ông “ôm” rắn hổ chúa đi cấp cứu đang được viết tiếp bằng tình người đầy nhân văn. Từ tình trạng nghèo khốn phải làm đủ nghề vẫn không đủ sống, anh Phan Văn Tâm phải chọn công việc đầy rủi ro, nguy hiểm là đi bắt rắn kiếm tiền nuôi con ăn học. Trong cảnh nghèo xác xơ, người cha đã đánh đổi tính mạng của mình khi đương đầu với loài mãng xà khủng khiếp nhất là rắn hổ chúa.

Ngày 19/8, trong lúc vây bắt, anh đã bị con rắn “khủng” cắn vào đùi phải. Trong lúc đối mặt với cái chết đã cận kề, bởi nọc kịch độc của rắn đã phóng thích vào cơ thể, anh vẫn cố chụp lấy đầu con rắn rồi “ôm” cả rắn độc vào bệnh viện cấp cứu.

Khi anh vào viện, ai cũng nghĩ anh mang theo rắn làm vật chứng để bác sĩ xác minh độc tố, nhưng thực tế qua chia sẻ của anh thì “khi đó tôi nghĩ con rắn rất to, bán sẽ có được nhiều tiền để mua quần áo, sách vở cho con trai sắp đến ngày tựu trường”.

Khi đã bị nhiễm độc bắt đầu hoa mắt, lơ mơ, bác sĩ gỡ con rắn ra khỏi tay, anh còn cố quay đầu nhắn nhủ “ráng giữ nó sống dùm để tôi mang về bán”.

Sự mạo hiểm cả tính mạng để mưu cầu hạnh phúc nhỏ nhoi cho cậu con trai có đủ sách vở và quần áo mới để tới trường của người cha đã lay động tình nhân ái của cộng đồng. Sau khi các phương tiện truyền thông đăng tải câu chuyện bi thương của anh Tâm, nhiều Mạnh Thường Quân đã chung tay tiếp sức, hỗ trợ chi phí điều trị cứu mạng người cha nghèo.

Vợ anh Tâm chia sẻ 80 triệu đồng với một hoàn cảnh khó khăn đang cùng nằm viện.

Sáng 8/9, tại Phòng Công tác Xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy, chị Bùi Thị Ngọc Tuổi (vợ anh Tâm) chia sẻ: “Khi đưa chồng đến bệnh viện, trong túi của em chỉ có được mấy trăm nghìn. Vợ chồng mua trả góp chiếc điện thoại hơn 2 triệu đồng còn nợ của cửa hàng chưa trả xong. Nghe bác sĩ nói chồng em bị rắn hổ chúa cắn, mọi thứ như sụp đổ, em đã nghĩ đến cảnh tang thương của gia đình bởi nó là loài rắn rất độc cứu chữa vô cùng khó trong khi em không có tiền”.

Sự may mắn đã mỉm cười với gia đình chị Tuổi nhờ vòng tay yêu thương của cộng đồng. “Các khoản chi phí thời điểm chồng em nằm viện quá lớn, may mắn em được bà con cô bác giúp đỡ, được các bác sĩ tận tâm cứu chữa. Nhờ có đủ chi phí, nhờ được Ban Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy quan tâm hỗ trợ nên chồng em từng bước vượt qua được nguy kịch. Đến hôm nay, anh đã tỉnh táo, tươi cười, đó là hạnh phúc không gì có thể đánh đổi được của em và các con”.

Thư cảm ơn của Phòng Công tác Xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy gửi đến các Mạnh Thường Quân là vợ chồng anh Tâm.

Chia sẻ về tình hình của 2 đứa con nhỏ ở quê nhà, chị Tuổi cho biết: “Con trai em năm nay đã chính thức nhập học bán trú, bà con cô bác thương nên nhiều người đến thăm hỏi, cho cả quần áo mới để tới trường. Mơ ước của vợ chồng em trong những ngày khốn khó là sửa được căn nhà đã dột nát để làm chỗ che mưa, tránh nắng và có được cặp bò làm kế sinh nhai nuôi các con ăn học. Nay anh đang còn điều trị nên giấc mơ ấy em xin gác lại…”.

Trong cảnh bần hàn lâm vào nguy khốn và may mắn vượt qua nhờ giúp đỡ của cộng đồng, vợ chồng chị Tuổi thấm thía cái nghèo và sự đau khổ khi phải đối mặt với sinh tử nhưng không có tiền chữa trị. Chị Tuổi chia sẻ: “Em tình cờ biết được hoàn cảnh của một nữ bệnh nhân là cô Hà đang điều trị cùng khoa Bệnh Nhiệt Đới với chồng. Cô bệnh nhân cần phải lọc máu và điều trị khá tốn kém nhưng hoàn cảnh rất khó khăn. Em đã nói chuyện với chú (chồng bệnh nhân) thì biết, khoản tiền cần để điều trị là 60 triệu đồng. Mang câu chuyện này em trao đổi với chồng thì anh quả quyết, giúp cô ngay đi em ơi, đến lúc nặng rồi sao mà cứu được. Vợ chồng em quyết định chia sẻ 80 triệu đồng từ sự ủng hộ của cộng đồng cho cô Hà. Chúng em hy vọng may mắn cũng sẽ đến với cô, mong cô sớm vượt qua bệnh tật” – chị Tuổi chia sẻ trong niềm vui.

Thạc sĩ Lê Minh Hiển bày tỏ sự cảm mến trước nghĩa cử cao quý của vợ chồng chị Tuổi khi sẵn sàng chia sẻ may mắn với người cùng khổ.

Thạc sĩ Lê Minh Hiển, Trưởng phòng công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy, chia sẻ, hoàn cảnh của anh Tâm bị rắn hổ chúa cắn sau khi nhập viện đến nay đã nhận được sự giúp đỡ lớn của cộng đồng. Khi anh qua giai đoạn nguy kịch, đủ chi phí điều trị, chị Tuổi đã chủ động thông báo cho Mạnh Thường Quân biết tình trạng của chồng và đề nghị chuyển những khoản nhà hảo tâm muốn ủng hộ cho anh sang giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn khác, đây là nghĩa cử rất cao đẹp.

Ngày 8/9, vợ chồng anh Tâm quyết định tặng lại số tiền 80 triệu giúp đỡ cho hoàn cảnh bệnh nhân khó khăn đang cần cứu chữa trong viện.

Về tình trạng của anh Tâm, đến ngày 8/9, sức khỏe của anh đã bình phục hoàn toàn, tâm lý vui vẻ. Bác sĩ Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, các xét nghiệm cho thấy, tình trạng nhiễm độc do nọc rắn ở người bệnh đã được loại bỏ hoàn toàn. Tình trạng viêm cơ tim bệnh nhân từng phải đối mặt được kiểm soát rất tốt. Bệnh viện đang chuẩn bị thực hiện phương pháp ghép da tự thân để che phủ vùng bị nhiễm trùng, hoại tử ở đùi do nọc độc của rắn gây ra cho bệnh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyện cổ tích của người đàn ông 'ôm' cả rắn hổ mang chúa vào viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO