Chuyện của một người cựu chiến binh Cơ Tu

Lê Minh 01/08/2018 07:00

Trở về từ chiến trường Trị Thiên, ông Nguyễn Văn Chức đã phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” để vượt lên những khó khăn, bắt tay xây dựng cuộc sống mới và góp sức xây dựng quê hương giàu đẹp; ông được Hội Cựu chiến binh các cấp tỉnh Thừa Thiên – Huế khen thưởng trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi.

Chuyện của một người cựu chiến binh Cơ Tu

Ông Nguyễn Văn Chức bên rừng keo 50ha của gia đình.

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Chức là người dân tộc Cơ Tu, xuất thân từ gia đình nông dân nghèo ở miền núi xã Hương Nguyên, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Khi xuất ngũ trở về quê nhà A Lưới, mang theo những thương tật của chiến tranh khiến ông thường xuyên đau nhức khi trái gió trở trời. Đến năm 1995 gia đình ông chuyển về định cư tại thôn Bồ Hòn, xã Bình Thành, thị xã Hương Trà. “Thời gian đầu về đây chỉ có hai bàn tay trắng, vợ chồng tôi cùng 5 người con dựa vào mấy sào cây lồ ô để sống. Bản thân sức khỏe không được tốt nên chỉ đủ ăn, cuộc sống của gia đình rất khó khăn”, ông nhớ lại.

Không cam chịu cảnh đói nghèo, bằng ý chí và nghị lực của người lính, ông quyết tâm lao động thật chăm chỉ với mong muốn vợ và các con bớt khổ hơn. Năm 2003, hai vợ chồng ông bắt đầu đào ao nuôi cá, trồng rừng kết hợp với chăn nuôi gia súc, gia cầm. Sau nhiều năm gây dựng, đến nay ông có trong tay 50 ha rừng keo, mỗi năm cho thu hoạch từ 400 đến 500 triệu đồng. Ngoài trồng keo ông còn chăn nuôi đàn bò trên 30 con, đàn trâu 15 con, đàn dê 20 con, đào ao thả cá, trồng cây ăn quả...

Tiếp chúng tôi bên rừng keo bạt ngàn sắp đến kỳ thu hoạch của gia đình, cựu chiến binh Nguyễn Văn Chức chia sẻ: Để có được như ngày hôm nay thật không dễ. Lúc tôi vừa lên đây đường sá xa xôi cách trở, sên, vắt nhiều vô số. Từ mảnh đất nhỏ ban đầu hai vợ chồng cùng các con khai khẩn thêm diện tích đất toàn cây cỏ um tùm để trồng rừng và chăn nuôi trâu, bò. Được chính quyền, ban ngành các cấp động viên, hỗ trợ nên những khó khăn cũng dần qua.

Mặc dù hiện nay tuổi cao, lại mang những vết thương trên mình nhưng hằng ngày Cựu chiến binh Nguyễn Văn Chức vẫn miệt mài lao động sản xuất. Bởi theo ông “còn sức thì còn làm”, mình phấn đấu lao động không chỉ để phát triển kinh tế gia đình mà còn cho con cháu thấy vậy noi theo, cũng chăm làm và sống sao có ích cho xã hội.

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Bình Thành - Trương Ngọc An, cho biết: Ông Chức chính là điển hình về lao động sản xuất, phát triển kinh tế của Hội Cựu chiến binh Chi hội thôn Bồ Hòn và xã Bình Thành. Ngoài ra ông luôn gương mẫu, nhiệt tình tham gia các phong trào hoạt động của Hội như thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; xây dựng nông thôn mới; vận động bà con thực hiện chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, do vậy 5 năm liền Chi hội đạt trong sạch vững mạnh.

Là tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế ở địa phương, cựu chiến binh Nguyễn Văn Chức còn nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế và giúp đỡ bà con đồng bào, đồng đội có hoàn cảnh khó khăn, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyện của một người cựu chiến binh Cơ Tu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO