Chuyên đề: Cấp phép cho nhan sắc: Đẹp thì phải đi thi

Cẩm Anh 29/12/2015 17:18

Trước khi có các cuộc thi hoa hậu hoặc người đẹp, sự thật là nhan sắc vẫn tồn tại như một phần quan trọng của cuộc đời từ thuở nhân loại hồng hoang. Vẫn còn đến ngàn năm sau giai thoại về những giai nhân nghiêng nước nghiêng thành. Không ai cấp phép để những giai nhân như Cleopatra, Dương Quý Phi… đi những chặng đường dài thế, xuyên qua mọi châu lục, xuyên qua nhân loại ngàn năm. Sau này nhiều tuyệt thế giai nhân của đầu thế kỷ 20 cũng thể, không cần có danh hiệu ở các cuộc thi nhan sắc họ vẫn k

Nghĩa là đã đẹp, không cần thi, chẳng cần cấp phép đi thi, vẫn đẹp, vẫn nổi và vẫn sừng sững như những tượng đài nhan sắc.

Nhưng khác với người xưa, người đẹp ngày nay đã đẹp thì trước hết phải đi thi. Vì các cuộc thi rất sẵn. Vì nhờ thi mà dễ nổi tiếng hơn. Thì thi thôi. Có gì mà phải ầm ĩ.

Nhưng vẫn ầm ĩ, bởi vì theo qui định đã là người đẹp muốn thi thố ở các cuộc thi nhan sắc ở nước ngoài thì phải được cấp phép. Nghe nói đâu như là để khỏi lộn xộn và để chỉ những ai đủ tiêu chuẩn mới được đi thi. Cũng nghe nói là bởi những người đẹp đi thi là đại diện cho nhan sắc quốc gia, cho thể diện dân tộc… Nghĩa là vô số điều to tát.

Kể cũng phải vì nhìn ở khía cạnh nào đó, sắc đẹp cũng là tài sản quốc gia.

Nhưng kể cũng không phải!

Bởi vì nhan sắc là nhan sắc, giai nhân là giai nhân. Thấy có cuộc thi đọ dáng, đọ xinh, đọ thông minh giữa các nhan sắc như mình thì họ đến cùng vui thôi. Như đàn ông thấy đám uống rượu hay đánh cờ thì đến. Nhan sắc chỉ đại diện cho họ thôi. E như thế hình như cũng đã quá sức họ rồi. Đừng bắt họ phải đại diện cho thể diện quốc gia. Mà như thế họ đi thi ở đâu kệ họ, miễn là đừng vi phạm pháp luật Việt Nam và quốc tế. Việc cấp phép bây giờ liệu có phải là để giành “độc quyền” nhan sắc cho một vài đơn vị nào đó chuyên tổ chức cho người đẹp đi thi?

Đã đẹp thì phải đi thi, thi gì thì thi, chỉ là đại diện cho mình, đừng bảo đại diện cho quốc gia, dân tộc là được!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyên đề: Cấp phép cho nhan sắc: Đẹp thì phải đi thi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO