Chuyện đó chuyện đây (31/1)

N. Mai 31/01/2021 07:38

Hoàng quý phi Thái Lan được sắc phong Đệ nhị hoàng hậu; Hàn Quốc lo ngại dân số giảm; 18 ngày lạc đường trong khu đất hoang, sống sót được chỉ nhờ nước và nấm.

Hoàng quý phi Thái Lan được sắc phong Đệ nhị hoàng hậu

Đó là “quà sinh nhật tuổi 36” nhà vua Thái Lan dành cho Đệ nhị hoàng hậu.

Như vậy là Vua Maha Vajiralongkorn, 68 tuổi, đã chính thức phong hoàng hậu cho Sineenat Wongvajirapakdi, trong buổi lễ kỷ niệm sinh nhật 36 tuổi của bà Sineenat ở bến tàu Wasukri tại Bangkok.

Việc này gây ngạc nhiên, bởi bà từng bị phế truất chỉ 3 tháng sau khi được sắc phong làm hoàng quý phi hồi tháng 7/2019 vì “không trung thành” và “tham vọng” chiếm ngôi của Hoàng hậu Suthida. Sau gần 1 năm “thất sủng” bà mới được khôi phục tước hiệu.

Hàn Quốc lo ngại dân số giảm

Lần đầu tiên trong lịch sử, Hàn Quốc ghi nhận số ca tử vong cao hơn số ca sinh mới trong một năm, dấy lên những lời kêu gọi hành động khẩn cấp nhằm vãn hồi tỷ lệ sinh đang suy giảm.

Hiện Hàn Quốc xếp gần cuối trong danh sách các quốc gia có tỷ lệ sinh thấp nhất trên thế giới. Trong khi đó, dân số tiếp tục già hóa, đẩy nước này vào suy thoái nhân khẩu học.

Cụ thể, trong năm 2020, Hàn Quốc đón chào 275.815 trẻ ra đời, mức thấp kỷ lục - trong khi ghi nhận tới 307.764 trường hợp tử vong, tăng 3% so với một năm trước đó.

Theo nhà chức trách, dân số Hàn Quốc tiếp tục già hóa nhanh chóng với 32,7% dân số trong độ tuổi ngoài 40 - 50 và gần 25% trên 60 tuổi.

Đáng lo ngại là việc trì hoãn hay lảng tránh kết hôn ở ước này lại gia tăng: đa số người trong độ tuổi từ 20 - 44 độc thân vì muốn dành thời gian theo đuổi học hành, sở thích cá nhân hay cảm thấy không có đủ điều kiện, cảm xúc để xây dựng gia đình.

18 ngày lạc đường trong khu đất hoang, sống sót được chỉ nhờ nước và nấm

Ông Robert Weber (58 tuổi) được một chủ đất ở bang Queensland (Úc) phát hiện gần một con đập sau nhiều ngày mất tích.

Ông Weber được nhìn thấy lần cuối vào ngày 6/1 sau khi rời một khách sạn ở thị trấn Kilkivan (bang Queensland), cách thành phố Brisbane khoảng 200 km.

Cảnh sát Queensland cho biết ông Weber gặp rắc rối sau khi đi lạc vào khu đất hoang xa lạ. “Ông ấy ở trong xe cùng con chó của mình trong 3 ngày trước khi hết nước” - cảnh sát cho hay.

Theo cảnh sát Úc, sau đó ông Weber xuống xe đi bộ và bị lạc tới một con đập, nơi ông sống sót trong suốt 18 ngày nhờ uống nước đập và ăn nấm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyện đó chuyện đây (31/1)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO