Chuyên gia nhận định iPhone 13 kết nối vệ tinh, có thể gọi điện ở nơi không phủ sóng

31/08/2021 16:32

Hãng Apple đang lên kế hoạch cho phép người dùng điện thoại iPhone đời mới kết nối trực tiếp với vệ tinh để thực hiện cuộc gọi khẩn cấp ở những nơi mạng viễn thông không phủ sóng.

Ảnh minh hoạ - Apple.

Tờ Bloomberg đưa tin nhà phân tích Ming-Chi Kuo ngày 29/8 nhận định khả năng iPhone 13 có thể thực hiện cuộc gọi khẩn cấp bằng vệ tinh. Ông Kuo nổi tiếng là người thường hé lộ những cải tiến mới trong sản phẩm của Apple trước khi hãng này chính thức công bố.

Tuy nhiên, theo nguồn tin của Bloomberg thì khả năng iPhone 13 sẽ chưa sở hữu tính năng kết nối vệ tinh do còn gặp nhiều hạn chế. Cụ thể, để gọi điện thoại vệ tinh, iPhone cần phải được bổ sung một phần cứng đặc biệt và linh kiện này có thể chưa sẵn có trong năm nay.

Theo dự đoán của giới quan sát, tính năng mới có tên “Tin nhấn khẩn cấp qua vệ tinh” của iPhone sẽ cho phép người dùng nhắn tin cho cơ quan chức năng hoặc số liên lạc khẩn cấp khi không có tín hiệu viễn thông bình thường.

Tin nhắn sẽ bị giới hạn số lượng ký tự và được hiển thị dưới dạng bong bóng màu xám thay vì màu xanh lá cây được sử dụng cho tin nhắn SMS và màu xanh lam được sử dụng cho iMessages.

Và khi bạn gửi tin nhắn này cho một người trong danh sách liên hệ khẩn cấp, tin nhắn đó sẽ được thông báo ngay cả khi họ đã bật chế độ “Không làm phiền”. Điều này giúp đảm bảo rằng tin nhắn của bạn sẽ được phát hiện kịp thời.

Một tính năng mà Apple có thể bổ sung chính là cho phép người dùng báo cáo tình huống khẩn cấp. “Điện thoại sẽ hỏi bạn tình huống khẩn cấp đang xảy ra là gì, chẳng hạn liệu nó liên quan đến ô tô, thuyền, máy bay hay hoả hoạn”, nguồn tin của Bloomberg tiết lộ.

Bạn cũng có thể gửi tin nhắn cảnh báo cho những người liên hệ khẩn cấp cùng lúc báo cáo tình huống khẩn cấp.

Hiện hãng Apple chưa phản hồi yêu cầu bình luận của Bloomberg về thông tin trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyên gia nhận định iPhone 13 kết nối vệ tinh, có thể gọi điện ở nơi không phủ sóng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO