Chuyển giao tàu cá QNa- 94679-TS cho chủ mới

Tấn Thành 11/07/2018 11:14

Sáng ngày 11/7, Sở NN&PTNT; cho biết đã có văn bản số 793 /SNN&PTNT;-CCTS gửi UBND tỉnh Quảng Nam về việc, giải quyết vướng mắc liên quan đến tàu cá vỏ thép QNa- 94679-TS.

Chuyển giao tàu cá QNa- 94679-TS cho chủ mới

Con tàu của ngư dân Liên vẫn đứng bánh nằm bờ hơn 3 năm qua.

Theo nội dung này, sở xin chủ trương cho chủ tàu mới nhận tàu, nhận nợ theo tinh thần Nghị định số 17/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018 của Chính phủ.

Sở NN&PTNT cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 2509/UBND-KTN ngày 16/5/2018 về việc giải quyết vướng mắc việc bàn giao tàu cá đóng mới theo Nghị định số 67 của Chính phủ đối với tàu cá QNa- 94679-TS của ông Trần Văn Liên, ở thôn Tân An, xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, ngày 23/5/2018, Sở Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức cuộc họp về nối dung trên

Tại đây có sự tham gia của đại diện các bên liên quan: Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Nam, BIDV Chi nhánh Quảng Nam, Công ty Cổ phần Đóng tàu Bảo Duy (Công ty Bảo Duy), chủ tàu Trần Văn Liên, Chi cục Thủy sản, UBND huyện Thăng Bình, UBND xã Bình Minh để bàn bạc, giải quyết các vướng mắc liên quan đến việc bàn giao tàu QNa- 94679-TS và giải quyết dứt điểm chi phí đóng tàu giữa hai bên: Công ty Bảo Duy và chủ tàu Trần Văn Liên.

Công ty cổ phần đóng tàu Bảo Duy bày tỏ mong muốn các cơ quan chức năng can thiệp để công ty nhanh chóng bàn giao tàu cho ông Trần Văn Liên và buộc các bên liên quan nhanh chóng thanh toán dứt điểm các khoản tài chính cho Công ty.

Tuy nhiên, theo BIDV Chi nhánh Quảng Nam thì khoản vay của ông Liên đã thành nợ quá hạn kể từ tháng 12/2016 và hiện đã chuyển sang nợ xấu, sẽ không được Nhà nước cấp bù lãi suất.

Chuyển giao tàu cá QNa- 94679-TS cho chủ mới - 1

Văn bản BIDV Quảng Nam thông báo sẽ khởi kiện vợ chồng ông Liên ra tòa.

Ngoài ra, TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên bản án phúc thẩm đối với việc kiện tụng về sự cố máy chính đẩy tàu, nhưng bên Công ty Liên Á, đơn vị cung cấp máy chính, chịu trách nhiệm đền bù tổn thất máy chính cho ông Liên hiện nay vẫn chưa thực hiện thi hành án mặc dù Sở Nông nghiệp và PTNT đã có văn bản đôn đốc Chi cục Thi hành án dân sự Quận Cầu Giấy - Hà Nội, nơi có trụ sở của Công ty Liên Á, cơ quan được ủy quyền tổ chức thi hành án đề nghị khẩn trương thi hành án. Vụ việc dự báo Công ty Liên Á có thể tiếp tục kháng nghị lên Tòa án cấp cao, nên có thể kéo dài thời gian thực hiện.

Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam cho biết, theo đánh giá của BIDV Quảng Nam: “Trong tình hình hiện nay, chủ tàu Trần Văn Liên không có khả năng trả nợ cho Ngân hàng. Đồng thời, theo quy định về cho vay hiện hành của ngân hàng, đối với các khoản vay quá hạn thì Ngân hàng không thể tiếp tục giải ngân. Do vậy, BIDV Quảng Nam không thể tiếp tục giải ngân cho khoản vay đóng mới tàu cá khai thác hải sản xa bờ theo Nghị định 67 của chủ tàu Trần Văn Liên”.

Để đảm bảo quyền lợi của các bên và để tàu cá vỏ thép QNa- 94679-TS có thể hoàn thiện để vươn khơi khai thác, giảm tổn thất và tăng hiệu quả sử dụng của tàu cá, Sở NN&PTNT “kính đề nghị UBND tỉnh, BCĐ 67 của tỉnh cho phép chuyển giao tàu cá QNa- 94679-TS cho chủ tàu mới nhận tàu, nhận nợ theo tinh thần Nghị định số 17/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018 của Chính phủ,…”.

Đây là vụ việc mà Đại Đoàn Kết đã liên tục phản ánh trong thời gian vừa qua.

Chuyển giao tàu cá QNa- 94679-TS cho chủ mới - 2

Tàu đứng bánh ông Liên phải đi làm nghề vá lưới mưu sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyển giao tàu cá QNa- 94679-TS cho chủ mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO