Chuyện hiếm gặp ở Hà Tĩnh: Chủ tịch xã đánh dân trọng thương rồi bỏ mặc

Võ Minh Châu 19/04/2021 16:29

Chủ tịch xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) và người thân hành hung gia đình hàng xóm trong đó phụ nữ vừa sinh con nhỏ nhưng vẫn "điềm nhiên như không".

Chị Phạm Thị Oánh đang được mẹ chồng dìu đi.

Theo đơn tố cáo của ông Phan Bá Xuân (anh trai của ông Phan Văn Phúc) trú tại thôn Thịnh Tiến, Hương Sơn, Hà Tĩnh: Chiều 12/3/2021, ông Phan Văn Phúc qua nhà ông Nguyễn Khắc Việt là người láng giềng để xin lỗi về việc trước đó do bất bình về đất đai nên ông Phúc uống rượu say có lời nói xúc phạm đến ông Nguyễn Khắc Việt, Chủ tịch xã Sơn Tiến.

Khi ông Phúc vừa vào đến cổng nhà ông Việt thì bị ông Việt và bà Tâm - vợ ông Việt xô ngã ông Phan Văn Phúc và gọi em trai tên là Nam đến đánh ông Phúc một cách tàn nhẫn.

Thấy sự việc xảy ra khá nghiêm trọng, một số người dân chứng kiến đã hô hoán lên. Lúc ấy con gái ông Phúc là Phan Thị Huyền và con dâu là Phạm Thị Oánh chạy đến xông vào ôm lấy bố và kêu xin nhà ông Việt “Đừng đánh cha cháu nữa, cha cháu chết mất”.

Trước lời kêu thương thảm thiết của hai người phụ nữ nhưng 3 người nhà ông Việt không buông tha mà quay sang dùng mũ cối đánh vào đầu chị Phạm Thị Oánh khiến chiếc mũ cối vỡ tan…

Chị Oánh bị ngất phải đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Hương Sơn rồi chuyển ra điều trị ở Bệnh viện Việt Nam - Ba Lan tại thành phố Vinh, Nghệ An. Bước đầu các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị chấn thương sọ não kín do bị đánh.

Nhận được thông tin, ngày 28/3/2021, chúng tôi từ thành phố Hà Tĩnh lên nhà ông Phan Văn Phúc. Khi chúng tôi đến nơi thì chứng kiến vợ ông Phan Văn Phúc đang dìu con dâu đi vệ sinh.

Bà Lê Thị Vân đang viết tường trình về sự việc.

Bà Lê Thị Vân là hàng xóm của ông Việt và ông Phúc. Bà cũng là người chứng kiến trận đòn mà gia đình ông Việt ra tay đối với một nữ công nhân 23 tuổi vừa sinh con nhỏ được 14 tháng. Bà Vân đã viết lời tường trình sự việc gửi cho chúng tôi để làm chứng về sau.

Còn theo lời kể của gia đình ông Phúc, vợ chồng ông Việt - bà Tâm đã chủ động sang xin lỗi gia đình ông Phan Văn Phúc.

Ông Phúc đã ghi âm lại cuộc nói chuyện giữa hai phía dài khoảng 20 phút. Cuộn băng ấy ông Phúc đã chuyển cho chúng tôi. Qua đó hiểu thêm được việc ra tay đánh đập chị Phạm Thị Oánh của gia đình ông Việt, Chủ tịch xã là có thật.

Để có thêm nguồn thông tin đầy đủ, sáng ngày 2/4/2021 chúng tôi trở lại gia đình ông Phan Văn Phúc lần thứ 2. Lúc ấy gặp được hai sĩ quan công an của huyện Hương Sơn đang làm việc với chị Phạm Thị Oánh. Buổi làm việc kéo dài gần 3 giờ đồng hồ.

Khi các chiến sĩ công an về thì chị Phạm Thị Oánh cũng ngất, buộc gia đình phải đưa ra Bệnh viện Việt Nam - Ba Lan ở Vinh để cấp cứu.

Cũng hôm ấy, bà Lê Thị Vân tiếp tục qua nhà ông Phan Văn Phúc gặp chúng tôi để khẳng định thêm những gì bà chứng kiến sự việc vợ chồng và em trai chủ tịch xã đánh chị Oánh là có thật. Bà Vân đã khai với công an nhiều lần.

Khi chúng tôi xin được số điện thoại của Chủ tịch Nguyễn Khắc Việt… tôi gọi nhiều lần nhưng ông Việt không trả lời. Khi chúng tôi đến nhà riêng và đến trụ sở UBND xã Sơn Tiến thì ông Việt đều vắng mặt.

Sau khi nhờ một nhà báo quê Hương Sơn gọi vào máy của ông Việt thì ông Chủ tịch đã trả lời với tôi: “Có người lãnh đạo trên huyện bày cho phải đến xin lỗi gia đình để mong được sự lượng thứ về sau”.

Đáng tiếc sau lần xin lỗi sáng ngày 28/3/2021 đến nay hơn 2 tuần, theo gia đình ông Phúc, gia đình ông Việt không hề quay lại và cũng không có một liên hệ nào thăm hỏi nạn nhân.

Dư luận đang đặt câu hỏi vì lẽ gì mà ông Nguyễn Khắc Việt đã đánh người gây thương tích mà nay lại vô trách nhiệm trước hành vi của mình đến như vậy?

Được biết trong nhiệm kỳ chủ tịch vừa qua, ông Nguyễn Khắc Việt cũng đã bị một lần khiển trách và một lần cảnh cáo. Chẳng biết lần này với hành vi đánh người như vậy thì ông Nguyễn Khắc Việt có tự nhận thêm hình thức kỷ luật nào nữa hay không? Và các cơ quan có thẩm quyền ở Hương Sơn nghĩ gì về hành vi của một chủ tịch ở vùng đất Hương Sơn nổi tiếng là vùng đất học?

Dư luận Hương Sơn và Hà Tĩnh đang chờ kết luận của công an và thái độ của chủ tịch UBND xã Sơn Tiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyện hiếm gặp ở Hà Tĩnh: Chủ tịch xã đánh dân trọng thương rồi bỏ mặc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO