Chuyện lạ đó đây: Điện thoại di động... mất vệ sinh

H.Phương 27/08/2017 08:01

Theo một cuộc khảo sát của hãng kiểm toán Deloitte, người Mỹ kiểm tra điện thoại của họ khoảng 47 lần trong ngày, tạo ra rất nhiều cơ hội để vi sinh vật di chuyển từ ngón tay đến điện thoại.

Emily Martin, một nhà nghiên cứu về dịch tễ học tại Trường Y tế Công cộng thuộc Đại học Michigan (Mỹ) cho biết: “Vì mọi người luôn mang theo điện thoại di động, ngay cả trong những tình huống mà họ thường rửa tay trước khi làm bất cứ điều gì, điện thoại di động có xu hướng trở nên khá mất vệ sinh.”

Các nhà khoa học thuộc Đại học Arizona (Mỹ) đã phát hiện ra rằng điện thoại di động mang nhiều vi khuẩn gấp 10 lần so với hầu hết các bồn cầu trong nhà vệ sinh. Các mầm bệnh nguy hiểm trên điện thoại di động, bao gồm Streptococcus, MRSA và thậm chí là E.coli. Dù những vi khuẩn bám trên điện thoại sẽ không tự động làm cho người dùng bị bệnh, chúng có thể đóng vai trò tác nhân gây bệnh.

Trăn dữ nấp dưới gầm giường
Theo Daily Mail, bà Thanapoom Lekyen (42 tuổi) tại tỉnh Chachoengsao, Thái Lan đã vô cùng hoảng sợ khi phát hiện ra một con trăn lớn dài 3m trườn vào nhà và nấp dưới gầm giường cậu con trai bé nhỏ của mình.

Lekyen cho biết, bà đã phát hiện xác con mèo chết bên ngoài cửa sổ và chạy vào phòng của cậu con trai. Người phụ nữ sau đó đã vô cùng hoảng hốt khi thấy con trăn dưới tấm nệm trên giường. May mắn cậu con trai Nong (13 tuổi) đã ngủ ở bên phòng của bà vào buổi tối hôm con rắn trườn vào nhà và điều đó đã vô tình cứu sống cậu bé.

Bà Lekyen đã gọi sự trợ giúp của các nhóm bắt động vật hoang dã địa phương. Anh Nattapon Boonmee và các đồng nghiệp của mình đã mất 15 phút để khống chế và bắt con trăn.

Cho gấu ăn, nam du khách bị cắn nát tay
Theo tờ Shanghaiist, trong lúc tham quan công viên động vật hoang dã Badaling ở Bắc Kinh, Trung Quốc, nam du khách Chen đã bị con gấu cắn vào tay. Khi Chen đưa cho con gấu thức ăn, nó đã cố bám vào cửa kính để đòi thêm. Tuy nhiên, khi Chen kéo kính lên, anh đã bị con gấu cắn vào tay.

Chen cho biết, anh đã thấy nhiều người làm hành động tượng tự nhưng không ai bị thương. Chen thừa nhận anh đã mắc lỗi trong sự việc trên nhưng tỏ ra vô cùng tức giận khi không nhận được bất cứu sự trợ giúp y tế nào từ phía các nhân viên của công viên. Thậm chí còn không ai khuyên anh nên tới bệnh viện để kiểm tra vết thương. Anh hy vọng mọi người sẽ không ​có hành động dại dột như mình khi đi tham quan một công viên động vật hoang dã.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyện lạ đó đây: Điện thoại di động... mất vệ sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO