CIA quên chất nổ trên xe buýt chở học sinh

Hà Anh (theo Newsru) 01/04/2016 17:27

CIA đã để quên một khối chất nổ phục vụ cho công tác huấn luyện dưới mui một chiếc xe buýt thuộc sở hữu của quận Loudon thuộc bang Virginia, Mỹ - Báo Washington Post đưa tin. Khối chất nổ vẫn ở đó sau khi bài tập huấn luyện kết thúc vào tuần trước và ngay cả khi chiếc xe buýt được sử dụng để vận chuyển các học sinh tiểu học và trung học.

CIA quên chất nổ trên xe buýt chở học sinh

Chó nghiệp vụ tại Mỹ. (Nguồn: Global Look Press).

Trong một tuyên bố chung được công bố vào thứ năm (31/3), cảnh sát trưởng quận Loudon và CIA nói rằng, chất nổ đã được đặt trên một chiếc xe buýt phục vụ cho bài tập huấn luyện của của cảnh sát tại trường Bryar Woods trong thời gian nghỉ xuân. Theo CIA, kịch bản của bài diễn tập là tìm kiếm chất nổ với sự giúp đỡ của những chú chó nghiệp vụ.

CIA cũng khẳng định rằng, chất nổ không nguy hiểm cho hành khách của xe buýt.

Một đại diện của quận Loudon, ông Bayard Wade cho biết, CIA đã giải thích rõ vụ việc nhưng Sở Giáo dục yêu cầu không tiết lộ tên của chất nổ này. Nó chỉ được biết tới là một loại chất nổ plastic.

Ông Bayard nói thêm, thời gian cơ quan thực thi pháp luật sử dụng cơ sở trường học để huấn luyện là khẩn cấp. Tại thời điểm này, kịch bản của bài huấn luyện là tìm kiếm chất nổ với sự tham gia của các chú chó nghiệp vụ. Loài vật này đã thành công trong nhiều trường hợp. Tuy nhiên, lần này mùi của chất nổ giảm sâu trong khoang động cơ ô tô, vì vậy nó đã không thể tìm thấy.

Trước đó, vào thứ Hai và thứ Ba tuần này, một chiếc xe buýt được được sử dụng để chở các em học sinh, chất nổ được phát hiện vào thứ Tư trong quá trình bảo dưỡng xe. Các kỹ thuật viên ngay lập tức báo cáo sự việc tới Sở Giáo dục và sau đóliên lạc với CIA để cơ quan này cử đại diện giúp loại bỏ chất nổ.

Để đề phòng, các chuyên gia đã kiểm tra tất cả các xe buýt trường học khác trong quận. Đại diện của CIA nhấn mạnh rằng, chất được sử dụng trong bài tập huấn luyện rất ổn định và nguy hiểm đối với hành khách của xe buýt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    CIA quên chất nổ trên xe buýt chở học sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO