CLB Hải Phòng: Đem niềm vui về đất Cảng

Khánh Vy 20/08/2016 09:56

V-League vẫn còn 5 vòng đấu nữa, việc chỉ hơn các đối thủ phía sau chỉ 3 điểm chưa đủ cơ sở để Hải Phòng lên ngôi cuối mùa. Thế nhưng, với tinh thần đoàn kết, đồng lòng chiến đấu nơi thày trò Trương Việt Hoàng thì khoảng cách điểm đó cùng những ưu thế riêng mình trong giai đoạn cuối này đủ để Hải Phòng tự tin sẽ viết trang sử mới cho CLB.

Sự trở lại của cặp tiền đạo ngoại binh lúc này là tin không thể vui hơn của Hải Phòng.

2 chiến thắng vừa qua trước ĐKVĐ B.Bình Dương (thắng 3 – 1 ngay tại Thủ Dầu Một) và mới nhất là cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước đương kim á quân đồng thời là một trong những ứng viên nặng ký cho chức vô địch, Hà Nội T&T đã khiến nhiều người phải nhìn Hải Phòng bằng ánh mắt dành cho nhà vô địch.

Điều đáng nói, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã giành trọn 6 điểm trong thời điểm họ chỉ có toàn nội binh bởi không có sự phục vụ của bộ đôi tiền đạo hay nhất Stevens – Fagan vì án phạt. Chứng kiến những chiến thắng đó, ai cũng phải ghi nhận tinh thần chiến đấu của họ quá tốt khiến tất cả giới chuyên môn đều công nhận Hải Phòng của Trương Việt Hoàng lì lợm, không quá khó đoán, nhưng lại cực kỳ khó “bắt”.

Thất bại vừa qua trước Sanna Khánh Hòa đã khiến đội bóng thành phố Cảng bị nhiều đối thủ bám sát hơn lúc nào hết. Ngay sau thất bại này, HLV Trương Việt Hoàng đã đăng lời xin lỗi tới NHM Hải Phòng đồng thời cũng khẳng định họ sẽ quyết tâm chiến đấu vì mục tiêu vô địch: “Xin lỗi tất cả, chúng tôi sẽ đứng lên và làm lại”.

Quyết tâm của họ là điều không phải bàn cãi bởi lúc này chính là thời khắc quyết định để làm nên lịch sử của CLB. “Các cầu thủ rất quyết tâm, họ không nói ra thôi nhưng họ khao khát vô địch lắm. Khi vào sân họ thi đấu hoàn toàn nỗ lực hết mình ở chặng cuối này. Không chỉ mình tôi mà toàn đội đang cố gắng từng trận một để đạt được mục tiêu cao nhất”, HLV Việt Hoàng chia sẻ thêm.

Lúc này, trước áp lực từ các đội bóng phía sau thì Hải Phòng vui mừng đón chào sự trở lại của cặp tiền đạo sát thủ này. Chiều mai, Hải Phòng chào đón sự trở lại của cặp tiền đạo ngoại Fagan – Stevens trong trạng thái thể lực gần như sung mãn nhất. Án phạt cấm thi đấu 3 trận dành cho 2 ngoại binh đã giúp đội bóng từ cái rủi lại hóa may mắn trong giai đoạn quyết định này với đội bóng đất Cảng.

Cơ hội để Hải Phòng ca khúc cải hoàn vào cuối mùa sẽ sớm có lời đáp nếu họ có được chiến thắng trước FLC Thanh Hóa. Một chiến thắng trước đội bóng giàu tham vọng nhưng đang trong giai đoạn khủng hoảng và vừa khiến GĐKT Lê Thụy Hải phải sớm chia tay sẽ là cú đề pa cần thiết trong hành trình cuối mùa.

Với HLV Trương Việt Hoàng thì đội bóng của ông đang đặt quyết tâm giành trọn 3 chiến thắng trên sân nhà còn lại bắt đầu từ trận gặp FLC Thanh Hóa: “Chúng tôi cần tối đa là 15 còn tối thiểu thì là 12 điểm mới vô địch được. Chúng tôi còn 3 trận sân nhà và đây là những trận đấu chúng tôi đặt mục tiêu cao nhất, phải giành trọn được 3 điểm”. Điều đó cho thấy quyết tâm toàn thắng trong những trận đấu còn lại để đăng quang ở mùa giải năm nay nơi HLV Việt Hoàng.

Nhận định của HLV Trương Việt Hoàng hoàn toàn là thực tế bởi 5 đối thủ của họ còn lại lúc này thì chỉ duy nhất FLC Thanh Hoá là vẫn máu trong cuộc đua vào Top đầu còn những đội bóng như XSKT Cần Thơ, QNK. Quảng Nam và SLNA đều đã đạt mục tiêu của riêng mình và không còn nhiều động lực và cần thiết phải chiến đấu hết mình khi gặp Hải Phòng.

Đội bóng còn lại là Long An họ sẽ gặp ở vòng áp chót. Lúc này, Long An đang kém đội đứng trên HAGL 6 điểm và gần như cầm chắc suất đi đá play-off. Bởi vậy, nếu tiếp tục bị bỏ lại như vừa qua thì đến lúc gặp Hải Phòng họ cũng chẳng còn động lực gì mà chiến đấu. Bởi vậy, trận quyết đấu với FLC Thanh Hoá rất quan trọng để Hải Phòng tiến bước dài tới ngôi vương.

Sau thất bại vừa qua, chẳng có những lời trách cứ nào nơi NHM đất Cảng với đội bóng bởi với họ bóng đá có thắng có thua nhưng quan trọng là hiện giờ Hải Phòng đang chơi một lối đá giàu tính tập thể và tinh thần rất cao.

Ngay cả Hải Phòng không lên ngôi ở mùa giải năm nay thì với họ lúc này lối đá, tinh thần thi đấu của thầy trò Trương Việt Hoàng đã thể hiện đủ để là những nhà vô địch trong lòng họ, là nhà vô địch của người dân, của khán giả và của CĐV đất Cảng rồi. Đấy cũng là điều tối quan trọng mà nhiều CLB khác ở V-League phải thèm muốn.

Chắc chắn, những giai điệu của ca khúc “Bến cảng quê hương tôi” sẽ lại tiếp tục rộn rã trên khắp khán đài Lạch Tray. Với người Hải Phòng, họ tin rằng năm nay Hải Phòng sẽ vô địch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    CLB Hải Phòng: Đem niềm vui về đất Cảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO