CLB Indonesia thỏa thuận trả lương siêu khủng cho Mesut Ozil

B.Phúc (tổng hợp) 11/01/2022 08:57

Theo dự đoán của tờ Bola, CLB Cilegon FC sẽ phải chi khoảng 72,5 tỷ Rupiah mỗi năm (tương đương với hơn 4 triệu euro/năm) để thuyết phục được Mesut Ozil tới Đông Nam Á thi đấu.

Mesut Ozil đã bước qua thời kỳ đỉnh cao phong độ. Cầu thủ này hiện đang khoác áo CLB Fenerbahce của Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng không loại trừ khả năng, trong thời gian tới, những người hâm mộ sẽ được chứng kiến nhạc trưởng người Đức thi đấu ở Đông Nam Á.

Ông Raffi Ahmad chia sẻ trên kênh Youtube của CLB Cilegon FC: "Mesut Ozil đang quan tới việc thi đấu ở giải VĐQG Indonesia trong mùa giải tới. Tôi đã trao đổi với cậu ấy qua Whatsapp. Có thể nói, về cơ bản chúng tôi đã đạt được thỏa thuận mời cậu ấy tới thi đấu cho Cilegon FC".

Tuy nhiên, theo phân tích của tờ Bola, Cilegon FC sẽ phải mất số tiền cực lớn nếu muốn mời Mesut Ozil tới thi đấu ở thời điểm này. Theo định giá của chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, giá trị của nhạc trưởng người Đức ở thời điểm này vào khoảng 3,6 triệu euro. Do đó, CLB này sẽ phải trả số tiền tương đương để đón ngôi sao 34 tuổi. Hợp đồng của cựu cầu thủ Arsenal với CLB Fenerbahce vẫn còn thời hạn tới năm 2024.

Ngoài ra, mức lương của Mesut Ozil cũng là vấn đề lớn. Theo tờ Salary Sport, tiền vệ này đang nhận được 86.000 euro/tuần ở CLB Fenerbahce. Tất nhiên, đội bóng Indonesia có thể thuyết phục cầu thủ này giảm lương nhưng con số ấy cũng không thể thấp.

Theo dự đoán của tờ Bola, CLB Cilegon FC sẽ phải chi khoảng 72,5 tỷ Rupiah mỗi năm (tương đương với hơn 4 triệu euro/năm) để thuyết phục được Mesut Ozil tới Đông Nam Á thi đấu.

Trong quá khứ, có một ngôi sao tầm cỡ thế giới là Michael Essien từng tới Indonesia thi đấu cho CLB Persib Bandung trong những năm cuối sự nghiệp. Tuy nhiên, mức lương của ngôi sao người Ghana chỉ rơi vào khoảng 600.000-700.000 euro mỗi năm. Đó là con số khá thấp so với mức lương của nhiều ngôi sao thi đấu ở châu Âu.

Dù đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ nhưng Mesut Ozil vẫn là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất bóng đá thế giới trong vài năm trở lại đây. Sở hữu lối đá kỹ thuật và hào hoa, Mesut Ozil là "của hiếm" trong bóng đá hiện đại. Nếu không gặp những rắc rối bên ngoài sân cỏ, có lẽ Ozil đã có thể tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình. Để tìm lại cảm hứng, Ozil đã trở về Thổ Nhĩ Kỳ chơi bóng và đang có phong độ tốt khi có 7 bàn thắng sau 16 trận cho Fenerbahce ở mùa giải 2021/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    CLB Indonesia thỏa thuận trả lương siêu khủng cho Mesut Ozil

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO