CLB Than Quảng Ninh: Cờ đến tay có phất?

Khánh Vy 31/08/2016 05:10

Lúc này, ngôi sao sáng nhất cho chức vô địch V-League chính là Than Quảng Ninh. Than Quảng Ninh đang chiếm ngôi đầu và tạo ra lợi thế trong cuộc đua vô địch khi hơn đối thủ bám đuổi 2 điểm. Cơ hội là rõ ràng khi mùa giải còn 3 vòng đấu nữa. Nhưng lúc này, nhiều người vẫn đang tự hỏi họ có dám vô địch?

Than Quảng Ninh mơ tới cái kết đẹp cuối mùa.

Như một giấc mơ

Từ chỗ chỉ đặt mục tiêu có mặt trong Top 5 chung cuộc, Than QN đang làm nên những điều kỳ diệu khi âm thầm có những bước thăng tiến mạnh mẽ và leo lên ngôi đầu bảng. Đó là một sự tiến bộ vượt bậc và với nhiều người hâm mộ (NHM) V-League là hơi khó tin nhưng vẫn phải tin.

Từ vị thế của đội bóng được đánh giá thấp nhất trong số các đại gia, đội bóng đất Mỏ bất ngờ trở thành người cầm cờ trong cuộc đua vô địch. Với những người yêu mến Than QN, dẫn đầu BXH quả thực là một giấc mơ.

Vô địch V-League là niềm mơ ước lớn nhất của người dân yêu bóng đá đất mỏ và sau 3 năm lên sân chơi cao nhất của bóng đá Việt, giờ họ đã có quyền đặt niềm tin vào việc chinh phục ngôi vương. Giấc mơ ấy vốn được nuôi dưỡng từ 3 năm qua với cách làm bóng đá táo bạo, chuyên nghiệp, đầy khát vọng cùng mục tiêu cao nhất là đá hết mình vì NHM, vì bóng đá sạch của ông chủ tịch Phạm Mạnh Hùng.

Chứng kiến đội nhà lần đầu lên đứng ở đỉnh V-League, ông Phạm Mạnh Hùng quá sung sướng đến nỗi phải thốt lên: “Tôi mong V-League dừng ở đây để Than QN đoạt chức vô địch luôn”.

Công bằng mà nói, ngay từ xuất phát điểm của mùa giải này, Than QN không thể so sánh về thực lực với những đội bóng được đánh giá là ƯCV hàng đầu khác như HN.T&T, SHB.ĐN, FLC Thanh Hóa, B.BD và thậm chí cả Hải Phòng. Đội ngũ của Than QN vẫn chưa có được sự ổn định và họ cũng thiếu những ngoại binh thật sự chất lượng.

Tuy nhiên theo thời gian, Than QN đi dần vào sự ổn định, chơi càng ngày càng thăng hoa và sân khách cũng không còn là vấn đề gì quá lớn. Một lối chơi đa dạng, phong độ ổn định và sự tỏa sáng của các cá nhân đúng thời điểm, tất cả những điều đó giúp đội bóng đất Mỏ tiến từng bước vững chắc và làm nên cú nước rút tuyệt vời để lên ngôi đầu bảng.

Một dấu ấn lớn trong thành công lúc này của Than QN chính là sự xuất hiện của HLV Phan Thanh Hùng. Than QN từ khi lên chơi V-League đã thay tướng 2 lần. HLV Đinh Cao Nghĩa rồi đến HLV Phạm Như Thuần đều đã góp nhiều vào thành công của đội bóng từ lúc lên hạng đến lúc trở thành đội bóng mạnh ở V-League. Nhưng người đưa đội bóng trở thành một kẻ chinh phục thật sự phải là HLV Phan Thanh Hùng.

Những ai chứng kiến sự âm thầm lột xác của Than QN ở mùa giải này không thể không thêm một lần thán phục cách dùng người, cách đối nhân xử thế và nhất là cách dụng binh của ông Hùng.

Sự có mặt của HLV Phan Thanh Hùng chính là điều tuyệt vời nhất với Than QN mùa này khi ông đưa về lối chơi ban bật đẹp mắt, lối chơi tấn công hứng khởi để tạo nhiều cơ hội ghi bàn.

Với phong độ cực tốt lúc này khi đang trải qua chuỗi 7 trận liên tiếp bất bại, trong đó có tới 5 trận thắng, thầy trò Phan Thanh Hùng rất khát khao có được danh hiệu khi mùa giải khép lại.

Cờ đã đến tay và chắc chắn đội các CĐV đội bóng đất Mỏ tự tin các cầu thủ của mình sẽ phất bởi vô địch V-League là giấc mơ cháy bỏng của họ suốt thời gian qua.

Thành công do may mắn

Thực tế, giấc mơ vô địch đang được NHM đất Mỏ hô vang nhưng liệu họ “có dám vô địch” lúc này vẫn còn bỏ ngỏ. Cuộc chơi vẫn còn và trước mắt đội bóng này vẫn còn rất nhiều thách thức. 2 trận đấu với FLC Thanh Hóa (sân khách) và HN.T&T (sân nhà) sẽ quyết định giấc mơ của đội bóng này.

Thậm chí, cùng vì lịch thi đấu rất khắc nghiệt mà đến nay, nhiều người vẫn chưa hoàn toàn tin vào khả năng vô địch của Than QN. Bản thân người trong cuộc đến nay vẫn khẳng định, thành công cho đến thời điểm này là do “may mắn”. Dù đứng đầu bảng nhưng lãnh đạo Than QN vẫn giữ sự khiêm tốn tối đa. Sự lặng lẽ này khiến dư luận không khỏi đặt câu hỏi Than QN không mặn mà hay chưa dám vô địch?

Nhiều người cho rằng, Than QN rồi cũng sẽ giống Hải Phòng hay Đà Nẵng không dám vô địch lúc này bởi họ chưa đủ tự tin lẫn tiềm lực để đi đá tại AFC Champions League. Câu chuyện “sợ vô địch” không phải là chuyện hiếm ở bóng đá Việt Nam nhiều năm trước. Đã có thời, nhiều đội sợ vô địch đến nỗi các đội đùn đẩy nhau lên ngôi để mùa sau trốn dự cúp trong khu vực, châu lục vì ngại tốn tiền và mất sức.

Bình Định, Nam Định, SHB.Đà Nẵng… từng miễn cưỡng dự giải quốc tế vì “lỡ” vô địch trong nước đã gặt hái nhiều trận thua thê thảm và sẵn sàng buông bỏ bất cứ lúc nào. Thậm chí, SLNA có lần chịu nộp phạt để khỏi đá Cúp C1 châu Á vì toan tính thiệt hơn nhằm dồn sức… trụ hạng ở V-League. Không chỉ có vậy, nếu vô địch thì mùa giải tới họ sẽ có thể không tránh được “đòn hội đồng” nơi các đội bóng khác ở V-League. Chính bởi vậy, nhiều người đang chờ xem Than QN “có dám vô địch”.

Cùng với đó, nhiều người không tin Than QN sẽ vượt mặt HN.T&T trong trận quyết đấu mùa giải tới đây. Họ cho rằng dù đã ở Than QN nhưng với một người sống tình cảm, nặng tình bởi gắn bó nhiều năm với HN. T&T như HLV Phan Thanh Hùng thì quật ngã đối thủ này để đăng quang e là khó.

Cùng với giấc mơ vô địch V-League, Than QN cũng đã giành quyền chơi trận chung kết Cup quốc gia với HN.T&T. Chính bởi vậy, 2 trận gặp HN.T&T được họ xác định là 2 trận chung kết của cuộc đời. Với lịch thi đấu được xác định là nặng và cơ hội đăng quang ở V-League vẫn bỏ ngỏ thì có lẽ họ sẽ xác định ít nhất giành được chức vô địch Cúp QG.

Thế nhưng, sự lặng lẽ trong tuyên bố của lãnh đạo Than QN với nhiều người lại là cần thiết lúc này. Họ tin rằng, lãnh đạo Than QN đang muốn các cầu thủ của mình duy trì được sự tập trung trong giai đoạn nước rút. Họ không muốn cầu thủ bị phân tán tư tưởng mà quên mất nhiệm vụ chính là thi đấu với tinh thần tốt nhất. Họ không nói nhiều đến chiến thắng và giấc mơ vô địch nhưng đang làm tất cả để có được điều mình mong muốn.

NHM đất Mỏ vẫn đang sống trong những ngày như mơ và với quyết tâm của lãnh đạo, sự đồng lòng, khát khao của lứa cầu thủ đang ở độ chín và nhất là với tài thao lược của HLV Phan Thanh Hùng thì họ vẫn hy vọng khi mùa giải khép lại giấc mơ vô địch sẽ trở thành hiện thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    CLB Than Quảng Ninh: Cờ đến tay có phất?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO