CLB Tình Người Quảng Trị đã dừng hoạt động

Nhóm Phóng viên 19/04/2021 07:51

Để tìm hiểu rõ hơn về những bí ẩn đằng sau câu chuyện về CLB Tình Người Quảng Trị, PV Báo Đại Đoàn Kết đã quay trở lại địa điểm sinh hoạt của CLB này đặt trong trụ sở của Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư và thương mại Phạm Gia, thuộc Khu công nghiệp Nam Đông Hà (thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).

CLB Tình Người Quảng Trị đã tạm dừng hoạt động.

Do không phải là ngày sinh hoạt chính thức của CLB nên lối đi vào khu sinh hoạt của CLB đã vắng người canh cửa. Bên trong khuôn viên của công ty cũng không còn cảnh người người tấp nập, nhộn nhịp ra vào, quang cảnh trở nên yên tĩnh.

Ghi nhận của PV tại khu nhà sinh hoạt của CLB được chia theo nhiều phòng, ban khác nhau. Tuy nhiên, tại đây chỉ còn một phòng hội trường sinh hoạt chung cho các thành viên CLB vẫn đang được mở cửa. Riêng lối đi lên tầng đã được khóa kín để tránh người ngoài ra vào.

Không những thế, những cửa sổ của các phòng cũng đã được CLB cho đóng tôn bịt kín. Khi bước vào bên trong hội trường sinh hoạt chung cho các thành viên, học viên của CLB, đập vào trong mắt chúng tôi là những hình ảnh của CLB trong quá trình tổ chức làm thiện nguyện, trao quà trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Bên cạnh đó, những quy luật không thể thiếu đối với CLB Tình Người là những bảng ghi rõ về nội quy và quy tắc ứng xử của các thành viên, hội viên đều phải tuân theo, nếu xảy ra sai phạm sẽ bị trục xuất hoặc cho dừng sinh hoạt tại CLB.

Anh P.V.H.L., hiện đang làm việc tại Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư và thương mại Phạm Gia (gọi tắt là Công ty Phạm Gia) chia sẻ: Từ lúc chúng tôi mua lại đất và nhà xưởng của Công ty TNHH xây dựng Trung Dũng thì CLB này đã có trụ sở ở đây rồi. Khi chuyển đến làm việc ở đây, nhiều thành viên ở CLB đã qua phòng làm việc để giới thiệu và mời chúng tôi tham gia vào CLB này.

“Mỗi tuần CLB sẽ tổ chức sinh hoạt 3 lần. Có thời điểm CLB tổ chức sinh hoạt thu hút hàng trăm người tham gia. Đối với những học viên mới tham gia CLB sẽ cầm theo một quyển sổ và bút để ghi chép. Sau khi tập trung đầy đủ ở trước sân thì các thành viên sẽ đi vào hội trường để sinh hoạt, tất cả các cánh cửa đều đóng kín chỉ còn một số người ở ngoài phòng làm nhiệm vụ bảo vệ”, anh L. cho biết thêm.

Anh N.V.A. (làm việc tại Công ty Phạm Gia) cho biết: “Các thành viên trong CLB thường sinh hoạt rất lâu, có khi từ sáng đến chiều mới xong, nhiều khi tôi cũng cảm thấy rất sợ và lo lắng. Việc tụ tập đông người đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến công việc sản xuất kinh doanh của công ty. Không những thế, việc quay phim, chụp hình là điều cấm kị nên ở đây mỗi khi nhìn thấy chúng tôi cầm điện thoại là sẽ bị nhắc nhở”.

Văn bản yêu cầu Công ty TNHH Đào tạo và Phát triển cộng đồng Quảng Trị (bên thuê văn phòng khối nhà điều hành làm nơi sinh hoạt của CLB Tình Người Quảng Trị) bàn giao lại toàn bộ mặt bằng cho Công ty Phạm Gia chậm nhất trước ngày 30/4/2021.

Trong khi đó, một lãnh đạo của Công ty Phạm Gia cho biết, sau khi mua lại khu đất và nhà xưởng này, phía Công ty Phạm Gia đã có buổi làm việc với các bên liên quan trong đó có Công ty TNHH Đào tạo và Phát triển cộng đồng Quảng Trị (bên thuê văn phòng khối nhà điều hành làm nơi sinh hoạt của CLB Tình Người Quảng Trị) để yêu cầu bàn giao lại toàn bộ mặt bằng cho Công ty Phạm Gia chậm nhất trước ngày 30/4/2021 để công ty hoàn thiện dự án sớm đưa vào sản xuất kinh doanh theo đúng tiến độ.

Được biết, để được vào bên trong khu vực của công ty thì mỗi người phải thuộc thành viên của CLB hoặc là nhân viên của Công ty Phạm Gia mới được phép đi vào.

Trao đổi với PV, ông Đào Mạnh Hùng, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị cho biết, sau khi Báo Đại Đoàn Kết có bài viết phản ánh về CLB Tình Người Quảng Trị thì CLB này đã tạm dừng hoạt động.

Ông Hùng cũng cho biết, trong CLB Tình Người Quảng Trị có một số người là cán bộ, đảng viên đã nghỉ hưu tham gia để làm từ thiện. CLB Tình Người cũng đã có một số chương trình phối hợp với địa phương hỗ trợ 70 ngôi nhà tình nghĩa cho những gia đình khó khăn trên địa bàn.

Cũng theo ông Đào Mạnh Hùng, với chức năng giám sát của mình, nếu nhận thấy những cán bộ, đảng viên tham gia CLB Tình Người có dấu hiệu hoạt động truyền bá mê tín dị đoan, Mặt trận tỉnh sẽ vào cuộc ngay. Đồng thời, phản ánh đến các cơ quan chức năng để có hướng xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    CLB Tình Người Quảng Trị đã dừng hoạt động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO