Clinton - Trump: Cuộc đấu giữa hai thái cực

Mục Phu 27/09/2016 07:35

Ba cuộc tranh luận trực tiếp trên truyền hình giữa ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hoà Donald Trump và của Đảng Dân chủ Hillary Clinton được coi là đỉnh điểm của cuộc vận động tranh cử tổng thống năm nay ở Mỹ.

Bà Hillary Clinton và ông Donald Trump.

Ước tính sẽ có một trăm triệu người Mỹ và rất nhiều người ở bên ngoài nước Mỹ quan tâm theo dõi các cuộc tranh luận trực tiếp này. Kinh nghiệm từ lịch sử bầu cử tổng thống ở Mỹ cho thấy đa số các cuộc tranh luận trực tiếp như vậy không quyết định kết quả bầu cử, nhưng cũng có những lần chúng chi phối ở mức độ quyết định sự lựa chọn của cử tri Mỹ khi đi bỏ phiếu bầu tổng thống.

Nếu cứ theo quy luật "Điều chắc chắn nhất là chẳng có gì chắc chắn cả" thì tác dụng của các cuộc tranh luận trực tiếp trên truyền hình năm nay giữa ông Trump và bà Clinton lại có thể khác bởi nó có thể là cơ hội cho bà Clinton bảo vệ được ưu thế hiện tại so với ông Trump trong cử tri Mỹ và cũng có thể là cơ hội giúp ông Trump xoay chuyển tình thế.

Lý do ở chỗ cuộc tranh luận giữa hai người này là cuộc tranh luận giữa hai thái cực độc nhất vô nhị xưa nay ở nước Mỹ.

Bà Clinton là chính trị gia chuyên nghiệp trong khi ông Trump hoàn toàn nghiệp dư. Đó là cuộc đấu giữa một phụ nữ và một nam giới, giữa một người quá từng trải kinh nghiệm chính trường và cầm quyền với một người mới toanh trên chính trường và hoàn toàn chưa trải nghiệm bất cứ cương vị quyền lực nhà nước nào, giữa một người phát ngôn câu gì cũng đều đã có suy nghĩ kỹ càng và một người được coi là đã nói luôn ra khi chưa kịp nghĩ hết.

Cho nên cử tri Mỹ không quan tâm đến việc bà Clinton tấn công như thế nào bằng đến việc người phụ nữ này đối phó như thế nào những cuộc tấn công bất ngờ đầy ngẫu hứng và khó lường trước được của ông Trump, không quan tâm đến những nội dung được hai người trình bày, những thông điệp họ muốn truyền tải đi bằng xem phong thái của họ như thế nào cả khi tấn công cũng như phòng thủ.

Cũng chính vì giữa hai thái cực như thế nên cuộc tranh luận trực tiếp giữa ông Trump và bà Clinton mới thú vị xưa nay chưa từng thấy ở Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Clinton - Trump: Cuộc đấu giữa hai thái cực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO