Clip trên mạng

Cẩm 13/10/2018 08:45

Trong khi trên mạng cuộc tranh cãi về sữa học đường vẫn đang sôi nổi thì cũng liên quan đến dinh dưỡng trẻ em, những clip về suất ăn của trẻ ở một trường mầm non thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lại khiến người ta rùng mình. Nghe nói công an đang vào cuộc điều tra khi mà theo hình ảnh trong clip thì bữa ăn của trẻ em ở đó gồm cơm đã mốc xanh, đầu cá diêu hồng được kho lổn nhổn và canh xà lách nấu lõng bõng...

Để đạt tới việc hưởng thụ công bằng như nhau trong xã hội là quá khó. Chênh lệch giàu nghèo, vùng miền là chuyện phải chấp nhận trong quá trình phát triển của bất kỳ xã hội nào. Cho nên vẫn có những bữa cơm ở những điểm trường vùng núi xa xôi, chỉ có cơm và rau chấm muối; lại có những bữa cơm đầy đủ thịt cá ở trường học thành phố mà bọn trẻ có thể còn ngúng ngẩy không muốn ăn…

Nhưng mà chuyện vùng sâu vùng khó đã đành, chuyện phụ huynh đóng tiền mà người ta cố tình cho trẻ ăn gạo mốc lại là việc khác. Làm sai cả vào bữa ăn của con trẻ, mà người ta cũng làm được. Nhất là những chuyện như này từ hồi có smartphone với mạng xã hội rất dễ bị phát hiện. Cho nên tốt nhất đừng cư xử như thế với trẻ con.

Clip mỗi ngày trên mạng xã hội rất nhiều, có cái xem chỉ để cười, có nhiều cái xem thấy vui, có những cái thì đắng lòng. Nhất là khi trẻ con, người già bị bạc đãi.

Chả hay ho gì cảnh rình rập để quay một hình ảnh nào đó đưa lên mạng, nhất là hình ảnh xấu. Nhưng xét ở một khía cạnh nào đó, những clip về việc làm sai cũng có tác dụng làm cho người ta trước khi làm việc gì cũng phải suy xét, vì rất có thể nó sẽ bị lan truyền trên mạng xã hội, mà thay đổi hành vi chăng.

Còn đâu, vào mạng ấy mà, chỉ mong thấy những hình ảnh đẹp và tử tế mỗi ngày!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Clip trên mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO