Có 27 thí sinh vi phạm quy chế bị xử lý kỷ luật trong môn thi Ngữ văn

Theo Vietnamplus 25/06/2018 15:12

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018, trong buổi thi môn Ngữ văn sáng nay, ngày 25/6, đã có 27 thí sinh vi phạm quy chế thi bị xử lý kỷ luật.

Có 27 thí sinh vi phạm quy chế bị xử lý kỷ luật trong môn thi Ngữ văn

Thí sinh dự thi trung học phổ thông quốc gia. (Ảnh: Vietnam+).

Chưa có trường hợp cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế thi.

Tổng số thí sinh đăng ký dự thi môn Ngữ văn là 905.432 em. Trong đó, đã có 901.327 em đến dự thi, đạt tỷ lệ 99,55%.

Đánh giá chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo là buổi thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Thời tiết ở phần lớn các tỉnh, thành phố nhìn chung khá thuận lợi, giao thông bảo đảm an toàn giúp cho các thí sinh đến dự thi đầy đủ, đúng giờ.

Tại một số tỉnh miền núi phía Bắc vẫn tiếp tục có mưa lớn, gây ra sạt lở, lũ quét, gây ách tắc giao thông tại một số tuyến đường. Các địa phương đã chủ động có các phương án ứng phó với thời tiết và các tình huống bất thường, nên các hi đồng thi đã kịp thời hỗ trợ hầu hết các thí sinh vượt khó khăn để đến Điểm thi đúng giờ.

Riêng ở hai tỉnh Lai Châu và Hà Giang, mặc dù địa phương đã cố gắng khắc phục tối đa nhưng vẫn còn một số thí sinh không đến được điểm thi để dự thi do bão lũ.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các hội đồng thi nắm bắt tình hình cụ thể của từng thí sinh và báo cáo kịp thời với Ban chỉ đạo thi quốc gia để có phương án xử lý phù hợp vừa đúng Quy chế vừa đảm quyền lợi của thí sinh.

Chiều nay, các em tiếp tục dự thi môn thứ hai, môn Toán, theo hình thức thi trắc nghiệm, thời gian làm bài là 90 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Có 27 thí sinh vi phạm quy chế bị xử lý kỷ luật trong môn thi Ngữ văn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO