Cổ động viên đổ về nhà ‘tiền vệ thép’ cổ vũ đội tuyển nữ Việt Nam

Theo TTXVN 08/12/2019 19:45

Trước giờ diễn ra trận chung kết bóng đã nữ SEA Games rất đông người hâm mộ ở Đô Lương, tỉnh Nghệ An đã có mặt tại nhà “nữ tiền vệ thép” Thái Thị Thảo để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.

Cổ động viên đổ về nhà ‘tiền vệ thép’ cổ vũ đội tuyển nữ Việt Nam

Người hâm mộ tập trung tại nhà cầu thủ Thái Thị Thảo để cổ vũ cho đội tuyển nữ Việt Nam. (Ảnh: TH/Vietnam+).

Tại SEA Games 30, đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại chủ nhà Philippines để tái đấu Thái Lan ở chung kết. Người mở điểm giúp thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung trong trận bán kết là Thái Thị Thảo - một cô gái đến từ mảnh đất xứ Nghệ.

Gần 1 tiếng trước khi bước vào trận chung kết, rất đông người hâm mộ đủ mọi lứa tuổi ở huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An đã có mặt tại nhà riêng của “nữ tiền vệ thép” Thái Thị Thảo để cổ vũ cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Càng gần giờ bóng lăn, đông đảo cổ động viên với những áo đỏ sao vàng, băng rôn, khẩu hiệu, trống, kèn, cờ và ảnh “nữ tiền vệ thép” tạo ra bầu không khí sôi động. Trong số đó, có rất nhiều cổ động viên nhí và các cụ già, ai cũng háo hức chờ đợi.

Một số phóng viên truyền hình cũng đã có mặt tại nhà nữ cầu thủ Thái Thị Thảo để ghi nhận không khí của người hâm mộ trước trận chung kết.

Tại phòng riêng của cầu thủ Thái Thị Thảo, nhiều bằng khen, hình ảnh, cúp và danh hiệu “vua phá lưới” của “nữ tiền vệ thép” đã được người thân đưa ra xếp thành trái tim, khiến cho không khi tại đây càng trở nên hồ hởi.

“Chúng tôi đã sẵn sàng để tiếp lửa cho thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung, trong đó có cô gái Thái Thị Thảo của chúng tôi,” chị Võ Thị Thu Hiền, một cổ động viên thường xuyên theo dõi đội tuyển nữ Việt Nam, cũng là người hàng xóm của cầu thủ Thái Thị Thảo ở xã Bài Sơn, huyện Đô Lương chia sẻ.

Cổ động viên đổ về nhà ‘tiền vệ thép’ cổ vũ đội tuyển nữ Việt Nam - 1

Bằng khen, hình ảnh nữ cầu thủ Thái Thị Thảo, "tiền vệ thép" của đội tuyển nữ Việt Nam được trưng bày tại nhà. (Ảnh: TH/Vietnam+).

Hòa cùng niềm vui của bà con lối xóm, đặc biệt là các cổ động viên nhí, bà Nguyễn Thị Sơn - mẹ đẻ của nữ cầu thủ Thái Thị Thảo hy vọng cả đội bóng sẽ thi đấu thành công vì màu cờ sắc áo và mang về chiến thắng cho người hâm mộ.

Về phần con gái, “nếu được vào đá chính thức, tôi mong con bình tĩnh và đá tốt nhất có thể,” bà Sơn chia sẻ và mong Thảo sẽ ghi được bàn thắng như đã làm được trong trận thắng Philippines ở vòng bán kết vừa qua.

Tại Nghệ An, huyện Đô Lương được biết đến là một mảnh đất màu mỡ của bóng đá, nơi đây đã sản sinh ra những cầu thủ có tiếng của bóng đá Việt Nam như Công Phượng, Nguyên Mạnh, Quang Tình… Và, Đô Lương cũng là quê hương của một tuyển thủ nữ Việt Nam - “tiền vệ thép” Thái Thái Thảo.

Sinh năm 1995 tại xã Bài Sơn, Thái Thị Thảo được đánh giá là tài năng “nở muộn” so với những đồng đội cùng trang lứa. Tuy nhiên, sinh viên Khoa Huấn luyện, Bóng đá K54, Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh đã có những bước tiến vững chắc trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình.

Từ một cầu thủ trẻ của Câu lạc bộ Hà Nội, vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu không ngừng nghỉ, Thảo đã được đôn lên đội 1 thi đấu giải Vô địch Quốc gia từ năm 2014...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cổ động viên đổ về nhà ‘tiền vệ thép’ cổ vũ đội tuyển nữ Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO